HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay Sông Lam Nghệ An

Thứ sáu - 07/11/2014 00:56
HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay Sông Lam Nghệ An HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay Sông Lam Nghệ An

Biểu tượng của SLNA đã quyết định sẽ rời khỏi cương vị HLV trưởng tại đội bóng quê hương, nơi anh đã gắn bó suốt 5 năm qua.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay Sông Lam Nghệ An 1
HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định chia tay SLNA sau 5 mùa giải ngồi ghế lái trưởng. Ảnh: Thể thao văn hóa
Sau khi kết thúc buổi làm việc cùng ban lãnh đạo CLB SLNA vào sáng ngày 6/11, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết giữa anh và CLB đã không tìm được tiếng nói chung trên nhiều phương diện nên việc chia tay đội bóng quê hương là kết cục khó tránh khỏi, dù nhà cầm quân xứ Nghệ cảm thấy rất buồn và nuối tiếc vì quyết định này.

Hữu Thắng phát biểu: “Không phải đến thời điểm hiện tại, tôi mới suy nghĩ về chuyện ra đi. Đây là một quyết định khó khăn khiến tôi đã phải trăn trở rất nhiều. Thủ tục sẽ chính thức được hoàn tất khi tôi nộp đơn xin nghỉ”.

Nhà cầm quân xứ Nghệ không muốn nói thêm về những nguyên nhân thực sự khiến anh chia tay đội bóng quê hương nhưng cũng không quá khó để nhận định rằng mấu chốt của vấn đề nằm ở sự thất vọng của Hữu Thắng đối với cung cách đầu tư cùng định hướng phát triển của nhà tài trợ để SLNA vươn lên trở thành một trong những CLB giàu tính cạnh tranh ở V.League.

Không ít lần Hữu Thắng từng bộc bạch về triết lý bóng đá mà anh theo đuổi, ngoài chuyện đá hay, đá đẹp để chinh phục khán giả thì đội bóng còn cần phải hướng đến việc giành chiến thắng và chinh phục các danh hiệu. Thế nhưng kể từ sau lần đăng quang tại V.League 2011, SLNA đã thụt lùi đi trông thấy mà ai cũng hiểu là nguyên nhân không xuất phát từ lý do chuyên môn.

Song vì tình cảm dành cho đội bóng quê hương, Hữu Thắng vẫn chấp nhận khó khăn để gắn bó với CLB đã cho anh một cái tên được người hâm mộ biết đến. Giống như trước đây, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam từng từ chối vinh hoa phú quý dưới trướng bầu Hiển tại Hà Nội T&T để trở về SLNA theo tiếng gọi của trái tim.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay Sông Lam Nghệ An 2
Hình ảnh này sẽ chỉ còn là quá khứ. Ảnh: bongdaplus

Tuy vậy, mùa sau nối tiếp mùa trước, những khoản đầu tư giỏ nhọt từ ngân sách tỉnh và nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á khiến đội bóng xứ Nghệ không giữ chân được các cầu thủ giỏi và cũng không chiêu mộ được những ngoại binh cừ để duy trì sức mạnh của một đội bóng mang danh ứng viên. Mục tiêu của SLNA giờ cũng chỉ như các đội bóng làng nhàng là trụ hạng hoặc phấn đấu vào tốp 5, tốp 7.

Một nhà cầm quân giàu tham vọng và có hoài bão lớn như Hữu Thắng không thể không chạnh lòng về điều đó. Kết thúc mùa giải 2013, anh từng tâm sự: “SLNA đã ở rất gần chức vô địch mùa giải này nhưng cuối cùng chúng tôi đã không thể tái hiện lại chiến tích tại V.League 2011. Tất cả các thành viên của CLB đều cảm thấy rất tiếc nuối. Nếu có một điều ước cho năm mới thì tôi ước rằng sẽ có thêm nhiều Mạnh Thường Quân đến với bóng đá Việt Nam nói chung và CLB SLNA nói riêng để giúp các CLB thoát ra khỏi những ngày dài ảm đạm vừa qua”.

Nhưng ước mơ của Hữu Thắng đã không thành hiện thực. Hai năm liên tiếp chứng kiến sự ra đi của những cầu thủ trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Hoàn rồi Văn Bình…, vụ chuyển nhượng mới đây của Công Vinh về Bình Dương giống như giọt nước cuối cùng làm tràn cái ly vốn đã chất chứa nhiều ưu tư của nhà cầm quân xứ Nghệ.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia tay Sông Lam Nghệ An 3
Sự ra đi của Hữu Thắng để lại nhiều nuối tiếc với SLNA. Ảnh: Thể thao văn hóa

Chia tay SLNA, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết anh muốn nghỉ ngơi một thời gian rồi sau đó ra nước ngoài (có thể là Đức) tiếp tục học để nâng cao trình độ chứ chưa có ý định dẫn dắt một CLB nào tranh tài tại V.League 2015.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 2,005
  •   Tháng hiện tại 757,148
  •   Tổng lượt truy cập 128,375,387