Ông Lý Duy Thanh được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn vật Việt Nam

Thứ hai - 21/10/2019 08:40

Dân trí Sáng ngày 20/10 vừa qua, Đại hội Đại biểu thành lập Liên đoàn vật Việt Nam đã được diễn ra tại Hội trường Huyện ủy Gia Lâm. Cũng trong đại hội, ông Lý Duy Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã được bầu làm chủ tịch.

Liên đoàn Vật Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 844/QĐ-BNV ngày 23-9-2019 của Bộ Nội vụ. Căn cứ vào quyết định này, Liên đoàn Vật Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và sự quản lý của các bộ, ngành có liên quan.

Trong lời phát biểu khai mạc Đại hội, ông Trần Đức Phấn Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao đồng thời là Trưởng Ban vận động Liên đoàn vật Việt Nam đã khẳng định rằng, Liên đoàn vật Việt Nam được thành lập đã đánh dấu bước chuyển mình của đội ngũ các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài trong xây dựng bộ môn vật ở Việt Nam.

Ông Lý Duy Thanh được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn vật Việt Nam 1

Ông Trần Đức Phấn (giữa) và ông Lý Duy Thanh (trái) tiếp nhận Quyết định cho phép thành lập Liên đoàn vật Việt Nam từ đại diện Bộ Nội vụ (ảnh: Baovanhoa.vn)

Sau khi thành lập, Liên đoàn vật Việt Nam đã đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm, nhằm hướng đến mục tiêu gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới, trước hết là việc phát triển phong trào vật rộng khắp cả nước, từ quận huyện, xã, phường cho đến cấp tỉnh, cũng như quảng bá hình ảnh môn vật và tìm kiếm tài năng trẻ cho phát triển thành tích cao.

Trong thời gian vừa quá, bộ môn vật của Việt Nam đã được khẳng định tại các đấu trường khu vực và thế giới, trở thành một trong những thế mạnh của thể thao nước nhà. Đáng chú ý là vật Việt Nam thường xuyên được xếp hạng nhất toàn đoàn tại các kỳ Sea Games và giải vô địch trẻ Đông Nam Á. Đặc biệt, một số VĐV tiêu biểu như: Nguyễn Thị Lụa, Nguyễn Thị Hạnh, Kiều Thị Ly, Nguyễn Thị Hằng đã ghi tên mình vào bảng thành tích ở những giải đấu mang tầm quốc tế.

Cũng trong Đại hội này, các đại biểu đã bầu ra ban chấp hành với 25 thành viên. Ông Lý Duy Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm được bầu làm chủ tịch. Bên cạnh đó, còn có 4 Phó Chủ tịch và Tổng thư ký là ông Nguyễn Thế Long.

Anh Bảo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 17,033
  •   Tháng hiện tại 772,176
  •   Tổng lượt truy cập 128,390,415