Việt Hương kể chuyện đón Tết ở "Sài Gòn thu nhỏ" trên đất Mỹ

Thứ hai - 19/02/2018 01:15
Việt Hương kể chuyện đón Tết ở "Sài Gòn thu nhỏ" trên đất Mỹ Việt Hương kể chuyện đón Tết ở "Sài Gòn thu nhỏ" trên đất Mỹ

Việt Hương nói ở tiểu bang nam California giống như Sài Gòn thu nhỏ, có đầy đủ bánh mứt, mai, đào nên Tết ở đây vui không kém quê nhà.

"Ồn ào của làng hài nghiêng về đời tư nghệ sĩ nhiều hơn"

- Năm 2017, Việt Hương chỉ xuất hiện ở những gameshow cố định. Vì sao chị lại dè dặt như vậy?

- Năm vừa rồi tôi chọn những chương trình có tính an toàn. Thường những gameshow đó có lượng người xem ổn định, và có chất lượng thì nhà sản xuất mới tiếp tục làm tiếp.

Hơn nữa, bản cốt tôi là dân biểu diễn nên năm qua tôi dành cho phim nhiều hơn. Nhưng không hiểu sao những phim tôi tham gia đều chờ công chiếu vào năm 2018, chắc thị trường đang biến động.

Việt Hương kể chuyện đón Tết ở "Sài Gòn thu nhỏ" trên đất Mỹ 1

Việt Hương cho rằng ồn ào của làng hài trong năm 2017 nghiêng về đời tư nghệ sĩ nhiều hơn.

- Có ý kiến cho rằng những ồn ào của làng hài trong năm 2017 đã phần nào tác động đến nghệ sĩ, khiến họ dè dặt hơn trong việc xuất hiện ở các gameshow. Chị nghĩ sao về điều này?

- Những ồn ào thời gian qua nghiêng về đời tư nghệ sĩ nhiều hơn là chương trình. Nhưng một năm vừa qua tôi cũng tự nhìn lại bản thân, nếu cứ lặp lại sẽ bị cũ, tôi phải làm gì cho mới để khán giả còn thích thú.

Tại sao tôi lại chọn những chương trình an toàn? Vì nó từng thành công và hiện tại vẫn còn thu hút người xem. 

- Nhưng một điều không thể phủ nhận rằng sự xuất hiện ồ ạt của gameshow, kéo theo sự phủ sóng dày đặc của nghệ sĩ cũng phần nào làm khán giả nhàm chán. Ý kiến của chị thế nào về việc này?

- Nếu nói nghệ sĩ xuất hiện ồ ạt ở gameshow thì bạn đếm xem có bao nhiêu nhân vật để nhà sản xuất mời? Tại sao họ phải kiếm người A người B tham gia chương trình mà không phải là C hay D?

Vì những người đó diễn xuất được, tên tuổi đủ mạnh và quan trọng là họ có tư duy để làm những điều ban tổ chức cần. Nhà sản xuất bỏ ra số tiền lớn, họ cần có sự an toàn chứ không phải mạo hiểm.

Việt Hương kể chuyện đón Tết ở "Sài Gòn thu nhỏ" trên đất Mỹ 2

Năm 2017, Việt Hương tập trung đóng phim nhiều hơn.

- Từng gắn bó nhiều năm ở “Ơn giời, cậu đây rồi” nhưng 2 năm nay Việt Hương đã không còn làm trưởng phòng, thay vào đó là nghệ sĩ Hồng Đào. Vì sao vậy?

- Năm 2016, liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của tôi diễn ra vào thời điểm ghi hình Ơn giời, cậu đây rồi nên tôi không thể tham gia. Hai năm nay, các trưởng phòng đã ổn định, nếu cứ ra vào liên tục sẽ làm xáo trộn nên tôi mới xin dừng lại.

Gameshow thường có hai luồng, nhiều người sẽ bất chấp chưa xem mà vào chê bai. Nhưng cũng nhiều khán giả yêu cầu tôi quay trở lại, nghĩa là sự xuất hiện của tôi có hiệu ứng, mang lại niềm vui cho đám đông nên họ mới nhớ mình.

