NASA đã sẵn sàng nghiên cứu "trái tim" của sao Hỏa

Thứ tư - 11/04/2018 22:19
NASA đã sẵn sàng nghiên cứu "trái tim" của sao Hỏa NASA đã sẵn sàng nghiên cứu "trái tim" của sao Hỏa

Cơ quan không gian đã tổ chức cuộc họp báo tại Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực (JPL) ở Pasadena, California, đề ra sứ mệnh tiếp theo: hướng đến Hành tinh Đỏ.

Trong cuộc họp báo vào hôm 30 tháng 3, NASA đã thông báo về chuyến bay đi nghiên cứu “trái tim” của sao Hỏa.

Cơ quan không gian đã tổ chức cuộc họp báo tại Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực (JPL) ở Pasadena, California, đề ra sứ mệnh tiếp theo: hướng đến Hành tinh Đỏ.

Theo kế hoạch, nhiệm vụ sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 5. Cuộc thăm dò nội bộ của NASA đã sử dụng các thiết bị khảo sát địa chấn, đo đạc và vận chuyển nhiệt (Insight), một máy bay chở đất cố định. Đây sẽ là động thái đầu tiên dành để khám phá “nội thất” tận sâu của sao Hỏa và cũng sẽ là sứ mệnh đầu tiên của NASA kể từ khi phi thuyền đặt một máy đo địa chấn, một thiết bị đo đạc mặt đất Mặt Trăng.

NASA đã sẵn sàng nghiên cứu "trái tim" của sao Hỏa 1
Hình ảnh thử nghiệm tên lửa được phóng vào tháng 5. (Ảnh: NASA / JPL-Caltech).

Đối với Bruce Banerdt, điều tra viên chính của thí nghiệm, nó cũng là công việc tượng trưng cho tình yêu. Banerdt đã làm việc hơn 25 năm để biến sứ mệnh trở thành hiện thực. Ông cho biết: "Theo một số cách, InSight giống như một cỗ máy khoa học thời gian, nó sẽ mang lại thông tin về những giai đoạn sớm nhất của sự hình thành sao Hỏa 4 tỉ năm trước. Nó sẽ giúp chúng ta hiểu làm thế nào các cơ thể đá hình thành, bao gồm cả trái đất, mặt trăng, và thậm chí các hành tinh trong các hệ mặt trời khác".

InSight bao gồm một bộ dụng cụ cảm biến để thu thập dữ liệu. Không giống như sứ mệnh của những chiếc máy bay khác, những dụng cụ này đòi hỏi một máy bay chở đồ không cố định mà từ đó chúng có thể được đặt cẩn thận trên và dưới bề mặt sao Hỏa. Theo nghĩa nào đó, sao Hỏa là hành tinh ngoại lai bên cạnh ta. Nhìn sâu vào sao Hỏa sẽ cho phép các nhà khoa học hiểu được vỏ, lớp phủ và lõi của nó khác với Trái đất đến đâu.

"InSight là một sứ mệnh không gian thực sự quốc tế", Tom Hoffman, giám đốc dự án của JPL nói. "Các đối tác của chúng tôi đã cung cấp các công cụ cực kỳ có khả năng để có thể thu thập bằng chứng khoa học độc đáo sau khi chúng tôi hạ cánh".

InSight hiện đang đóng ở Căn cứ không quân Vandenberg, California và đang được chuẩn bị bước cuối cùng trước khi khởi động. Vào thứ Tư, toàn bộ tàu vũ trụ sẽ được quay thử nghiệm ở tốc độ cao để xác định trọng tâm của trọng lực. Điều đó là rất quan trọng cho việc nhập cảnh, cất cánh và hạ cánh trên sao Hỏa vào tháng 11, theo Hoffman. Trong tháng tới, tàu vũ trụ sẽ được gắn tên lửa, các kết nối giữa chúng sẽ được kiểm tra, và đội phi hành gia sẽ trải qua đợt huấn luyện cuối cùng.

Ông Banerdt chia sẻ: "Tháng tới sẽ rất thú vị. Chúng tôi cuối cùng đã có việc để làm và chúng tôi gần như đã sẵn sàng để tiến đến vùng đất sao Hỏa".

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 373
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 371
 
  •   Hôm nay 55,111
  •   Tháng hiện tại 1,046,694
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,898