Cẩm nang giữ túi xách bền đẹp như mới

Thứ tư - 14/01/2015 17:33
Cẩm nang giữ túi xách bền đẹp như mới Cẩm nang giữ túi xách bền đẹp như mới

Sở hữu một chiếc túi xách đẹp mà các nàng lại không nâng niu, chăm sóc nó, thì hẳn chiếc túi ấy sẽ không được bền lâu. Những tips nhỏ dưới đây sẽ giúp các nàng giữ được túi xách bền lâu như mới.

  • 1

    Cất giữ túi xách đúng cách

    Túi xách là món đồ không thể thiếu của chị em vào bất kỳ mùa nào trong năm. Cũng như quần áo, túi xách cần được giữ gìn và bảo quản đúng cách. Với túi da hoặc nhựa dẻo nên chọn chỗ cách xa mặt đất để tránh hơi ẩm làm mốc bề mặt, nếu là kệ để túi bạn nên chọn ngăn trên cùng. Cũng không nên đặt túi nơi có ánh nắng mặt trời hoặc gần nguồn nhiệt. Túi vải bạn lại không nên cất quá kín hoặc gập nhăn nhúm gây nếp gấp trên bề mặt túi. Nếu có nhiều túi xách bạn nên có tủ, kệ hoặc ngăn tủ riêng dành cho túi, không nên treo cùng quần áo, giày dép để túi được bền lâu.

    Cẩm nang giữ túi xách bền đẹp như mới 1

  • 2

    Bảo vệ chất liệu

    Một trong những yếu tố đánh giá được độ bền của chiếc túi đó là chất liệu. Đối với những chiếc túi bằng da, hãy chọn lựa dung dịch lau túi da chuyên dụng và đừng bao giờ sử dụng cồn. Thêm một lưu ý nhỏ nữa đó là trước khi sử dụng bất kỳ một loại dung dịch nào để lau túi bạn nên chắc chắn rằng dung dịch đó không khiến cho phần da của túi bị bạc hay đổi màu.

    Cẩm nang giữ túi xách bền đẹp như mới 2

  • 3

    Loại bỏ vết bẩn đúng cách

    Đối với túi vải bạn có thể đem giặt còn đối với túi da hay da lộn thì nên sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng thay vì chà mạnh bằng khăn ướt. Với trường hợp các vết bẩn trên túi còn để lại mùi thì tốt nhất bạn nên dùng baking soda, cho baking soda vào một túi zip nhỏ rồi để vào trong túi, cách này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi ám trên túi ngay lập tức.

  • 4

    Giữ những chi tiết kim loại luôn sáng bóng

    Nếu bạn sở hữu một chiếc clutch cầm tay hay chiếc túi xách có chi tiết kim loại mà phần khóa túi hay phần móc đeo hai bên bị gỉ hay hoen màu thì sẽ trông như thế nào. Để giữ cho những chi tiết kim loại này luôn được sáng bóng, các quý cô nên thường xuyên lau chùi hoặc nếu chúng không thể nào khắc phục được bằng việc lau chùi thì cách tốt nhất để không lãng phí chiếc túi đó là đi thay phần khóa/móc mới.

    Cẩm nang giữ túi xách bền đẹp như mới 3

  • 5

    Sử dụng túi xách 1 cách chuyên nghiệp

    Hãy sử dụng chiếc túi xách của bạn đúng mục đích, ví dụ khi sử dụng túi nhỏ, đừng cố gắng nhét quá nhiều đồ hay đối với những chiếc túi xách da lộn dễ bám bụi thì đừng quăng quật chúng lung tung... Ngoài ra chiếc túi xách của bạn cũng cần được bảo dưỡng định kỳ, chiếc túi xách dù đắt tiền đến mấy cũng không tránh khỏi tình trạng hỏng khóa, dây đeo… sau một thời gian sử dụng. Bạn không nên quá lo lắng, căng thẳng tự tìm cách sửa chữa bởi những thương hiệu uy tín sẵn sàng sửa chữa cho khách hàng những lỗi hỏng nhẹ. Với những hư hỏng nặng hơn như rách, bục bạn nên tìm đến những thợ sửa túi chuyên dụng.

  • 6

    Thực hành bảo dưỡng định kỳ

    Mặc dù tưởng chừng túi xách không dễ bị bám bẩn như quần áo, mũ nón, song thực ra túi xách rất dễ bám bẩn và khó làm sạch nhất là với những chất liệu thượng hạng. Bạn cần chọn hóa chất làm sạch chuyên dụng không gây hại cho chất liệu cũng như kiểu dáng túi. Thời gian lí tưởng để làm sạch túi là từ 2 đến 3 tháng/lần.

    Cẩm nang giữ túi xách bền đẹp như mới 4

    Khi sử dụng túi xách bạn nên lưu ý:

    - Tránh dùng túi xách nếu bàn tay của bạn đang bẩn hoặc vừa mới bôi lotion hay kem dưỡng ẩm.

    - Không để túi sách dưới ánh sáng mặt trời.

    - Nên có vài chiếc túi để thay đổi, nhiều chuyên gia thời trang đã đưa ra lời khuyên nên lựa chọn một chiếc túi khác sau 1 tuần sử dụng và để chúng "ngủ" trong vài ba ngày.

    - Sử dụng một bàn chải da lộn để làm sạch túi da lộn.

    - Với chất liệu da, ngoài làm sạch, bạn nên dùng xi đánh giày làm mới và bóng túi xách.

    - Nên lau túi bằng vải mềm.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 304
  •   Máy chủ tìm kiếm 153
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 61,607
  •   Tháng hiện tại 1,053,190
  •   Tổng lượt truy cập 127,445,394