Vụ ám sát Tổng thống Venezuela: 11 sát thủ lộ diện

Thứ bảy - 11/08/2018 13:01
Vụ ám sát Tổng thống Venezuela: 11 sát thủ lộ diện Vụ ám sát Tổng thống Venezuela: 11 sát thủ lộ diện

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro 9.8 cho biết, 11 sát thủ được thuê để tiến hành vụ ám sát, tất cả đều được đào tạo tại Colombia.

Vụ ám sát Tổng thống Venezuela: 11 sát thủ lộ diện 1

Tổng thống Nicolas Maduro thoát chết trong vụ ám sát bất thành. Ảnh: AP

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Venezuela ngày 9.8 cho biết, thủ phạm đã sử dụng các thiết bị bay điều khiển từ xa (drone), mỗi chiếc mang theo 1 kg thuốc nổ.

Theo kế hoạch tấn công, 1 chiếc phát nổ ngay trên đầu Tổng thống và một chiếc phát nổ trước mặt ông, tuy nhiên lực lượng an ninh Venezuela đã sử dụng các thiết bị điện tử vô hiệu hóa các drone khiến nó bay chệch hướng. Một chiếc máy bay đã tiến rất gần Tổng thống và tạo ra tiếng động lạ khiến buổi lễ bị gián đoạn.

Vụ tấn công đã làm 7 binh sĩ bị thương, có 6 nghi phạm bị bắt. 4 ngày sau khi xảy ra vụ việc, Tổng thống Venezuela tiết lộ, vụ ám sát ông là một hành động có tính toán và có tổ chức. 11 sát thủ được thuê để tiến hành vụ ám sát, tất cả được đào tạo tại Colombia. Số tiền mà những kẻ chủ mưu đã chi ra cho những tên sát thủ lên tới 50 triệu USD. Các nghi phạm đã được huấn luyện tại một trang trại ở Chinacota, Colombia từ tháng 4 đến tháng 6.2018.

Họ được hứa hẹn sẽ cho định cư tại Mỹ sau khi thực hiện thành công vụ ám sát. Vụ ám sát đáng ra được thực hiện vào ngày 5.7, tuy nhiên đã bị hoãn lại.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Maduro cáo buộc nghị sĩ đối lập thuộc Đảng Công Lý (PJ) Juan Requesens đứng đằng sau vụ tấn công; đồng thời cho biết sẽ công bố bằng chứng trong thời gian tới. Ông này ngay lập tức bị bắt và tước quyền miễn trừ dành cho nghị sĩ. Ngoài ra, tham gia vụ ám sát Tổng thống venezuela còn có một nghị sĩ hiện đang sống lưu vong ở Mỹ và một người khác đang sống tại Colombia.

Được biết, vụ tấn công hụt Tổng thống Venezuela Maduro khiến quan hệ giữa nước này với Colombia và Mỹ rơi vào những "khúc mắc" ngoại giao mới. Phía Venezuela cho biết, họ đang chờ những phản ứng ngoại giao từ phía Mỹ, còn về phần mình, Colombia đã bác bỏ những cáo buộc của lãnh đạo Venezuela. Người đứng đầu Venezuela muốn cả Mỹ và Colombia hợp tác, đồng ý dẫn độ những đối tượng chủ mưu và liên quan đến vụ ám sát về nước để điều tra và xét xử theo pháp luật.

Trước đó, vụ việc xảy ra ngày 4.8 tại sự kiện kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Vệ binh quốc gia, khi ông Maduro đang nói về sự phục hồi kinh tế đất nước.

Theo Phong Lâm

Lao Động

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 79
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 77
 
  •   Hôm nay 14,089
  •   Tháng hiện tại 525,188
  •   Tổng lượt truy cập 128,143,427