Cách làm sạch trang sức bằng 5 nguyên liệu trong bếp

Thứ năm - 06/11/2014 16:49
Cách làm sạch trang sức bằng 5 nguyên liệu trong bếp Cách làm sạch trang sức bằng 5 nguyên liệu trong bếp

Trang sức đính đá, ngọc trai, kim loại là những món đồ đã quá quen thuộc với các nàng, song chúng lại rất dễ bám bụi, bẩn. Để làm sạch những món đồ trang sức này, hãy thử sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp như dưới đây bạn nhé!

  • 1

    Bia

    Chỉ cần đổ một ít bia lên đồ trang sức vàng và để ngâm trong nửa giờ, chúng sẽ sáng bóng lại như mới. Sau nửa giờ, lau lại bằng vải bông mềm. Hoặc bạn cũng có thể thấm bia vào một chiếc khăn mềm sau đó lau nhẹ nhàng món đồ trang sức của mình.

    Cách làm sạch trang sức bằng 5 nguyên liệu trong bếp 1

  • 2

    Rượu Vodka

    Đây là cách giúp bạn bảo quản cũng như giữ gìn những món đồ trang sức của mình một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất. Ngâm các loại trang sức từ kim cương, ngọc lục bảo, các loại đá quý khác và thậm chí là những món đồ trang sức từ vàng, bạc trong rượu Vodka khoảng 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước và lau khô.

    Cách làm sạch trang sức bằng 5 nguyên liệu trong bếp 2

  • 3

    Nước Soda

    Đối với tất cả những viên kim cương, ngọc bích, và bất kỳ đá quý khác, hãy rót cho mình một ly club soda, thả đồ trang sức của bạn vài và đơn giản là để cho nó qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ được nhìn thấy những viên kim cương hay những món đồ trang sức đá quý của mình tỏa sáng đầy lấp lánh. Đây là thủ thuật đơn giản nhất giúp bạn làm sạch những món đồ trang sức đá quý của mình.

    Cách làm sạch trang sức bằng 5 nguyên liệu trong bếp 3

  • 4

    Nước sốt cà chua

    Sốt cà chua có hàm lượng axit rất cao có thể làm sạch những vết bẩn hay gỉ sạn. Để làm sạch đồ trang sức bằng đá quý, chấm một ít sốt cà chua lên đồ trang sức. Chà nhẹ viên đá theo chuyển động tròn với nước sốt cà chua. Rửa lại sau đó với nước sạch. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng cùng tương cà chua để chà nhẹ đối với những món đồ trang sức nhiều góc cạnh, chi tiết hay những vết bẩn "cứng đầu".

    Cách làm sạch trang sức bằng 5 nguyên liệu trong bếp 4

  • 5

    Giấm trắng 

    Bạn có thể dùng dấm táo để làm sạch đồ trang sức, gồm cả bạc và bạch kim. Khi bạn lau đồ trang sức bạc hay bạch kim bằng bông tẩm dấm, bạn sẽ thấy đồ trang sức sáng lên. Nếu bạn có bất kỳ đồ trang sức đó là bạc nguyên chất, bạn có thể ngâm trong hỗn hợp 1/2 chén giấm trắng với 2 muỗng canh baking soda trong khoảng 2-3 giờ, sau đó lau lại bằng vải bông mềm, chắc chắn món đồ trang sức của bạn trông sẽ như mới. 

    Cách làm sạch trang sức bằng 5 nguyên liệu trong bếp 5

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 28,610
  •   Tháng hiện tại 641,511
  •   Tổng lượt truy cập 128,259,750