Làm sao để "chuyện ấy" an toàn sau sinh con?

Thứ năm - 06/11/2014 16:16
Làm sao để "chuyện ấy" an toàn sau sinh con? Làm sao để "chuyện ấy" an toàn sau sinh con?

Hầu hết mọi cặp vợ chồng đều gặp khó khăn khi quan hệ lần đầu sau sinh vì các vấn đề tâm lý lẫn sức khỏe. Với vài mẹo nhỏ như dùng chất bôi trơn, âu yếm nhẹ nhàng... bạn sẽ cảm thấy mọi chuyện không đến mức quá khó.

  • 1

    Muốn nhanh thì phải… từ từ

    Đừng vội vàng với vấn đề này, nhất là ở thời điểm sau khi sinh. Ngày xưa, các cụ thường khuyên chị em nên kiêng gần chồng ít nhất là 3 tháng. Ngày nay, thông thường bác sĩ thường khuyên các ông chồng nên chờ đợi khoảng 4-6 tuần để tâm lý vợ được ổn định và cơ thể họ hồi phục, nhất là bộ phận tử cung và âm đạo. Các ông chồng đừng vội vàng bởi nếu người phụ nữ phải quan hệ tình dục trước khi họ sẵn sàng (cả về mặt tâm lý lẫn sức khỏe), chuyện ân ái sẽ trở thành cực hình cho họ. Trong thời gian kiêng cữ, các ông chồng hoàn toàn có thể âu yếm và vuốt ve, oral sex, tắm cùng nhau… để tìm lại cảm giác cho vợ.

  • 2

    Thủ sẵn dầu bôi trơn

    Làm sao để "chuyện ấy" an toàn sau sinh con? 1

    Sau khi sinh, hormone estrogen sẽ bị giảm đi, đặc biệt là nếu bạn cho con bú, điều này có thể dẫn đến tình trạng “khô hạn” khi lần đầu gần gũi. Chính vì thế, việc thủ sẵn một loại dầu bôi trơn chất lượng là việc bạn hoàn toàn nên làm để có được những khoảnh khắc hoàn hảo. Bạn cần lưu ý trong việc chọn lựa loại dầu bôi trơn để nó phát huy tác dụng tốt nhất nhé.

  • 3

    Âu yếm thật chậm

    Với những chị em phải rạch tầng sinh môn thì lần quan hệ đầu tiên sau khi sinh đúng là một cực hình vì sự đau đớn, kể cả vài tháng khi các mũi khâu đã lành. Chính vì vậy, khi “điện nước” đã đầy đủ, người chồng cũng cần làm mọi việc thật chậm và nhẹ nhàng để chị em bắt nhịp kịp.

  • 4

    Thử nghiệm tư thế mới

    Làm sao để "chuyện ấy" an toàn sau sinh con? 2

    Vợ chồng bạn nên thử những tư thế mới, tôn vinh người phụ nữ hơn ở giai đoạn này, như vị trí side-to-side (nằm nghiêng) hoặc người phụ nữ ở trên. Với những tư thế này, chị em có thể kiểm soát được tốc độ, chiều sâu của sự thâm nhập và không đè quá nặng lên các bộ phận của cơ thể chị em khi vẫn còn yếu.

  • 5

    Tâm lý thoải mái

    Theo Giáo sư Hilda Hutcherson Hutcherson, tâm lý chị em càng sợ hãi, chuyện quan hệ tình dục càng trở nên đau đớn, sự căng thẳng càng khiến bạn không tập trung và gây “khô hạn”. Vì thế, chị em nên thư giãn, hít thở thật sâu và tận hưởng cảm giác được chồng ấu yếm, mơn trớn. Chị em đừng mong sẽ đạt cực khoái trong lần quan hệ đầu tiên sau khi sinh, chỉ cần vượt qua được nỗi sợ và kiểm soát được cơn đau, những lần tiếp theo sẽ dễ dàng và tuyệt vời hơn.

    Chị em đừng ngại ngần, hãy nói cho các ông chồng biết vấn đề của bạn và hướng dẫn để họ làm những điều mà bạn muốn. Các ông chồng cũng cần tạo cảm giác vui vẻ để chị em không cảm thấy mặc cảm nếu gặp “trục trặc”.

    Đôi khi, trước khi đi ngủ chưa chắc đã là thời điểm tốt nhất, phòng ngủ cũng không phải luôn là địa điểm tuyệt nhất, chúng ta hoàn toàn có thể làm cho đời sống tình dục thêm lên hương ở những khoảng không gian và thời gian mà mình cho là phù hợp.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
 
  •   Hôm nay 12,188
  •   Tháng hiện tại 702,794
  •   Tổng lượt truy cập 128,321,033