Sau Thái Lan, đến lượt Indonesia cân nhắc hoãn giải đấu bóng đá vì Covid-19

Thứ sáu - 06/03/2020 09:23

Dân trí Sau khi phát hiện 2 người nhiễm Covid-19, chính phủ và Liên đoàn bóng đá Indonesia đang cân nhắc hoãn giải đấu cao nhất của nước này (Liga 1) để tránh sự bùng phát, lây lan của dịch bệnh.

Sau khi Thái Lan quyết định  hoãn giải đấu Thai League 1 đến ngày 18/4  thì đến lượt Indonesia cũng cân nhắc hoãn giải đấu Liga 1 vì lo ngại dịch Covid-19 bùng phát tại nước này.
 
Indonesia đã thông báo phát hiện hai trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên vào hôm 2/3 khi Tổng thống Joko Widodo tuyên bố 2 người từ Depok đã mắc phải dịch bệnh. Trong đó, Chính phủ Indonesia còn cảnh báo số lượng các trường hợp nhiễm Covid-19 ở đất nước này sẽ tăng lên trong những ngày tới.
Sau Thái Lan, đến lượt Indonesia cân nhắc hoãn giải đấu bóng đá vì Covid-19 1

Trận đấu giữa CLB Persija Jakarta và Persebaya Surabaya thuộc giải Liga 1 của Indonesia dự kiến diễn ra tại Jakarta ngày 7/3 đã bị hoãn lại

Theo báo giới Indonesia, nguy cơ đình chỉ các giải đấu tại nước này hiển hiện trước mắt sau khi trận Persija Jakarta và Persebaya Surabaya thuộc giải hàng đầu dự kiến diễn ra tại Jakarta ngày 7/3 đã bị hoãn lại.
 
Việc phát hiện dịch Covid-19 đã buộc các quan chức của giải hàng đầu Indonesia (Liga 1) phải hoãn trận đấu nói trên, dự kiến diễn ra trên sân Bung Karno. Các nhà tổ chức giải đấu cho biết ngày thi đấu mới cho trận đấu sẽ được công bố ngay sau khi tham khảo ý kiến với các bên khác nhau.  
 
Các quan chức ở thủ đô Jakarta đã kêu gọi đình chỉ các hoạt động thể thao và văn hóa để giảm nguy cơ lây lan Covid-19. Đáng nói hơn, nếu diễn biến dịch bệnh gia tăng, 2 trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 của Indonesia ở bảng G cuối tháng này có thể bị ảnh hưởng. Theo lịch, sau khi làm khách trên sân Thái Lan (ngày 26/3), Indonesia sẽ đón tiếp UAE trên sân Bung Karno vào ngày 31/3.
 
Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu do dịch Covid-19 đã dẫn đến sự gián đoạn hàng loạt sự kiện thể thao trên thế giới, trong đó các giải bóng đá trong nước ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam và Ý…. bị ảnh hưởng ở các mức độ khác nhau. 
 

Dịch Covid-19 bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm 2019. Đến nay, dịch đã lan ra hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, lấy đi sinh mạng của hơn 3.200 người, khiến hơn 93.000 người nhiễm bệnh. Trong khi tình hình tại Trung Quốc bắt đầu được kiểm soát, dịch lại đang bùng phát mạnh tại Hàn Quốc, Italia và Iran. Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 5.600 ca nhiễm và 32 ca tử vong, trong khi Iran cũng ghi nhận gần 3.000 ca nhiễm, 92 ca tử vong.

Sông Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 7,596
  •   Tháng hiện tại 1,069,204
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,408