Tập đoàn SpaceX hoãn kế hoạch đưa du khách lên Mặt Trăng

Thứ ba - 05/06/2018 14:51
Tập đoàn SpaceX hoãn kế hoạch đưa du khách lên Mặt Trăng Tập đoàn SpaceX hoãn kế hoạch đưa du khách lên Mặt Trăng

Theo báo trên, SpaceX hiện chưa công bố thời gian biểu mới cho chuyến bay đưa người bay vòng quanh Mặt Trăng đã bị hoãn lại cho đến ít nhất là giữa năm 2019 hoặc có thể lâu hơn.

Tờ The Wall Street Journal của Mỹ ngày 4/6 đưa tin Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX sẽ hoãn kế hoạch đưa du khách bay vòng quanh Mặt Trăng trong năm nay và lùi kế hoạch này đến giữa năm 2019.

Theo báo trên, SpaceX hiện chưa công bố thời gian biểu mới cho chuyến bay đưa người bay vòng quanh Mặt Trăng đã bị hoãn lại cho đến ít nhất là giữa năm 2019 hoặc có thể lâu hơn.

Lý do của sự trì hoãn này hiện vẫn chưa rõ, song đây là dấu hiệu cho thấy những thách thức về kỹ thuật và sản xuất đang phá vỡ kế hoạch đưa con người lên khám phá Hệ Mặt trời của ông chủ Space X, Elon Musk .

Tập đoàn SpaceX hoãn kế hoạch đưa du khách lên Mặt Trăng 1
Kế hoạch đưa du khách bay vòng quanh Mặt Trăng sẽ bị hoãn đến giữa năm 2019.

Trong khi đó, phát ngôn viên của SpaceX James Gleeson cho biết tập đoàn vẫn đang lên kế hoạch đưa khách hàng bay vòng quanh Mặt Trăng và chuyến du hành kiểu này nhận được sự quan tâm ngày càng tăng của các khách hàng.

Theo kế hoạch, SpaceX sẽ sử dụng tên lửa Falcon Heavy (gồm một tên lửa Falcon 9 và hai tên lửa phụ trợ) và tàu vũ trụ không người lái Dragon của hãng này để đưa con người vào không gian.

Trước đó, hồi tháng 2/2017, SpaceX lần đầu tiên thông báo thời gian đưa người lên Mặt Trăng khi ông Elon Musk tuyên bố trên trang mạng Twitter về sứ mệnh dự kiến diễn ra trong năm nay này.

Nếu diễn ra đúng kế hoạch, đây sẽ là chuyến bay đưa con người vào không gian vũ trụ xa nhất từ trước đến nay. Mỹ đã không đưa các phi hành gia lên Mặt Trăng kể từ sau các sứ mệnh như vậy do tàu Apollo thuộc Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) thực hiện vào những năm 60 và 70 của thế kỷ trước.

SpaceX hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về vận chuyển trong không gian và là một đối tác của NASA. Từ lâu, SpaceX có ý định mở rộng sang công nghệ tên lửa bằng cách phát triển các loại tên lửa có khả năng tái sử dụng sau mỗi lần phóng tàu vũ trụ.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 443
  •   Máy chủ tìm kiếm 199
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 42,677
  •   Tháng hiện tại 1,034,260
  •   Tổng lượt truy cập 127,426,464