Xuất hiện “đối thủ khó kiểm soát” của ông Putin trong bầu cử Tổng thống Nga 2018

Thứ tư - 17/01/2018 19:39
Xuất hiện “đối thủ khó kiểm soát” của ông Putin trong bầu cử Tổng thống Nga 2018 Xuất hiện “đối thủ khó kiểm soát” của ông Putin trong bầu cử Tổng thống Nga 2018

Đối với rất nhiều người và giới phân tích, cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 dù chưa được tổ chức nhưng dường như đã ngã ngũ với chiến thắng gần như chắc chắn thuộc về đương kim Tổng thống Putin.

Xuất hiện “đối thủ khó kiểm soát” của ông Putin trong bầu cử Tổng thống Nga 2018 1

Xuất hiện “đối thủ khó kiểm soát” của ông Putin trong bầu cử tổng thống Nga 2018.

Tuy nhiên, theo tạp chí Đức Süddeutsche Zeitung, Điện Kremlin vẫn chưa thể yên tâm đón chờ kết quả này vì Tổng thống Nga sẽ phải đối mặt với một “đối thủ mới” mà việc kiểm soát đối thủ này là điều không hề đơn giản và không có bất cứ cuộc tranh luận nào trên truyền hình có thể giải quyết được vấn đề này.

 Không có bất cứ cuộc tranh luận nào trên truyền hình có thể chiến thắng đối thủ này, và việc theo dõi và loại trừ đối thủ này cũng là điều không thể. Đối thủ này chính là việc người dân Nga ngại không muốn đi bỏ phiếu trong bầu cử Tổng thống Nga 2018”- tác giả Frank Ninghuizen bình luận.

Chính thực tế này đang đặt Điện Kremlin vào thế “tiến thoái lưỡng nan”. Tổng thống Nga Putin có thể hy vọng sẽ giành được 70% số phiều bầu trong cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào tháng 3/2018. “Tuy nhiên, hiện vẫn còn vấn đề cần giải quyết: 70% phiếu bầu ông Putin có thể giành được sẽ là 70% của bao nhiêu cử tri đi bầu?”- chuyên gia của tờ Süddeutsche Zeitung đặt câu hỏi. Số lượng cử tri Nga không đi bầu có thể lên đến mức khiến Tổng thống Nga “cảm thấy không thoải mái”.

Theo Frank Ninghuizen, “các chiến lược gia Điện Kremlin” đang làm việc hết sức tích cực để nâng số lượng cử tri sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga sắp tới. Và để “bầu cử trở thành ngày hội thực sự”, ngoài tất cả các hoạt động bầu cử, các hoạt động như tổ chức chụp ảnh selfie, các trò chơi gia đình quy mô lớn, các câu đố và các trận đấu bóng đá sẽ được tổ chức. Moscow rất quan trọng chi tiết không để “làm nảy sinh cảm tưởng rằng Tổng thống Nga chỉ có thể nhận được sự ủng hộ của một nửa người dân Nga”- tác giả Frank Ninghuizen nhận định.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga được tổ chức vào ngày 18/3/2018 sắp tới, phần lớn các ứng cử viên vẫn chưa được cử tri Nga biết đến trong vòng 2 thập kỷ gần đây.

Ngoài đương kim Tổng thống Nga Putin, các ứng cử viên quen thuộc khác tham gia bầu cử này chỉ có ứng cử viên Vladimir Zirinovsky- Chủ tịch đảng Dân chủ-Tự do Nga; Grigori Yavlinsky- Chủ tịch đảng Quả táo và Pavel Grudinin, đại diện cho Đảng Cộng sản Nga (chứ không phải Chủ tịch G.Ziuganov như thường lệ).

Xuất hiện “đối thủ khó kiểm soát” của ông Putin trong bầu cử Tổng thống Nga 2018 2
Đối thủ của ông Putin bị loại khỏi cuộc bầu cử tổng thống Nga

Lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny đã bị cấm tham gia cuộc bầu cư tổng thống năm sau do ông không đủ tư cách.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 15,015
  •   Tháng hiện tại 1,076,623
  •   Tổng lượt truy cập 127,468,827