Hoàng Xuân Vinh trả lời báo Trung Quốc: “Tôi chỉ là người lính Việt Nam”

Chủ nhật - 28/08/2016 16:28
Hoàng Xuân Vinh trả lời báo Trung Quốc: “Tôi chỉ là người lính Việt Nam” Hoàng Xuân Vinh trả lời báo Trung Quốc: “Tôi chỉ là người lính Việt Nam”

Dân trí Ngày hôm qua, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có buổi trả lời phỏng vấn với Tân Hoa Xã (Trung quốc). Trong đó, vận động viên (VĐV) này nhấn mạnh anh chỉ là một công dân, một người lính Việt Nam…

“Mọi người gọi tên là người hùng nhưng tôi nghĩ mình là chỉ một công dân, một người lính Việt Nam” - xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bắt đầu buổi trả lời phỏng vấn trên Tân Hoa Xã (Trung Quốc) ngày hôm qua.

Hoàng Xuân Vinh trả lời báo Trung Quốc: “Tôi chỉ là người lính Việt Nam” 1
Hoàng Xuân Vinh trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Tân Hoa Xã (ảnh: Tân Hoa Xã)

Hãng thông tấn Trung Quốc miêu tả về Hoàng Xuân Vinh trước khi thực hiện cuộc phỏng vấn: “Hoàng Xuân Vinh bước xuống xe máy. Anh ăn mặc gọn gàng với áo sơ mi trắng và quần màu xám. Với thành công ở Olympic Rio, anh được ca ngợi như người hùng dân tộc hay huyền thoại của thể thao Việt Nam”.

Hoàng Xuân Vinh cũng gây ấn tượng với tờ Tân Hoa Xã bởi sự khiêm tốn. Khi được hỏi về chiến tích ở Olympic 2016, xạ thủ 41 tuổi chia sẻ: “Kết quả đã vượt qua sự mong đợi của tôi trước khi bước vào thi đấu. Tôi chỉ cố gắng cống hiến tốt nhất khả năng của mình. Tôi rất tự hào. Tôi thực sự vinh dự khi mang vinh quang về cho đất nước Việt Nam”.

Chia sẻ về việc được chào đón như người hùng khi trở về sân bay Nội Bài, Hoàng Xuân Vinh xúc động: “Tôi thực sự cảm động khi thấy rất nhiều người hâm mộ, bạn bè, đồng nghiệp chào đón mình ở sân bay. Giây phút ấy, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và tự hào”.

Bên cạnh đó, xạ thủ Việt Nam cũng đề cập tới việc đứng dậy sau mỗi thất bại. Anh nói: “Sau nhiều thất bại, có những lúc tôi thực sự cảm thấy tuyệt vọng về bản thân mình. Nhưng sau đó, tôi nghĩ về những nỗ lực của bản thân cũng như sự hỗ trợ của nhiều người. Các thày cô giáo, bạn bè đã đặt nhiều sự kỳ vọng vào bản thân tôi. Họ luôn khuyến khích tôi sau mỗi thất bại.

Nếu không cảm thấy chán nản sau mỗi thất bại và không ngừng cố gắng, tôi tin rằng một ngày nào đó, chúng ta sẽ thành công. Chúng ta phải tìm ra những nguyên nhân thất bại và biết nắm bắt cơ hội khi là người dẫn đầu. Đây là động lực để tôi tiếp tục kiên trì và cố gắng”.

Cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh gửi gắm thông điệp cho thể thao Việt Nam: “Tôi luôn sẵn sàng cạnh tranh để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Tôi mong rằng các VĐV khác ở Việt Nam sẽ được đầu tư nhiều hơn và thể thao Việt Nam có thể vươn xa hơn ở đấu trường quốc tế”.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 22,786
  •   Tháng hiện tại 1,084,394
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,598