Ai có thể tin nổi đây là cuộc sống của huyền thoại bóng đá Đức một thời

Thứ bảy - 15/07/2017 05:35
Ai có thể tin nổi đây là cuộc sống của huyền thoại bóng đá Đức một thời Ai có thể tin nổi đây là cuộc sống của huyền thoại bóng đá Đức một thời

Dù đã trở về cuộc sống bình thường nhưng người hùng một thời của bóng đá Đức dường như vẫn chưa thể quên được những ngày tháng tồi tệ nhất trong cuộc đời mình khi bị giam cầm.

Đời tù nhân thanh thản và yên bình của “siêu lừa” nguy hiểm nhất nước Mỹ

Tháng ngày trong tù thảnh thơi khó tin của kẻ gây ra vụ khủng bố kép ở Na Uy

Hé lộ cuộc sống như đi nghỉ dưỡng của trùm ma túy trong tù

Người xưa có câu “một ngày trong tù bằng nghìn thu ở ngoài”, để thấy rằng đây là nơi có điều kiện sống khắc nghiệt và nguy hiểm đến mức nào. Nhưng cũng có người kể lại rằng các “ông lớn” khi vào tù vẫn cứ “sướng như tiên”. Vậy sự thực điều gì đã và đang diễn ra đằng sau những chấn song sắt nhà tù? Loạt bài “Cuộc sống trong tù của những tên tội phạm khét tiếng” sẽ phần nào trả lời câu hỏi này.

Ai có thể tin nổi đây là cuộc sống của huyền thoại bóng đá Đức một thời 1

Cựu Chủ tịch đội tuyển Bayern (Đức) - Uli Hoeness.

Cựu Chủ tịch đội tuyển Bayern - Uli Hoeness sinh ngày 5/1/1952 tại Tây Đức. Ông là nhân vật có công lớn với Bayern cũng như cả nền bóng đá Đức.

Cùng với Bayern, Hoeness đã giành 3 chức Vô địch quốc gia; 3 Cúp C1; 1 Cúp Liên lục địa. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, ông cùng đội tuyển của mình từng nắm giữ chức vô địch Euro 1972 và 2 năm sau đó là vô địch World Cup.

Năm 2014, Hoeness khiến cả làng bóng đá thế giới sửng sốt khi bị truy tố tội danh trốn thuế lên tới 28,5 triệu Euro thông qua một ngân hàng bí mật ở Thụy Sĩ trong vòng 6 năm (2003-2009). Trốn thuế vốn là một tội ác nghiêm trọng ở Đức. Theo đó, cựu Chủ tịch Bayern đã phải nhận mức án 3,5 năm tù tại nhà tù Landsberg.

Nhà tù này cũng chính là nơi giam giữ Adolf Hitler. Vào thời điểm Hoeness bị bắt, nơi đây có tất cả 420 tù nhân, bao gồm những kẻ giết người, buôn bán ma túy và tội phạm tình dục cộm cán.

Ai có thể tin nổi đây là cuộc sống của huyền thoại bóng đá Đức một thời 2

Một góc trongg phòng giam của Uli Hoeness.

Hoeness chỉ được phép mang theo vài vật dụng cá nhân gồm chiếc nhẫn cưới, đồng hồ và một số bức ảnh. Ông không được dùng điện thoại cũng như máy tính. Ngoài ra, ông có thể gặp khách của mình 2 lần mỗi tháng, mỗi lần 2 tiếng. Trong tù, căn phòng giam Hoeness rộng 32m2 có giường đệm, một chiếc bàn, một chiếc TV, một phòng vệ sinh khép kín. Với các tù nhân ở đây, cuộc sống này đã được coi là “thiên đường”.

Về chuyện ăn uống, với các tù nhân khác, bữa ăn sáng bao gồm bánh mì với mứt còn bữa trưa thường là mì với salad. Hoeness thì khác, ông có thể lên thực đơn hằng ngày cho mình trong khuôn khổ cho phép của nhà tù nhưng nhìn chung, các món ăn của Hoeness luôn phong phú hơn tù nhân khác.

Trong tù, Hoeness được giao nhiệm vụ phục vụ tại bệnh xá của nhà tù Landsberg gồm mang đồ ăn cho bệnh nhân, vệ sinh phòng bác sĩ, phòng bệnh, phòng vệ sinh, lau rửa các thiết bị y tế… Những bệnh nhân ở đây chủ yếu bị thương do hậu quả của những cuộc thanh toán lẫn nhau. Ngày làm việc của ông thường bắt đầu lúc 7h và kết thúc lúc 15h30.

Ai có thể tin nổi đây là cuộc sống của huyền thoại bóng đá Đức một thời 3

Nhà tù Landsberg.

Nhìn bên ngoài, Hoeness có vẻ như đang có được một cuộc sống thoải mái trong tù. Tuy nhiên, nhiều người đã không khỏi giật mình khi gặp ông trong tình trạng tiều tụy và gày gò, ốm yếu. Chỉ 1 tháng sau quyết định thi hành án, cựu chủ tịch Bayern ngoài giảm sút tinh thần còn giảm tới 10kg.

4 tuần sau khi nhập trại, Hoeness bị tăng huyết áp và phải nằm điều trị tại bệnh xá. Tình hình lại càng tồi tệ hơn, ngày 21/7/2014, Hoeness đau tim dữ dội khiến ban quản lý trại giam phải tức tốc chuyển cựu chủ tịch Bayern.đến bênh viện để phẫu thuật.

“Ông ta không được khỏe, tâm lý lại càng tồi tệ”, một phạm nhân kể lại sau khi ra tù.

Theo nhiều nguồn tin, Hoeness thậm chí còn bị đám tù nhân bất hảo đe dọa, gây sức ép tâm lý nặng nề.

Đầu năm 2015, Uli Hoeness đã nhận được ưu ái đặc biệt khi tòa án Bavaria ra phán quyết cho phép Hoeness có quyền ra tù để làm việc vào ban ngày, tuy nhiên, ông phải trở lại nhà tù trước 18h00 hằng ngày.

Tháng 3/2016 vừa qua, Hoeness đã được thả tự do sau 637 ngày nếm trái đắng sau song sắt nhưng những ngày tháng tồi tệ khi ở tong tù sẽ là một phần ký ức mà ông không thể nào quên.

-----------

Mời độc giả đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Cuộc sống trong tù của những tên tội phạm khét tiếng vào 4h ngày 16/7/2017.

Ai có thể tin nổi đây là cuộc sống của huyền thoại bóng đá Đức một thời 4
Cuộc sống trong tù sang chảnh khó tin của sát thủ Anh

Khó ai có thể nghĩ rằng một tên sát nhân tàn ác lại có thể ung dung thưởng thức sâm-panh, chơi bowling ngay trong tù.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 22,130
  •   Tháng hiện tại 1,083,738
  •   Tổng lượt truy cập 127,475,942