ABBA sẽ tái hợp trong năm nay

Thứ tư - 02/05/2018 17:10
ABBA sẽ tái hợp trong năm nay ABBA sẽ tái hợp trong năm nay

Dân trí Nhóm nhạc huyền thoại của Thụy Điển - ABBA - hiện đã bắt đầu thu âm những ca khúc mới sau 35 năm ngưng hoạt động.

Thông tin này đã vừa được nhóm chia sẻ với trang tin tức Thụy Điển - Afton Bladet: “Chúng tôi đã quyết định sẽ cùng tiến tới với dự án tour lưu diễn biểu tượng ABBA. Ý tưởng gây phấn khích này sẽ đưa lại những điều bất ngờ. Chúng tôi, cả bốn thành viên, đều cảm thấy như vậy.

“Sau 35 năm, thật vui để có thể lại ở bên nhau, cùng hợp lực và bước vào phòng thu. Chúng tôi đã thực sự làm điều đó. Mọi chuyện như thể thời gian đã ngừng trôi và chúng tôi chỉ đơn giản là đi xa để tận hưởng một kỳ nghỉ. Sự đoàn tụ lần này quả thực là trải nghiệm rất hạnh phúc.

“Hiện tại chúng tôi đang thu âm hai ca khúc mới, một trong hai bài hát có tên ‘I Still Have Faith In You’. Trong tour lưu diễn biểu tượng ABBA, xuất hiện trên sân khấu sẽ là hình ảnh 3D của chúng tôi thời trẻ. Khởi đầu sẽ là một chương trình truyền hình đặc biệt, được dự kiến phát đi vào tháng 12 này. Chúng tôi có thể đã già, nhưng ca khúc sẽ mới. Mọi thứ đang rất tuyệt”.

ABBA sẽ tái hợp trong năm nay 1
Hiện tại, nền công nghiệp âm nhạc thế giới đang xôn xao với tin tức mới rằng nhóm nhạc huyền thoại ABBA sẽ trở lại, hiện tại, họ đã tái hợp để cùng nhau thu âm ca khúc mới. Đây là những hoạt động âm nhạc đầu tiên của nhóm sau 35 năm.

Thông tin này vừa được hé lộ hồi tuần qua, các fan của ABBA trên khắp thế giới đang vui mừng phấn khích khi được biết nhóm sẽ trở lại, với giọng hát thực của chính các thành viên ở thời điểm hiện tại, chỉ có điều họ sẽ không xuất hiện trên sân khấu biểu diễn, đơn giản bởi công chúng vốn đã quá quen thuộc với một ABBA của thời tuổi trẻ.

ABBA sẽ tái hợp trong năm nay 2
Phiên bản 3D của các thành viên trong nhóm, vẫn trẻ trung y như ngày nào, sẽ biểu diễn những bản hit xưa và những ca khúc mới.

Hiện tại, ê-kíp kỹ thuật tham gia vào dự án đặc biệt này đã bắt tay vào việc tạo nên ban nhạc ABBA ảo bằng công nghệ 3D.

Thông này được tiết lộ đầu tiên bởi cựu thành viên ABBA - nam ca sĩ Björn Ulvaeus (72 tuổi). Ông đã sớm tiết lộ về kế hoạch này trong một sự kiện diễn ra ở Brussels (Bỉ). Show trình diễn sắp tới sẽ kéo dài 2 tiếng đồng hồ, được kỳ vọng sẽ đến được với khán giả xem truyền hình trên khắp thế giới.

Một tour lưu diễn vòng quanh thế giới đang được lên kế hoạch thực hiện vào năm 2019-2020 với niềm tin rằng dù là ABBA 3D biểu diễn trên sân khấu, thì vẫn sẽ có rất đông khán giả mua vé đi xem show.

ABBA sẽ tái hợp trong năm nay 3
Hiện tại, cả bốn thành viên của ABBA đều đang cùng hợp tác thu âm ca khúc mới, nhưng họ sẽ không xuất hiện trong các chương trình biểu diễn sắp tới, ít nhất là không xuất hiện trên sân khấu.

Nguyên mẫu cho phiên bản ABBA 3D là diện mạo của các thành viên hồi năm 1979, khi họ đang ở thời kỳ thành công đỉnh cao. Ê-kíp công nghệ tham gia vào dự án này sẽ sử dụng những video cũ để tái hiện lại diện mạo ban nhạc và từ đó lồng ghép những yếu tố mới như vũ đạo, trang phục, cách biểu diễn…

Cựu thành viên Björn Ulvaeus nhận xét về những hiệu ứng này là “rất gây choáng”: “Các bạn sẽ nghe thấy tiếng hát của ABBA thoát ra từ khuôn miệng của những biểu tượng 3D. Bạn sẽ không thể tin rằng hóa ra đó không phải người thật. Rất kỳ quái, tôi đảm bảo như vậy, nhưng cũng rất vui và chưa ai từng thực hiện điều này trước đây”.

ABBA đã từng bán được hơn 400 triệu album, nhưng họ đã ngưng biểu diễn từ năm 1982. Kể từ đó đến nay, họ mới chỉ biểu diễn cùng nhau một lần tại một bữa tiệc đoàn tụ tổ chức kín đáo hồi năm 2016.

Ba thành viên của nhóm hiện tại đều đã ở tuổi ngoài 70, thành viên “trẻ” nhất là nữ ca sĩ Agnetha Fältskog hiện cũng đã 68 tuổi. Trước đây, đã có nhiều phía đề nghị ABBA hợp tác trong những buổi biểu diễn tái hợp, nhưng các thành viên đều từ chối, đơn giản bởi thời gian và tuổi tác phần nào khiến họ e ngại.

Như thành viên Agnetha Fältskog chia sẻ bà từng chịu áp lực tâm lý quá lớn từ thời ABBA nổi tiếng đình đám, đến mức cảm giác đứng trên sân khấu hoặc xuất hiện nơi đông người vẫn khiến bà thấy sợ. Lần này, có lẽ vì dự án sử dụng biểu tượng 3D và các thành viên chỉ cần đến phòng thu, nên các thành viên cảm thấy “an toàn” hơn, và cả bốn người đều đồng ý tái hợp.

ABBA sẽ tái hợp trong năm nay 4
Các thành viên ABBA xuất hiện trên sân khấu một bữa tiệc tổ chức kín đáo hồi năm 2016.

Hiện tại, show biểu diễn sắp tới của ABBA được xem là phép thử đối với nền công nghiệp âm nhạc, nếu thành công, các ban nhạc từ nay sẽ có thể biểu diễn ở khắp nơi trên thế giới mà không cần nghệ sĩ phải thực sự hiện diện. Khái niệm biểu diễn “live” cũng sẽ có thêm định nghĩa mới.

ABBA - Dancing Queen

> Tại sao ABBA sẽ không bao giờ tái hợp?">>> Tại sao ABBA sẽ không bao giờ tái hợp?
> Lần đầu tiên ABBA tái hợp trên sân khấu sau 30 năm">>> Lần đầu tiên ABBA tái hợp trên sân khấu sau 30 năm

Bích Ngọc
Theo The Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 69,363
  •   Tháng hiện tại 1,060,946
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,150