Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị

Thứ ba - 04/10/2016 20:45
Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị

Dân trí Tối 3/10, tại Công viên Biển Đông, Đà Nẵng, diễn ra lễ bế mạc Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 (ABG 5) để lại ấn tượng đẹp về một kỳ đại hội thể thao tầm cỡ châu lục sôi động và đậm tình hữu nghị lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam.

Với các trận thi đấu chính thức của 14 bộ môn thể thao diễn ra từ 24/9 - 3/10, ABG 5 đã cống hiến những màn tranh tài đỉnh cao, nhiều kỷ lục mới đã được xác lập bởi các VĐV xuất sắc nhất đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Kết quả chung cuộc, đoàn thể thao chủ nhà Việt Nam với lợi thế sân nhà cùng với tinh thần thi đấu hết sức vì màu cờ sắc áo đã lập nên kỳ tích với 52 HCV (vượt xa mục tiêu trước kỳ ABG 5 - 22 HCV), đoạt ngôi nhất toàn đoàn. Xếp thứ hai là đoàn thể thao Thái Lan với 36 HCV và đoàn thể thao Trung Quốc xếp thứ ba với 12 HCV.

Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị 1
Lễ bế mạc ABG 5 diễn ra tối 3/10 tại Công viên Biển Đông, Đà Nẵng

Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị 2

Đoàn thể thao các quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự ABG 5 diễu hành qua lễ đài

Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị 3
Nghi thức hạ cờ, tắt đuốc bế mạc ABG 5

Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị 4
Đại diện chủ nhà Việt Nam trao lại cờ cho đại diện Hội đồng Olympic Châu Á

Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị 5
Pháo hoa lung inh trong đêm bế mạc ABG 5

Đại diện Ban tổ chức nước chủ nhà Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát biểu trong lễ bế mạc ABG 5: “Trong 10 ngày qua, trên các bãi biển đẹp của Đà Nẵng, hàng triệu người hâm mộ đã dõi theo trực tiếp qua qua màn ảnh nhỏ ở khắp các quốc gia, lãnh thổ những màn thi đấu hết sức sôi, đầy kịch tính nhưng thắm tình hữu nghị. Các VĐV không chỉ tranh tài để mang vinh quang về cho quốc gia, vùng lãnh thổ của mình; mà còn cùng nhau giao lưu, chia sẻ những nét đẹp văn hóa vốn có, tình yêu thể thao và tình bạn cao cả, làm cho những giá trị của Olympic ngày càng lan tỏa”

Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị 6
Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị 7

Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị 8

Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị 9

Đêm bế mạc ABG 5 thắm tình hữu nghị 10
Những khoảnh khắc đẹp trong đêm bế mạc ABG 5 thành công diễn ra ở Đà Nẵng, Việt Nam trong 10 ngày qua

Ngài Timothy Fok - Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á chia sẻ: “Lúc này đây, rất khó tin ABG5 đã kết thúc. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời với thời tiết đẹp, những bãi biển đẹp, văn hoá và những điểm đến đẹp, và nhất là con người Đà Nẵng. Chúc mừng Đà Nẵng, Việt Nam cùng BTC với ABG 5 thành công đã làm nên một trang sử mới của Hội đồng Olympic Châu Á”.

Cùng với những trận tranh tài đầy kịch tính, hấp dẫn trên những bãi biển đẹp, Đà Nẵng - thành phố đăng cai ABG 5 mang lại nhiều trải nghiệm và ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè quốc tế với hình ảnh của một thành phố trẻ, năng động, thân thiện. Hàng loạt hoạt động văn hoá - du lịch phụ trợ ABG 5 như vũ hội hoá trang đường phố, ngày hội miền biển, triển lãm sách, ảnh về Đà Nẵng... mang lại không khí sôi nổi khắp thành phố trong những ngày diễn ra ABG 5 - được xem là cơ hội để quảng bá văn hoá - điểm đến du lịch hấp dẫn của Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung.

Khánh Hiền

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 281
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 278
 
  •   Hôm nay 22,883
  •   Tháng hiện tại 1,084,491
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,695
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music