"Tây Du Ký 3": Mỹ nhân cổ trang dù đẹp long lanh nhưng không hợp vai

Thứ sáu - 16/02/2018 20:22
"Tây Du Ký 3": Mỹ nhân cổ trang dù đẹp long lanh nhưng không hợp vai "Tây Du Ký 3": Mỹ nhân cổ trang dù đẹp long lanh nhưng không hợp vai

Triệu Lệ Dĩnh có vẻ đẹp "chuẩn mực" nhưng lại bị cho là không hợp với vai Nữ Vương của Nữ Nhi Quốc.

Trailer phim Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc

Chuyện tình giữa Đường Tăng và nữ vương của Tây Lương Nữ Quốc vốn là một trong những tình tiết hấp dẫn nhất của câu chuyện kinh điển Tây Du Ký. Được kể lại trong phiên bản điện ảnh mang tên Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc, câu chuyện này đã đem đến hơi thở mới, đậm chất ngôn tình - vốn là đặc sản của văn hoá Trung Quốc những năm gần đây. 

Một câu chuyện ngôn tình ẩn sau lớp vỏ phiêu lưu

Sẽ hoàn toàn có lý nếu như khán giả gọi Tây Du Ký 3 là một bộ phim phiêu lưu, lãng mạn, bởi chuyện phim tập trung vào mối tình ngang trái giữa Đường Tăng và Nữ Vương của nước đàn bà. Nếu như trong phiên bản gốc năm 1986, câu chuyện này cũng chỉ là một trong những kiếp nạn và được kể vắn tắt trong một tập phim truyền hình ngắn, thì giờ đây, nhiều nhân vật đã được khai thác cả về bề rộng lẫn bề sâu, khiến cho phim mang nhiều màu sắc của một cuốn phim tình cảm. 

Bản thân đạo diễn Trịnh Bảo Thuỵ là một người rất yêu thích những bộ phim lãng mạn, chính vì thế, đây có thể được coi là "cơ hội vàng" cho ông thể hiện niềm đam mê của mình. Điều này có thể thấy rõ qua cách ông xây dựng nhân vật Nữ Vương của Triệu Lệ Dĩnh. Nếu như nhân vật này trong bản gốc mang cốt cách uy quyền của một nữ hoàng thì trong phiên bản này, Nữ Vương lại có nét ngây thơ của một người con gái chưa từng biết tới tình yêu đôi lứa. 

"Tây Du Ký 3": Mỹ nhân cổ trang dù đẹp long lanh nhưng không hợp vai 1

Triệu Lệ Dĩnh được cho là không có thần thái của một nữ vương

Cách xây dựng hình tượng này của đạo diễn đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, bởi suy cho cùng, vai diễn của minh tinh Chu Lâm trong phiên bản 1986 đã gần như trở thành tượng đài trong lòng fan của Tây Du Ký. Triệu Lệ Dĩnh những năm gần đây được khán giả ưu ái gọi là "mỹ nhân cổ trang" bởi những vai diễn phong phú của cô. Tuy nhiên, tạo hình cũng như gương mặt của Hoa đán bị cho là không có khí chất của một quân vương. Dẫu vậy, nếu áp Tây Du Ký 3 vào thể loại lãng mạn, ngôn tình thì Triệu Lệ Dĩnh lại dường như rất hợp vai. 

Về phần câu chuyện giữa các thầy trò Đường Tăng, phim cũng tập trung khai thác mối quan hệ cá nhân giữa Ngộ Không và sư phụ của mình nhiều hơn. Nếu như ở những phần phim trước, Ngộ Không còn mang bản tính ngỗ ngược và chưa có sự gắn kết với Đường Tăng, thì trong phần phim này, hai nhân vật đã trở thành những người bạn. Dĩ nhiên, Ngộ Không vẫn phải là nhân vật kéo Đường Tăng về với thực tại và giúp sư phụ vượt qua được ải mỹ nhân, nhưng không vì thế mà Tề Thiên Đại Thánh lại không thấu hiểu nỗi lòng của sư phụ. Những tình tiết này khiến cho phim có một sự tinh tế nhất định, không thuần thể loại phiêu lưu, truyền thuyết nữa. 

Hình ảnh mãn nhãn trị giá 500 triệu tệ

Những năm gần đây, điện ảnh Hoa Ngữ rất tập trung đầu tư vào kỹ xảo và chất lượng hình ảnh, nhiều bộ phim bom tấn của nước này có kỹ xảo hoành tráng và đẹp đến mức duy mỹ. Tây Du Ký 3 không nằm ngoài trào lưu này, đặc biệt khi chuyện phim vốn đã yêu cầu rất nhiều kỹ xảo. Được đầu tư kinh phí khủng lên tới 500 triệu tệ (tương đương 1.750 tỷ đồng) và loạt bối cảnh hoành tráng chưa từng có, dường như ê-kíp thực hiện bộ phim rất có tham vọng đem đến một tác phẩm sánh tầm Hollywood. 

