Long An: Tổ chức giải đua xe mô tô chuyên nghiệp

Thứ năm - 06/10/2016 08:12
Long An: Tổ chức giải đua xe mô tô chuyên nghiệp Long An: Tổ chức giải đua xe mô tô chuyên nghiệp

Dân trí Từ ngày 19 – 23/10, Liên Đoàn xe đạp Mô Tô thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn Hoá Thể Thao và Du lịch Long An tổ chức giải đua xe mô tô chuyên nghiệp.

Giải “Vô địch Moto HappyLand lần 1 – 2016” được coi là giải đấu hấp dẫn trong giới đua xe Việt Nam từ đầu năm đến nay. Giải đấu có sự tham gia của hàng trăm tay đua chuyên nghiệp đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Long An: Tổ chức giải đua xe mô tô chuyên nghiệp 1
Giải đua mô tô chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Long An

Hình thức đua chính trong giải vô địch năm nay là đường đua hai cua trái. Đây là một môn đua khá khó và khác hẳn với hình thức đua xe truyền thống. Do đó, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến những điều thú vị cho người xem.

Trong các giải đua xe trong nước trước đây chủ yếu được tổ chức trong sân vận động, các tay lái tham gia đã quen với đường chạy vòng tròn ngắn và một cua trái hoặc phải. Đường đua chỉ đơn thuần là đường biên ngoài bao quanh sân vận động, các yếu tố đảm bảo an toàn tương đối ít, có thể gây nguy hiểm lớn cho tay lái trong các pha bứt tốc hoặc tranh cua. Thể lực của tay lái tham gia không phải yếu tố được coi trọng do quãng đường ngắn và các yếu tố kỹ thuật còn đơn giản. Xe thi đấu cũng được thay đổi để phù hợp cho đường đua tròn này như “đôn” máy để tăng công suất, giảm tối đa hệ thống khung vỏ…

Để khắc phục những sự cố lên, trường đua đã đầu tư xây dựng một hệ thống đường đua dài 1,4 km có tất cả 18 cua trái và phải được chia thành các đoạn như tăng tốc, cua lơi, cua tròn, cua tám độ nghiêng…

Theo Ban tổ chức, cuộc đua sẽ kéo dài từ ngày 19 – 23/10 với nhiều vòng đua hấp dẫn. Cụ thể, ngày 19 đến 21/10 dành cho vòng đấu loại, ngày 22/10 là vòng thi phân hạng và thi đấu chính thức vào ngày 23/10. Những điều này đòi hỏi vận động viên phải rèn luyện kỹ thuật và sức khỏe để có thể tham gia toàn bộ giải đấu.

Xuân Hinh

Long An: Tổ chức giải đua xe mô tô chuyên nghiệp 2

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 10,296
  •   Tháng hiện tại 765,439
  •   Tổng lượt truy cập 128,383,678