Bộ GTVT: Trạm Cai Lậy được phép thu phí

Thứ hai - 14/08/2017 15:26
Bộ GTVT: Trạm Cai Lậy được phép thu phí Bộ GTVT: Trạm Cai Lậy được phép thu phí

Sáng 14-8, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã làm việc với Sở GTVT Tiền Giang về các vấn đề đang gây bức xúc tại trạm thu phí Cai Lậy.

Dân ném tiền lẻ vào kiệu rước ấn đền Trần lấy may

Hồi kết vụ dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí

Dân đỗ xe chặn trạm thu phí gây ách tắc QL 6

Bộ GTVT: Trạm Cai Lậy được phép thu phí 1

Trạm thu phí Cai Lậy ùn tắc vì tài xế rủ nhau mua vé bằng tiền lẻ

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết trạm thu phí Cai Lậy đã hoạt động được 14 ngày, tuyến tránh đã phát huy tác dụng khi góp phần giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, thời gian qua có một số tài xế không nộp phí hoặc dùng tiền bỏ vào chai nhựa, dùng tiền lẻ để phản đối việc thu phí. Lý do là mức phí tại trạm này quá cao và vị trí đặt trạm không hợp lý.

Trong ngày 13-8, do xảy ra ùn tắc giao thông, chủ đầu tư đã xả trạm để đảm bảo an toàn giao thông, địa phương cũng đã huy động lực lượng chức năng để đảm bảo trật tự tại khu vực này.

“Riêng về giá, thông qua buổi làm việc này, tôi đề nghị đồng chí cục phó có kiến nghị với Bộ GTVT giảm phí tại trạm này trong thời gian tới” - ông Bon kiến nghị.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN (Bộ GTVT) cho biết sẽ tiếp thu những vấn đề Sở GTVT Tiền Giang nêu, đồng thời sẽ cung cấp cho báo chí đầy đủ hơn những thông tin liên quan đến dự án.

Giải thích về việc chỉ làm hơn 12km tuyến tránh, ông Thắng cho rằng có tuyến tránh đã giảm được ùn tắc ở thị xã Cai Lậy. 

Về ý kiến Quốc lộ 1 là tuyến đường cũ được đầu tư bằng nguồn bảo trì, tại sao không lấy từ Quỹ bảo trì đường bộ để làm, ông Thắng nói tổng số đường quốc lộ có 24.000km nhưng quỹ bảo trì chỉ đáp ứng được 50%. "Tuyến đường này dài 26,5 km, cần kinh phí hơn 300 tỉ đồng thì không có nguồn bảo trì nào đáp ứng nổi", ông Thắng giải thích.

Ông Huỳnh Văn Nguyện, chủ tịch Hiệp hội Vận tải Tiền Giang cho rằng thời điểm thông báo thu phí quá gấp, chỉ 1 ngày dù trước đó có tổ chức thu thử nghiệm. "Lái xe và doanh nghiệp có quá ít thông tin về việc nhà đầu tư BOT đầu tư và xây dựng tuyến đường này. Do đó họ đã so sánh với các tuyến BOT khác cũng như so sánh với đường đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương", ông Nguyện nói.

Trả lời thắc mắc ngoài tuyến Quốc lộ 1 còn đầu tư tuyến tránh, ông Thắng nói nhà đầu tư đã bỏ tiền đầu tư ra thì được phép thu phí. Tuy nhiên, phải làm sao cho hài hòa giữa việc đảm bảo thu hồi theo hợp đồng đã ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền với nhà đầu tư. Thứ hai là phải đảm bảo lợi ích người dân, thứ ba là phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và giao thông thông suốt trên toàn tuyến.

Ngưng xả trạm thu phí Cai Lậy

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang cho biết, đến 0h ngày 14-8, trạm thu phí Cai Lậy đã hoạt động trở lại sau 7 giờ xả trạm.

Chiều 13-8, sau khi hẹn nhau trên mạng xã hội, hơn 50 tài xế lại mang tiền 200, 500, 1.000 đồng để trả phí trạm Cai Lậy (Tiền Giang). Phía sau, rất đông xe khác cũng chuẩn bị sẵn tiền mệnh giá này để trả. Các tài xế còn mang heo quay đến để "cúng trạm" nhằm phản đối việc thu phí.

Giờ cao điểm lượng xe lớn, việc đếm tiền cũng mất nhiều thời gian đã khiến các ôtô ùn ứ kéo dài hơn 4 km. Trạm thu phí tăng cường nhân viên, mở thêm làn đường, CSGT và thanh tra giao thông được huy động điều tiết nhưng các tài xế trả tiền lẻ ở cả hai chiều nên không thể kiểm soát. Tài xế yêu cầu xả trạm, la hét, bấm còi inh ỏi... gây áp lực.

Khoảng 17h, trạm Cai Lậy buộc xả trạm cả hai chiều, điều động nhân viên thu phí rời cabin để hướng dẫn các xe qua. Trong nửa giờ giao thông bớt ùn ứ, trạm thu phí tiếp tục làm việc.

Bộ GTVT: Trạm Cai Lậy được phép thu phí 2
Toàn cảnh trạm thu phí Cai Lậy ”vỡ trận” vì ”mưa” tiền lẻ

Trạm thu phí Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã xả trạm sau khi bị hàng trăm tài xế cùng hẹn nhau đưa tiền lẻ.

Bấm xem >>
 

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 14,164
  •   Tháng hiện tại 1,075,772
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,976