Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy

Thứ tư - 12/11/2014 11:47
Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy

Đây là BST thời trang ấn tượng nhất từ trước đến giờ của Quỳnh Paris.

Mới đây, Quỳnh Paris đã trình làng BST thời trang mới vô cùng ấn tượng của chị. Được biết, đây là những mẫu trang phục được thiết kế riêng cho nhân vật trong vở nhạc kịch nổi tiếng Cây sáo thần, sẽ diễn ra tại Nhà hát TP.HCM vào tối 8 và 9/11.

Để thực hiện nên những trang phục của từng nhân vật qua từng lớp diễn, Quỳnh Paris đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu về hình mẫu, lời hát cũng như sự chuyển động trên sân khấu của từng nhân vật. "Các thiết kế thật sự đã làm tôi nhiều đêm phải thức trắng. Sau khi hoàn tất, Quỳnh Paris đã nhận ra một điều: thời trang cao cấp vẫn có tính ứng dụng của nó. Đó chính là tính ứng dụng cho tinh thần, truyền tải văn hóa qua góc nhìn mỹ thuật của một NTK. Đây cũng là cơ sở vì sao thời trang cao cấp có thể tồn tại một cách bền vững đến ngày nay, dù đã gặp rất nhiều sóng gió và đang dần bị thương mại", chị chia sẻ thêm.

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 1

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 2

Những mẫu thiết kế ma mị, ấn tượng của Quỳnh Paris cho vở Cây sáo thần

Kể từ lần công diễn đầu tiên vào năm 1791, Cây sáo thần là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất thuộc thể loại opera. Hiện nay, tác phẩm đứng thứ tư trong các vở nhạc kịch được biểu diễn thường xuyên nhất trên toàn thế giới.

Chính vì thế, nhiều khán giả Việt Nam đang rất háo hức trông chờ thưởng thức vở nhạc kịch này công diễn tại Nhà Hát TP HCM vào ngày 8 và 9 tháng 11 sắp tới. Đây là chương trình lớn và được đầu tư qui mô nhất từ trước đến nay của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM (HBSO) kết hợp dự án Transposition – Na Uy và Việt Nam thực hiện. Theo đó, vở diễn sẽ do nhà đạo diễn tài ba người Đức David Hermann dàn dựng. Tuy còn trẻ tuổi nhưng thành tích của David Hermann trong lĩnh vực opera tại châu Âu rất đáng khâm phục.

Đặc biệt, để hoàn thành trang phục cho vở diễn này, Quỳnh Paris phải hoàn thành một khối lượng đồ sộ với các nhân vật chính (15 mẫu), diễn viên nhảy múa ba lê (20), các ca sĩ của hợp xướng (37). Tổng cộng, chị đã thực hiện khoảng 30 mẫu và hoàn thành hơn 100 trang phục trong vòng 4 tháng.

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 3

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 4

BST thể hiện cá tính sáng tạo của Quỳnh Paris

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 5

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 6

Để thực hiện nó, NTK đã phải hoàn thành trong một thời gian khá dài

Chia sẻ về điều này, nhà thiết kế cho biết: "Đây là một đơn đặt hàng rất bất ngờ và thú vị với Quỳnh. Lần đầu tiên giữ một trọng trách lớn như vậy, bản thân tôi cũng cảm thấy áp lực và hạnh phúc khi những sáng tạo của mình được các nghệ sĩ lớn đón nhận".

Cách đây một năm, Cây sáo thần đã được diễn thử tại Nhà Hát TP. HCM, chủ yếu là thể hiện phần âm nhạc và không trang phục cũng như cảnh trí. Khi đó, dự án Transposition – Na Uy đã mời NTK Quỳnh Paris đến xem với ý định mời chị thực hiện trang phục cho buổi diễn hoành tráng sắp tới.

Lấn sân sang lĩnh vực nhạc kịch là một thử thách lớn với nhà thiết kế Quỳnh Paris. Chị chia sẻ là mình rất tự hào khi được mời tham gia một dự án nghệ thuật kinh điển. Đây cũng là cơ hội mà Quỳnh Paris phát huy năng lực sáng tạo vốn có của mình. Sự hợp tác này cũng giúp chị kết nối lại với thế giới âm nhạc cổ điển mà mình từng nhiều năm theo học trước đây.

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 7

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 8

Cây sáo thần là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất thuộc thể loại opera.

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 9

Hiện nay, tác phẩm đứng thứ tư trong các vở nhạc kịch được biểu diễn thường xuyên nhất trên toàn thế giới.

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 10

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 11

Và đặc biệt phải giúp tác giả truyền tải nội dung kịch bản

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 12

Có thể thấy, những mẫu trang phục đều rất ma mị, ấn tượng và gây chú ý với người xem

Quỳnh Paris trình làng BST ma mị chưa từng thấy 13

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 34,186
  •   Tháng hiện tại 789,329
  •   Tổng lượt truy cập 128,407,568