Tuần trăng mật lãng mạn ở Sapa mù sương

Thứ năm - 06/11/2014 17:15
Tuần trăng mật lãng mạn ở Sapa mù sương Tuần trăng mật lãng mạn ở Sapa mù sương

Cảnh sắc tuyệt đẹp và những nét văn hóa truyền thống độc đáo ở Sapa chính là những điểm hấp dẫn nhiều đôi vợ chồng trẻ chọn thị trấn cao nguyên này là nơi ghi dấu những kỷ niệm ngọt ngào của tuần trăng mật.

Sapa vốn không còn là cái tên xa lạ trên bản đồ du lịch Việt Nam và là điểm dừng chân yêu thích của nhiều bạn trẻ. Nơi đây nổi tiếng là một thị trấn cao nguyên xinh đẹp có bốn mùa trong một ngày và được bao bọc bởi cảnh sắc hùng vĩ của vùng núi non phía cực Bắc Tổ quốc, nhưng cũng không kém phần nên thơ với vẻ đẹp thơ mộng của các mùa hoa ôn đới, ruộng bậc thang và bản làng phủ trong sương mờ.

 

Tuần trăng mật lãng mạn ở Sapa mù sương 1
  • 1

    Đến Sapa mùa nào?

    Sapa có khí hậu ôn đới nên thời tiết quanh năm mát mẻ. Thời điểm thích hơp nhất để đến Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5 vì thời tiết ôn hòa và cảnh sắc thiên nhiên phong phú. Từ tháng 4 đến tháng 5 là mùa hoa ở Sapa nên trên những cung đường lên thị trấn tràn ngập sắc hoa rực rỡ và màu xanh mơn mởn của các cánh đồng. Những thửa ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi phía Bắc đẹp nhất là vào khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9.

    Những năm gần đây, lượng du khách đến Sapa vào mùa đông tăng cao do thường xuất hiện băng tuyết ở dãy Hoàng Liên Sơn. Nếu thích khám khá, bạn có thể chọn thời điểm này để du lịch. Tuy nhiên cần lưu ý rằng vào mùa này nhiệt độ xuống rất thấp, nhất là về đêm nên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như “chuyện chăn gối” của hai vợ chồng.

  • 2

    Cung đường nào lên Sapa?

    Đi xe khách: Bạn có thể đi xe giường nằm giá giá khoảng 300,000đ/chiều, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên thẳng Sapa sau 8 – 9 tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn ngại việc đi xe qua các đoạn đèo dốc gập ghềnh, nhất là khi trời mưa hoặc bị say xe đường dài thì có thể chọn phương tiện thứ hai là tàu hỏa.

    Đi tàu hỏa: Từ Hà Nội bạn nên đi tàu hỏa để lên Lào Cai (khoảng 380 km), rồi từ Lào Cai bắt xe khách lên Sapa (khoảng 40 km). Xe khách đậu khá nhiều ở ngay tại sân ga, giá vé chỉ từ 35,000đ/lượt. Vé tàu lượt đi Hà Nội-Lào Cai khá dễ mua nhưng lượt về sẽ khó mua hơn nên bạn cần lưu ý để chuẩn bị trước.

    Đi lại ở Sapa: Bạn có thể thuê xe ôm hoặc xe máy để tự du chu chu các thắng cảnh của thị trấn và đến những bản dân tộc giao lưu với bà con. Xe máy thuê với giá từ 120,000đ/ngày chưa tính tiền xăng và thuê sáng hay chiều cũng đều tính là 1 ngày. Ngoài ra, bạn có thể đi trên xe buýt du lịch khi tham gia các tour Sapa của địa phương. Nếu xác định tự khám phá Sapa, bạn nhớ mua bản đồ du lịch tại các văn phòng du lịch.

     

    Tuần trăng mật lãng mạn ở Sapa mù sương 2

     
  • 3

    Khách sạn 

    Khách sạn Sapa có dịch vụ tốt với mức giá từ 300,000đ/đêm nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho tuần trăng mật. Để có thời gian riêng tư hoàn hảo, bạn nên chọn các khách sạn 4-5 sao để tận hưởng hết vẻ đẹp của thị trấn như Victoria Sapa hay Topas Eco Lodge, nơi vợ chồng CEO Facebook Mark Zuckerberg từng nghỉ.

  • 4

    Nhâm nhi đặc sản núi rừng

    Vào thời tiết se lạnh của núi rừng cao nguyên, không gì thú vị bằng cùng nhau thưởng thức những món ăn đêm nóng hổi. Khu ẩm thực ở quảng trường trung tâm và trước nhà thờ đặc biệt nhộn nhịp vào buổi tối với các món nướng như trứng nướng, lòng nướng, gà nướng, cá suối nướng, bắp nướng (luộc), cơm lam, thắng cố, rượu táo mèo,…

  •  

    Tuần trăng mật lãng mạn ở Sapa mù sương 3

  • 5

    Những danh thắng tuyệt đẹp

    Sapa có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng mang đậm màu sắc của vùng núi phía Bắc như núi đồi, ruộng bậc thang, những ngọn thác hùng vĩ, dòng suối trong vắt qua khe, các bản làng dân tộc, chợ phiên,…

    - Núi Hàm Rồng: cách trung tâm thị trấn 3km. Đứng trên đỉnh sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh Sapa và thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn,… Hiện nay khuôn viên núi Hàm Rồng được tôn tạo và thiết kế với cảnh vật thiên nhiên đa dạng, đặc biệt là các loại hoa. Vé tham quan Hàm Rồng: 30,000đ/khách.

    - Thung lũng Mường Hoa – bãi đá cổ Sapa: cách thị trấn Sapa 8km với ruộng bậc thang và dòng suối uốn quanh đẹp như tranh vẽ. Xen giữa những thửa ruộng bậc thang là bãi đá cổ với hàng trăm tảng đá sa thạch khắc với rất nhiều hình vẽ và ký tự kỳ bí. Lưu ý trên đường đến Mường Hoa, bạn sẽ đi qua một trạm thu phí với giá vé từ 80,000đ/người.

    - Thác Bạc: cách Sapa 12km về phía Tây, đổ xuống ở độ cao 200m rất hùng vĩ. Tuy nhiên nếu đi vào mùa xuân, bạn có thể bỏ qua địa điểm này vì vào thời điểm đó thác rất ít nước.

    - Hang Tiên: được mệnh danh là “Hạ Long thu nhỏ” của Lào Cai, cảnh sắc rất thanh bình và thơ mộng. Nhiều du khách đến đây để vãn cảnh và tắm suối Tiên nhằm cầu sức khỏe và phú quý như trong truyền thuyết.

    - Cổng Trời: cách Sapa 18km, là đỉnh của một con đèo cao uốn lượn giữa trùng điệp núi non của dãy Hoàng Liên Sơn. Từ Cổng Trời, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh của thung lũng bên dưới và đỉnh Phan-xi-păng hùng vĩ trong sương mù.

    - Bản Cát Cát: cách Sapa 2km, là một bản lâu đời của người Mông còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải,…

    - Bản Tả Phìn: cách Sapa 17km, là nơi sinh sống của người Dao Đỏ, nổi tiếng với nghề thổ cẩm và hang động Tả Phìn kỳ thú.

     

    Tuần trăng mật lãng mạn ở Sapa mù sương 4

     

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 9,519
  •   Tháng hiện tại 622,420
  •   Tổng lượt truy cập 128,240,659