"Tây Du Ký 3": Mỹ nhân cổ trang dù đẹp long lanh nhưng không hợp vai 2

Hình ảnh mãn nhãn của phim được đầu tư công nghệ quay 3D

Và sự thật là hình ảnh của phim đã rất mãn nhãn. Những bối cảnh nổi bật như không gian của Tây Lương Nữ Quốc hay bối cảnh dưới đáy biển đều được các nghệ sĩ thiết kế tỉ mỉ và trau chuốt, không chỉ rất "nịnh mắt" người xem mà còn cho họ cảm giác được sống trong câu chuyện. 

Nước là một trong những phần quan trọng nhất của việc tạo hiệu ứng hình ảnh trong phần này. Từ thác nước động đất như lưỡi gươm dữ dội đến tạo hình bằng nước của Thần sông đòi hỏi sự đa dạng của chiều sâu trong kĩ xảo cùng với sự tự nhiên của các yếu tố thật. Để có được sự chân thật này, đạo diễn Trịnh Bảo Thuỵ chia sẻ rằng ông đã phải yêu cầu nhà sản xuất đầu tư những thiết bị quay 3D rất đắt đỏ để quay với chất lượng hình ảnh tiêu chuẩn cao nhất. Quả thật, phần hình ảnh của Tây Du Ký 3 rất xứng đáng với khoản kinh phí kể trên. 

Dàn diễn viên toàn sao nhưng chưa có điểm nhấn

Với một danh sách diễn viên toàn những gương mặt đình đám làng giải trí Hoa Ngữ như Triệu Lệ Dĩnh và thiên vương Quách Phú Thành, những tưởng rằng phim sẽ đạt được độ chín về diễn xuất thì thật đáng tiếc khi chưa ai để lại được dấu ấn sâu đậm. Với vai diễn kinh điển Tôn Ngộ Không, dường như Quách Phú Thành đã mang nhiều áp lực khi biết mình phải vượt qua "tượng đài" Lục Tiểu Linh Đồng. Dù đã cố gắng đưa thêm chiều sâu và phần tâm lý vào cho nhân vật này, thiên vương Hong Kong vẫn khiến khán giả bị gợn và họ biết rõ rằng đó là Quách Phú Thành chứ không phải một Tôn Ngộ Không bằng da bằng thịt. 

"Tây Du Ký 3": Mỹ nhân cổ trang dù đẹp long lanh nhưng không hợp vai 3

Cặp đôi Nữ Vương và Đường Tăng chưa có nhiều sự kết nối

Trong thể loại phim lãng mạn, đặc biệt là với cặp nam nữ chính, "đôi lứa xứng đôi" có thể được coi là yếu tố quan trọng nhất tạo nên cảm xúc của khán giả. Điều này không chỉ đến từ sự tương xứng về tạo hình mà còn là sự kết nối giữa hai diễn viên, sự tung hứng khiến cho khán giả tin rằng họ thực sự có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, với cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong, có vẻ như sự kết nối giữa họ chưa được rõ nét lắm, khiến cho ở nhiều phân đoạn, diễn xuất của Đường Tăng trở nên rất đơ, nghèo cảm xúc. 

Tất nhiên, ta có thể vin vào lý do của câu chuyện, rằng Đường Tăng là một nhà sư, dù có tình cảm thì cũng không thể bộc lộ ra được. Nhưng phải chăng cái tài của diễn viên là phải làm cho khán giả cảm được, chứ không đơn thuần là chỉ diễn xuất ra bằng những biểu cảm gương mặt? Riêng về phần nữ chính Triệu Lệ Dĩnh, dù rằng đã có nhiều kinh nghiệm phim trường, cô lại chưa thể hiện được sắc nét thần thái của một nữ vương. Ở Lệ Dĩnh, người xem nhìn thấy nét ngây thơ và nét diễn ngôn tình quá nhiều nên đôi lúc họ sẽ cảm thấy nhân vật của cô thật yếu đuối. 

"Tây Du Ký 3": Mỹ nhân cổ trang dù đẹp long lanh nhưng không hợp vai 4
"Tây Du Ký 3": Mỹ nhân cổ trang dù đẹp long lanh nhưng không hợp vai 5

Phim tập trung khai thác câu chuyện ngôn tình của Đường Tăng tại Tây Lương Nữ Quốc

Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc là phần tiếp nối của loạt phim đình đám từng gây bão phòng vé tại Trung Quốc. Đầu tư mạnh tay vào phần này, nhà sản xuất hy vọng sẽ một lần nữa làm nên chuyện. Với thể loại hài hước xen lẫn phiêu lưu, lãng mạn, phim là một sản phẩm giải trí khá hợp lý trong dịp Tết. Bên cạnh đó, phim cũng là một góc nhìn mới dành cho những fan cứng của tác phẩm Tây Du Ký.

Phim đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc. 

"Tây Du Ký 3": Mỹ nhân cổ trang dù đẹp long lanh nhưng không hợp vai 6
Quách Phú Thành xác nhận Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong đang hẹn hò

“Tôn Ngộ Không” Quách Phú Thành đã lên tiếng xác nhận “hộ” đàn em chuyện hẹn hò.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 54,491
  •   Tháng hiện tại 1,046,074
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,278