Các fan cuồng phát hiện “vị thần cổ đại” trên sao Hỏa

Thứ sáu - 27/11/2015 21:40
Các fan cuồng phát hiện “vị thần cổ đại” trên sao Hỏa Các fan cuồng phát hiện “vị thần cổ đại” trên sao Hỏa

Trước đây, có người từng tuyên bố đã nhìn thấy "xương đùi" trên sao Hỏa. Người khác nói rằng họ nhìn thấy một hình dạng trông như "cái bánh rán" của người ngoài hành tinh. Bạn đã từng trầm trồ trước hình ảnh “người phụ nữ bí ẩn mặc váy” trên đó, bây giờ bạn lại thấy “vị thần cổ đại của sao Hỏa” - một hòn đá trên hành tinh Đỏ trông giống như một khuôn mặt tượng thần in trong sách khảo cổ học.

Một lần nữa, những người giàu trí tưởng tượng tin rằng, họ đã nhìn thấy dấu hiệu của sự sống trên sao Hỏa. Lần này, đó là một tảng đá giống như mặt người với chòm râu thật ấn tượng.

Tảng đá hình tượng thần trên sao Hỏa

Trước đây, có người từng tuyên bố đã nhìn thấy "xương đùi" trên sao Hỏa. Người khác nói rằng họ nhìn thấy một hình dạng trông như "cái bánh rán" của người ngoài hành tinh. Bạn đã từng trầm trồ trước hình ảnh “người phụ nữ bí ẩn mặc váy” trên đó, bây giờ bạn lại thấy “vị thần cổ đại của sao Hỏa” - một hòn đá trên hành tinh Đỏ trông giống như một khuôn mặt tượng thần in trong sách khảo cổ học.

UFO Daily, một trang thông tin chuyên nghiên cứu những tín hiệu có khả năng liên quan tới hoạt động của người ngoài hành tinh, là nguồn tin đầu tiên gây chú ý đến những "gương mặt" này. Những hình ảnh ban đầu được gửi về từ xe tự hành thăm dò sao Hỏa có tên “Opportunity - Cơ hội” của NASA. Máy ảnh của xe tự hành ghi hình và NASA đã đưa các ảnh này lên trang web khám phá sao Hỏa của cơ quan này.

Các fan cuồng phát hiện “vị thần cổ đại” trên sao Hỏa 1
Hình ảnh “mặt người” trên sao Hỏa (bên trái) và mặt tượng thần Nabu tại Bảo tàng nước Anh. (Nguồn: NASA/Bảo tàng Anh).

Nếu bạn nheo mắt lại và để cho trí tưởng tượng của mình bay xa, bạn có thể thấy sự tương đồng giữa hình ảnh khuôn mặt trên sao Hỏa với những tác phẩm điêu khắc cổ xưa mà bạn có thể chiêm ngưỡng ở Bảo tàng nước Anh. Đặc biệt, nó trông giống tượng Nabu, một vị thần trí tuệ của người Assyri cổ. Nó cũng giống như khuôn mặt người của bức tượng Nhân sư khổng lồ có cánh nổi tiếng hiện đang được trưng bày ở bảo tàng này. Tượng nhân sư này có tuổi vào khoảng năm 883-859 trước Công nguyên.

"Khuôn mặt" này không phải là một sinh vật kỳ quái như con sư tử có cánh, với đầu của con người. Nó có thể giống khuôn mặt một vị vua. Một lần nữa, chúng ta hãy kiểm tra điều này với Bảo tàng Anh, nơi lưu trữ các cổ vật quý hiếm. Chúng ta sẽ tìm thấy một bản sao mặt nạ của một vị vua Mesopotamian cổ, trông y hệt như tảng đá trên sao Hỏa, với những bóng tối làm cho nó giống mặt người một cách đầy nghệ thuật.

Chúng ta có thể rút ra một số giả thiết rất khác nhau. Một là, những người Assyria cổ đại đã phát triển một phương pháp du hành vũ trụ tinh vi, họ lên sao Hỏa và để lại một số tác phẩm điêu khắc với hình ảnh làm lộ chân tướng, để cho NASA tìm thấy nhiều thế kỷ sau đó.

Hai là, những người ngoài hành tinh cũng tôn thờ những vị thần Assyria cổ đại và đã để lại một tác phẩm điêu khắc trên sao Hỏa.

Ba là, đó là một tảng đá. Chỉ là một tảng đá trông “dễ coi” và tương tự như một khuôn mặt.

  • Những hình ảnh kỳ bí trên sao Hỏa
  • Phát hiện hòn đá bí ẩn trên sao Hỏa
  • Phát hiện "quan tài" trên sao Hỏa

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 477
  •   Máy chủ tìm kiếm 249
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 3,690
  •   Tháng hiện tại 1,065,298
  •   Tổng lượt truy cập 127,457,502