Hướng dẫn làm thiệp hoa hướng dương handmade đáng yêu

Thứ bảy - 03/01/2015 23:44
Hướng dẫn làm thiệp hoa hướng dương handmade đáng yêu Hướng dẫn làm thiệp hoa hướng dương handmade đáng yêu

Thiệp handmade vừa dễ làm vừa thể hiện được tình cảm chân thành của bạn khi tặng cho ai đó. Chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản và một chút tỉ mỉ, bạn sẽ có ngay chiếc thiệp handmade xinh xắn. Hãy cùng lamsao làm thử chiếc thiệp hoa hướng dương màu sắc, đáng yêu này nhé!

Nguyên vật liệu để làm thiệp handmade hoa hướng dương:

- Giấy màu vàng làm bông hoa, giấy màu nâu.

- Màu acrylic nâu, cọ

- Bình xịt nước nhỏ

- Hạt cườm nhỏ

- Dụng cụ: kéo, keo dán, dụng cụ dập cắt cánh hoa.

Hướng dẫn làm thiệp hoa hướng dương handmade đáng yêu 1

Cách làm thiệp hoa hướng dương xinh xắn:

  • 1

    Đầu tiên bạn dùng dụng cụ dập cắt hoa để cắt thành những bông hoa nhỏ. Nếu bạn không có dụng cụ dập cắt, có ther in mẫu hoa lên giấy và cắt theo mẫu. Bạn cần cắt 5 bông hoa 8 cánh trong đó 3 bông hoa lớn và 2 bông hoa nhỏ. Sau đó sử dụng bình xịt nước xịt lên trên các bông hoa làm ẩm mềm các bông hoa.

    Hướng dẫn làm thiệp hoa hướng dương handmade đáng yêu 2

  • 2

    Khi cánh hoa đã mềm, bạn dùng thân bút chì nhỏ để uốn cánh hoa. Dùng hai ngón tay cái và ngón trỏ bốp dồn hai mép cánh hoa lại tạo nếp nhăn cho cánh hoa. Làm tương tự với nhữngcánh hoa và những bông hoa còn lại. có thể dùng mũi kéo để thay thế cho bút chì làm cong cánh hoa. 

    Hướng dẫn làm thiệp hoa hướng dương handmade đáng yêu 3

  • 3

    Dùng giấy màu nâu cắt thành những hình tròn nhỏ có kích thước bằng vòng trong của những bông hoa, sau đó dùng keo dính những hạt cườm nhỏ lên bè mặt vòng tròn giấy màu nâu. Để làm nhụy hoa bạn cũng có thê làm bằng cách cắt giấy hình tròn có kích thước bằng với kích thước hình tròn giữa bông hoa nhỏ. Sau đó sử dụng dụng cụ bấm lỗ hình tròn bấm thành những hình tròn màu nâu và đen rồi vo tròn chúng lại và dán lên bề mặt vòng tròn lớn để làm nhụy hoa. 

    Hướng dẫn làm thiệp hoa hướng dương handmade đáng yêu 4

  • 4

    Dùng keo dán lần lượt các lớp cánh hoa chồng lên nhau, 3 lớp cánh hoa lớn ở dưới, 2 lớp cánh hoa nhỏ ở trên. dán xen kẽ nhau. Cuối cùng dán nhụy hoa vào giữa là bạn có bông hoa hướng dương.

    Hướng dẫn làm thiệp hoa hướng dương handmade đáng yêu 5

    Làm tương tự với những bông hoa hướng dương còn lại, mỗi bông hoa có nhiều lớp xen kẽ nhau sẽ giúp chiếc thiệp của bạn xinh xắn và nổi bật hơn rất nhiều.

    Hướng dẫn làm thiệp hoa hướng dương handmade đáng yêu 6
  • 5

    Sử dụng miếng giấy màu đen làm bìa ngoài và miếng giấy màu xanh lục làm lớp bên trong, sao cho miếng giấy màu xanh bé hơn, dán chồng lên miếng giấy màu đen, cách mép giấy 0.5 cm. Cắt một tấm giấy màu cam hình chiếc bình hoa rồi dán nó lên 1/2 chiếc thiệp.

    Bắt đầu trang trí bình hoa hướng dương bằng cách dán những bông hoa hướng dương lên bề mặt giấy màu xanh. Để làm lá bạn cắt một miếng giấy màu xanh, vo nhàu lấy nếp rồi mở ra, dán xen kẽ giữa những bông hoa cho bình hoa thêm xinh. Khi dán bạn cũng nên chú ý tới bố cục giữa các bông hoa sao cho sắp xếp thật hài hòa, bắt mắt nhé.

    Cùng chiêm ngưỡng thành quả tuyệt vời này nào! 

  • Hướng dẫn làm thiệp hoa hướng dương handmade đáng yêu 7

    Một ý tưởng tặng quà không tồi đúng không! Chúc các bạn thực hiện thành công nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 476
  •   Máy chủ tìm kiếm 194
  •   Khách viếng thăm 282
 
  •   Hôm nay 58,798
  •   Tháng hiện tại 1,050,381
  •   Tổng lượt truy cập 127,442,585