Xem chó ngao Tây Tạng thư hùng với “bá chủ chó chọi” pitbull

Thứ năm - 23/11/2017 02:34
Xem chó ngao Tây Tạng thư hùng với “bá chủ chó chọi” pitbull Xem chó ngao Tây Tạng thư hùng với “bá chủ chó chọi” pitbull

Ngao Tây Tạng sở hữu một bộ giáp dày và cân nặng gấp hai lần pitbull hiếu chiến.

Quan vào tù, gần nghìn chó ngao Tây Tạng bị bỏ rơi ở TQ

TQ: Chó ngao Tây Tạng giá gần 2 triệu USD

Ireland: Đến thăm con, mẹ bị 2 chó ngao của con vồ chết

Xem chó ngao Tây Tạng thư hùng với “bá chủ chó chọi” pitbull 1

Ngao Tây Tạng là loài chó bá chủ thảo nguyên.

Thế trận giằng co

Tại một khoảnh sân nhỏ ở Trung Quốc, vài người đàn ông cầm trên tay chiếc ô, háo hức chờ đợi trong mưa một trận chiến được lên kế hoạch từ lâu. Con chó ngao Tây Tạng màu đen, phần lông quanh cổ bờm xờm như sư tử, không quá vội vã trước con pitbull hiếu chiến. Trận đấu bắt đầu khi con pitbull hùng hổ lao về phía đối thủ to lớn.

Vài phút đầu tiên, con ngao Tây Tạng không thể áp đảo được con pitbull và liên tục bị đối thủ bé hơn ghì xuống đất. Với hàm răng như kẹp sắt, con pitbull liên tục đẩy ngao Tây Tạng vào góc tường để cắn xé. Tuy nhiên, ngao Tây Tạng không phải là đối thủ dễ bắt nạt.

Bất chấp pitbull nghiến chặt phần bờm của mình, ngao Tây Tạng khôn khéo dùng 2 chân trước đè lên đối thủ nhỏ con hơn. Với cân nặng gấp đôi pitbull, ngao Tây Tạng chiếm hoàn toàn ưu thế khi tì đè đối thủ.

Video chó ngao Tây Tạng đánh nhau với pitbull

Sau 3 phút đánh nhau bằng những đòn hiểm, ngao Tây Tạng tung đòn quyết định bằng cách ghì pitbull rệu rã xuống đất và khiến nó phải bỏ chạy. Cuộc chiến không có cảnh máu me đầm đìa nhưng đủ thấy, ngao Tây Tạng là loài chó không có đối thủ trên thế giới.

Hình thể vượt trội

Xem chó ngao Tây Tạng thư hùng với “bá chủ chó chọi” pitbull 2

Con ngao Tây Tạng sử dụng hình thể vượt trội đè pitbull xuống đất.

Pitbull hay còn gọi là chó chiến hoặc “võ sĩ giác đấu”, là loài chó có nguồn gốc từ chó sục Anh, cực kì hung dữ và hiếu chiến. Chúng là loài vật ưa thích trong các trận chọi chó vì loài này chỉ chiến đấu tới tới hơi thở cuối cùng chứ không bao giờ bỏ cuộc. Bộ hàm của pitbull có cấu tạo đặc biệt giúp tạo thành cái khóa khi cắn đối thủ. Chúng chỉ nhả ra khi rứt được thịt của đối phương.

Dân chọi chó Mỹ coi pitbull là “bá chủ chó chọi” vì đặc tính hung dữ hiếm có của chúng. Với cân nặng 30-40 kg, chó pitbull rất nhanh nhẹn và hiếu chiến. Chúng có thể đánh nhau với những loài chó lớn hơn nhiều lần và giành chiến thắng dễ dàng.

Xem chó ngao Tây Tạng thư hùng với “bá chủ chó chọi” pitbull 3

Pitbull có thể bám 30 phút liên tục.

Cú cắn của pitbull có sức mạnh tương đương 60 kg/cm2 và gây thương tích rất lớn cho đối thủ. Chúng có thể cắn chặt một vật và đu 30 phút không biết mệt vì có thể hình rất tốt. Từng có thử nghiệm dùng pitbull kéo ô tô 4 bánh và thành công. Do sử dụng khối lượng cơ bắp lớn nên pitbull ăn rất khỏe. Một bữa chúng có thể ăn hết 1 kg thịt bò.

John Marsh, chuyên gia huấn luyện chó, nói: “Pitbull cực kì gan lì, bền bỉ và không có khái niệm bỏ chạy. Chúng khôn ngoan, biết tìm điểm yếu của đối thủ và tấn công tới cùng”.

Chó ngao Tây Tạng là loài vật có từ hàng ngàn năm nay, được người dân tại các vùng cao nguyên xa xôi sử dụng để chăn gia súc và bảo vệ gia đình. Chúng được ví với bá chủ thảo nguyên với thân hình “to hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai”.

Xem chó ngao Tây Tạng thư hùng với “bá chủ chó chọi” pitbull 4

Ngao Tây Tạng có thể nặng tới 1 tạ.

So với pitbull, chó ngao Tây Tạng có kích thước lớn hơn nhiều. Con trưởng thành có thể nặng tới 100 kg, cao 70 cm từ chân tới vai. Bộ lông của ngao Tây Tạng rất dày và giống bờm sư tử. Ngao Tây Tạng có một đặc điểm nổi bật là cực kì trung thành và chỉ tôn thờ một chủ duy nhất. Chó ngao Tây Tạng được xem là loài chó săn sở hữu bộ gene cổ xưa nhất từ xưa tới nay.

Nếu đối thủ của pitbull chỉ là những con chó khác thì kẻ thù của ngao Tây Tạng là báo tuyết, chó sói, hổ... Do trải qua quá trình chiến đấu lâu dài, ngao Tây Tạng là loài có khả năng chiến đấu rất tốt. Chúng biết đánh giá đúng tình hình đối thủ và tung đòn quyết định. Ngao Tây Tạng không di chuyển nhanh nhẹn như pitbull vì hình thể to lớn hơn, tuy nhiên chúng sở hữu giác quan phán đoán tốt và cơ thể lợi thế. Lớp lông dày của ngao Tây Tạng cũng là áo giáp tự nhiên khiến hàm răng cực khỏe của pitbull trở nên vô dụng.

Video chó béc-giê Đức đánh nhau với ngao Tây Tạng

Ngoài tự nhiên, ngao Tây Tạng thường đi thành bầy và đặc biệt nguy hiểm khi bị kích động. Tại Thanh Hải, một bầy ngao Tây Tạng số lượng vài trăm con đã khiến người dân vô cùng hoảng sợ khi bị bỏ hoang và đi kiếm ăn khắp nơi. Nhiều con ngao Tây Tạng đã chịu cảnh bi đát khi bị dân dùng xẻng đập chết.

Xem chó ngao Tây Tạng thư hùng với “bá chủ chó chọi” pitbull 5
Từ chó ngao Tây Tạng 30 tỉ đồng tới món ăn trong nồi lẩu

Nhiều tên trộm chó thích câu trộm ngao Tây Tạng vì...chúng to lớn và bán được giá.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
 
  •   Hôm nay 26,227
  •   Tháng hiện tại 729,710
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,914