Tôi muốn người xem có cảm giác nhớ và mong chờ Việt Hương trở lại. Có lúc khán giả không vui vì nghệ sĩ không làm theo ý họ, nhưng cũng có đôi lúc bản thân nghệ sĩ cũng muốn cho mình khoảng trống để làm điều mình thích, hoặc ngưng lại để khán giả nhớ đến.

Tôi luôn quan niệm những gì đẹp sẽ khoe với khán giả, còn những gì chưa đẹp, tôi sẽ chiêm nghiệm để nhận thấy sai sót và chỉnh sửa.

Việt Hương kể chuyện đón Tết ở "Sài Gòn thu nhỏ" trên đất Mỹ 3

Nữ danh hài về Mỹ đón Tết với chồng con.

"Tiểu bang Nam California như Sài Gòn thu nhỏ nên Tết vui như quê nhà"

- Năm nay Việt Hương đón Tết ở Mỹ hay Việt Nam?

- Một năm tôi có thể bay tới 12 lần giữa Mỹ và Việt Nam để thăm gia đình. Cứ đều đặn mỗi năm, trước Tết tôi bay về Mỹ để chuẩn bị cho ngày Tết, ăn Tết khoảng 1 tháng tôi mới trở về Việt Nam làm việc.

Gần 10 năm nay tôi không ăn Tết ở Việt Nam vì tại Mỹ, con gái tôi vẫn phải đi học. Những năm trước, bé chưa tới tuổi đi học nhưng tôi lại bận show ở bên đó. Sau này, tôi giảm bớt show thì con lại đi học nên không về Việt Nam được. Dù đón Tết ở Mỹ nhưng nhà tôi trưng bày đầy đủ mứt, bánh, mai… không thiếu một món gì cả.

- Tết ở Mỹ thế nào?

- Ở các tiểu bang khác vì lạnh nên không vui nhưng riêng ở Nam California giống như Sài Gòn thu nhỏ. Năm nào cũng có đốt pháo, bánh chưng, bánh tét gói ngon lắm, lại có thêm đào để chưng nên không khí còn nhộn nhịp hơn.

Thậm chí, có những tục lệ ở Việt Nam mất đi nhưng bên đó vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống. Bà con vẫn hay chúc Tết, trẻ con nhận lì xì bằng tinh thần vô tư của lộc ngày Tết chứ không đặt nặng giá trị hiện kim.

Việt Hương kể chuyện đón Tết ở "Sài Gòn thu nhỏ" trên đất Mỹ 4
Việt Hương kể chuyện đón Tết ở "Sài Gòn thu nhỏ" trên đất Mỹ 5

Trước khi về Mỹ đón Tết, Việt Hương có chuyến tặng quà cho người nghèo.

- Bận rộn như thế, Việt Hương nấu nướng những gì cho ngày Tết?

- Tôi là người miền Nam nên phải có thịt kho hột vịt, còn ông xã người miền Bắc nên nấu món giò heo hầm măng. Vì bạn bè hay tụ tập tại nhà nên tôi nấu thêm món khổ qua.

Cuối tuần bên đó vẫn đi diễn nên tôi đưa chồng con theo luôn, vui lắm. Bên đó, những ngày trong tuần chỉ có nghệ sĩ ăn Tết với nhau, cuối tuần bà con mới đông vui, có khi ăn Tết cả 3-4 tuần luôn.

Việt Hương kể chuyện đón Tết ở "Sài Gòn thu nhỏ" trên đất Mỹ 6
Minh Nhí: “Việt Hương khôn ngoan bao nhiêu, Thúy Nga tồ bấy nhiêu”

Minh Nhí thừa nhận Việt Hương khôn ngoan nên anh không phải lo lắng về học trò. Ngược lại, Thúy Nga lại quá “tồ” nên...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 267
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 265
 
  •   Hôm nay 40,340
  •   Tháng hiện tại 1,101,948
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,152