Xem Ấn Độ phóng tên lửa mạnh nhất, đủ sức bao phủ toàn lãnh thổ TQ

Thứ sáu - 19/01/2018 13:55
Xem Ấn Độ phóng tên lửa mạnh nhất, đủ sức bao phủ toàn lãnh thổ TQ Xem Ấn Độ phóng tên lửa mạnh nhất, đủ sức bao phủ toàn lãnh thổ TQ

Ấn Độ mới đây đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tối tân nhất của nước này, đủ sức bắn trúng mọi mục tiêu ở Trung Quốc.

Theo Daily Star, Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố nước này vừa thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm xa Agni-V.

Tên lửa được phóng đi từ đảo Abdul Kalam ở ngoài khơi bang Odisha thuộc miền Đông Ấn Độ. Đoạn video do Ấn Độ công bố, cho thấy cảnh tên lửa bay vút lên bầu trời trong chớp nhoáng.

Agni-V là mẫu ICBM hiện đại nhất của Ấn Độ, có thể gắn đầu đạn hạt nhân, tầm bắn xa 5.000km, đủ sức vươn đến mọi mục tiêu ở Trung Quốc .

Bộ Quốc phòng Ấn Độ ca ngợi vụ thử tên lửa là “bước nhảy vọt lớn” đối với năng lực phòng vệ của nước này.

Ấn Độ được cho là có khoảng 120-130 đầu đạn hạt nhân, theo thống kê của iên đoàn Các nhà khoa học Mỹ

Đây là lần thứ 5 Ấn Độ thử tên lửa đạn đạo Agni-V kể từ năm 2012. Vụ thử gần đây nhất là vào năm 2016. Vụ thử khi đó đã "chọc giận" hai đối thủ quan trọng nhất của Ấn Độ là Trung Quốc và Pakistan.

Xem Ấn Độ phóng tên lửa mạnh nhất, đủ sức bao phủ toàn lãnh thổ TQ 1

Ấn Độ mới thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Agni-V.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Ấn Độ đã xấu đi đáng kể sau cuộc đối đầu tại vùng tranh chấp Doklam hồi năm ngoái. Trung Quốc được cho là mở một tuyến đường có thể ảnh hưởng đến năng lực phòng thủ của Ấn Độ tại khu vực chiến lược này.

Bộ Chỉ huy Lực lượng Chiến lược (SFC), đơn vị được Ấn Độ lập ra năm 2003 để quản lý kho vũ khí hạt nhân của nước này, nói sẽ tiến hành thêm một vài vụ thử nữa trước khi tên lửa Agni-V chính thức được đưa vào sản xuất đại trà.

Vụ thử lần này cũng diễn ra trong lúc Ấn Độ tổ chức sự kiện Đối thoại Raisina - hội thảo đa phương về các vấn đề địa chính trị và địa kinh tế.

Tên lửa được phóng đi khi phiên thảo luận mang tên "Sự khó đoán của vũ khí hạt nhân: Quản lý khuôn khổ hạt nhân toàn cầu" đang diễn ra.

Xem Ấn Độ phóng tên lửa mạnh nhất, đủ sức bao phủ toàn lãnh thổ TQ 2
TQ xây khu quân sự, Ấn Độ nói xe tăng, tên lửa sẵn sàng

Ấn Độ đang theo dõi sát sao hoạt động của đơn vị Trung Quốc tại khu vực tranh chấp phía bắc Doklam, giáp 3 khu vực Sikkim-Bhutan-Tây...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 18,720
  •   Tháng hiện tại 709,326
  •   Tổng lượt truy cập 128,327,565