5 quan niệm cưới xin cứng nhắc của người Việt

Thứ sáu - 23/10/2015 07:16
5 quan niệm cưới xin cứng nhắc của người Việt 5 quan niệm cưới xin cứng nhắc của người Việt

Cưới xin là một trong những phong tục truyền thống đẹp của người Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại, có những quan niệm cưới xin đã không còn chính xác nữa, làm ảnh hưởng khá nhiều đến suy nghĩ của các cặp đôi sắp cưới. Hãy cùng tìm hiểu.

Có rất nhiều quan niệm cưới xin từ bấy lâu nay được nhiều cặp đôi tuân thủ thực hiện theo một cách nghiêm túc nhưng chưa chắc đã chính xác. Những quan niệm đã cũ có khá nhiều ảnh hưởng đến đám cưới của cặp đôi khi muốn tổ chức đám cưới thật nhẹ nhàng, ấm cúng. Dưới đây là 5 quan niệm cưới xin đã lỗi thời, thể hiện sự cứng nhắc trong suy nghĩ về đám cưới của người Việt. Bạn có thể khéo léo và cân nhắc về 5 quan niệm này để có sự thay đổi cho phù hợp nhất với điều kiện tổ chức đám cưới của bạn nhé!

  • 1

    Nếu đã tới đám cưới một người, bạn phải mời lại người đó

    Quan niệm "Nếu đã tới đám cưới một người, bạn phải mời lại người đó" đã ăn sâu trong suy nghĩ của mỗi người mỗi khi lên danh sách khách mời đám cưới. Hiện nay, cộng đồng đang lên tiếng về việc đi đám cưới như đi trả nợ, ăn tiệc xong rồi về mà không có chút ý nghĩa nào đối với cô dâu chú rể. Tiệc cưới trở nên mất vui khi khách mời đến ồ ạt, đi ăn đám cưới với chiếc phong bì trên tay rồi ra về. 

    Vì vậy, nếu bạn đã đi đám cưới một người, mà đến lúc bạn tổ chức cưới, không còn thân quen hay liên lạc thường xuyên, bạn không nhất thiết phải mời lại người đó. Nếu bạn mời họ, sẽ khiến cả hai đều khó xử, lúc đó chuyện phong bì mừng cưới là sự ràng buộc mối quan hệ rất vô duyên.

    Với cách tổ chức đám cưới hiện nay thiên về việc tổ chức gọn nhẹ, văn minh nên bạn chỉ nên mời những người còn giữ liên lạc hay thân thiết trong vòng 2-3 năm. Khi khách mời ít, không khí đám cưới sẽ ấm cúng. Mời khách mời gọn nhẹ, thân thiết cũng giúp cho cô dâu chú rể dành ngân sách để đầu tư cho các công việc quan trọng hơn trong lễ cưới.

    5 quan niệm cưới xin cứng nhắc của người Việt 1

    Đừng để chiếc thiệp mời trở thành gánh nặng cho bạn bè không thân thiết...

  • 2

    Nhờ những người bạn giỏi cũng giống như nhờ chuyên gia tổ chức đám cưới

    Nhiều cô dâu chú rể khi tổ chức đám cưới đều gửi gắm toàn bộ các công việc tổ chức đám cưới, trang trí hay kế hoạch đạo diễn lễ cưới cho bạn bè của mình. Tuy nhiên, việc nhờ cậy bạn bè sẽ khá mạo hiểm nếu bạn kì vọng vào một đám cưới được tổ chức chuyên nghiệp. Nếu bạn bè bạn không phải là chuyên gia tổ chức đám cưới hay khéo léo đến đâu đi chăng nữa, thì họ vẫn không thể toàn tâm toàn ý, dành trọn thời gian để tổ chức đám cưới cho bạn được.

    Vì vậy, cô dâu chú rể vẫn là người quan trọng nhất để quán xuyến, phân bố công việc cho lễ cưới. Bạn không nên dành trọn tất cả công việc tổ chức đám cưới và "quẳng hết gánh âu lo" cho bạn bè được.

    5 quan niệm cưới xin cứng nhắc của người Việt 2

  • 3

    Thuê wedding planner tốn kém

    Rất nhiều người nghĩ rằng, việc thuê wedding planner vừa vô ích vừa tốn kém, cho rằng việc tự tổ chức đám cưới là của gia đình, không cần wedding planner phải lên kế hoạch đám cưới hộ. Tuy nhiên, quan niệm này sẽ trở nên sai lầm khi gia đình cùng cô dâu chú rể còn bận rộn. Những người làm dịch vụ wedding planner sẽ giúp bạn đứng ra tìm hiểu, lựa chọn, sắp xếp mọi việc để uyên ương có đám cưới đúng như mong muốn. Vì vậy việc sử dụng wedding planner còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc khi tổ chức đám cưới.

    Đặc biệt, các dịch vụ wedding planner hiện nay còn liên kết với khá nhiều đối tác cung cấp dịch vụ cưới, nên khi bạn sử dụng dịch vụ wedding planner trọn gói, bạn sẽ được khá nhiều ưu đãi, giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn là bạn tự chuẩn bị.

    5 quan niệm cưới xin cứng nhắc của người Việt 3

    Wedding planner giúp cô dâu chú rể tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc khi tổ chức đám cưới.

  • 4

    Tự làm đồ trang trí cho đám cưới sẽ tiết kiệm tiền

    Nhiều cô dâu chú rể nghĩ rằng việc tự làm đồ trang trí sẽ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm tiền hơn là việc đi thuê. Tuy nhiên quan niệm này đã khiến cô dâu chú rể thêm chi phí và rất tốn thời gian. Việc mua các nguyên liệu trang trí lẻ sẽ tốn kém hơn khi mua buôn, khá phí phạm khi bạn chỉ sử dụng các đồ trang trí này một lần trong ngày cưới; tốn thời gian khi tự làm và nếu làm hỏng thì bạn phải làm lại...

    Vì vậy, bạn nên cân nhắc kĩ việc thuê các dịch vụ cưới hỏi phù hợp với điều kiện kinh tế của hai vợ chồng để tiết kiệm thời gian, công sức dành cho đám cưới của hai bạn nhé!

  • 5

    Áo dài màu đỏ và váy cưới màu trắng

    Nhiều cô dâu Việt Nam luôn cứng nhắc cho rằng, phải áo dài màu đỏ trong ngày ăn hỏi mới may mắn và mặc váy cưới trắng mới đúng nghi lễ. Tuy nhiên hiện nay, thời trang cưới luôn thay đổi hàng ngày với rất nhiều kiểu dáng, màu sắc phù hợp với vóc dáng và làn da của từng cô dâu. Bạn không nên cứng nhắc lựa chọn chỉ hai màu sắc đỏ trắng, mà còn rất nhiều màu sắc khác tuyệt đẹp dành cho cô dâu, giúp cô dâu trở nên xinh đẹp và lỗng lẫy nhất trong ngày cưới. Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc áo dài, váy cưới cũng có thể theo tông màu trang trí tiệc cưới để mọi chi tiết trở nên đồng điệu hơn.

    5 quan niệm cưới xin cứng nhắc của người Việt 4

    Còn rất nhiều màu sắc tuyệt đẹp cho cô dâu lộng lẫy trong ngày cưới ngoài áo dài màu đỏ và váy cưới màu trắng.

    Chúc các cô dâu chú rể có quyết định đúng đắn, linh hoạt để có một đám cưới ý nghĩa và tốt đẹp trong cuộc đời.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 18,179
  •   Tháng hiện tại 596,349
  •   Tổng lượt truy cập 128,214,588