Vòi rồng đen sì "ném" xe tải từ trên đường xuống ruộng lúa

Thứ ba - 10/10/2017 17:51
Vòi rồng đen sì "ném" xe tải từ trên đường xuống ruộng lúa Vòi rồng đen sì "ném" xe tải từ trên đường xuống ruộng lúa

Vòi rồng với cột mây đen sì, xoáy tít đã cuốn theo tất cả những gì trên đường đi ở Thái Bình, "nhấc" lên không trung rồi "thả" xuống, trong đó "ném" văng cả chiếc xe tải từ trên đường xuống ruộng lúa.

Cần Thơ: Lốc xoáy, vòi rồng cuốn bay 80 mái nhà

Đưa con đi học, 3 cha con bị lốc xoáy cuốn lên cao

Lốc xoáy “oanh tạc” 5 phút, trên 30 ngôi nhà bị tốc mái

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình , vào khoảng 6 giờ sáng 10-10, một trận lốc xoáy dữ dội bất ngờ quét qua địa bàn xã 2 xã Nguyên Xá, Trung An thuộc huyện Vũ Thư (Thái Bình) gây nhiều thiệt hại.

Vòi rồng đen sì "ném" xe tải từ trên đường xuống ruộng lúa 1

Trận lốc xoáy đã gây ra những thiệt hại nặng nề

Trận lốc xoáy đã khiến hơn chục ngôi nhà của các hộ dân ở 2 xã Nguyên Xá và Trung An bị sập và tốc mái, hàng trăm ha lúa và cây hoa màu vụ hè thu chưa kịp thu hoạch bị gẫy đổ, ngập sâu trong nước, có nguy cơ mất trắng. 

Theo thông tin ban đầu, trận lốc xoáy đã làm ít nhất 4 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương rất nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình .

Vòi rồng đen sì "ném" xe tải từ trên đường xuống ruộng lúa 2

Vòi rồng đã cuốn bay cả chiếc xe ô tô tải từ trên đường xuống ruộng lúa

Ông Vũ Đức Hữu (trú tại thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá) cho hay khoảng gần 6 giờ 30 sáng, cơn lốc xoáy bất ngờ xuất hiện như một chiếc vòi rồng khổng lồ, với cột mây đen sì đã cuốn theo tất cả những gì trong vùng xoáy của nó, "nhấc" lên không trung rồi "thả" xuống. Một chiếc xe tải đang chạy trên đường đã bị vòi rồng cuốn văng xuống ruộng lúa. Cơn lốc di chuyển thành một vệt, từ dãy nhà mặt đường vào trong làng. 

Sau khi vòi rồng đi qua, toàn bộ gần 600 m2 mái tôn nhà xưởng của gia đình ông Hữu bị sập, tốc mái, nhiều đoạn bị cuốn văng ra cánh đồng đằng cách đó khoảng 500 m. Mái tốc, tường sập đã làm hàng chục bộ bàn ghế, tủ, kệ, giường gỗ bày bán tại nhà xưởng của gia đình ông Hữu dập nát, hư hỏng. Ước tính, tổng thiệt hại khoảng 200-300 triệu đồng. Vợ ông Hữu còn bị sức gió cuốn văng vào góc nhà, va đập vào đồ đạc, bị thương nhẹ ở chân.

Vòi rồng đen sì "ném" xe tải từ trên đường xuống ruộng lúa 3

Vòi rồng đen sì "ném" xe tải từ trên đường xuống ruộng lúa 4

Vòi rồng đen sì "ném" xe tải từ trên đường xuống ruộng lúa 5

Nhiều tài sản trong nhà xướng của gia đình ông Hữu bị thiệt hại khi vòi rồng quét qua

Theo ông Hoàng Văn Khảng, Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá, thống kê ban đầu cho thấy có 1 nhà dân bị sập, 9 ngôi nhà, 1 xưởng sản xuất bị tốc mái với tổng diện tích khoảng trên 2.000 m2. Nhiều mái tôn, mái ngói bị tốc; nhiều tài sản có giá trị như hàng hóa đồ gỗ, bàn ghế, giường tủ, thóc lúa, cây cối của bà con bị hư hỏng. 

Đặc biệt, lốc xoáy đã cuốn đồ đạc văng vào người, làm 4 người dân địa phương bị gãy chân, tay, trong đó 1 người phải đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Sau khi nhận được tin báo về trận lốc xoáy, ngay trong sáng 10-10, ông Phạm Văn Ca, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bìn, cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư đã đi kiểm tra, chỉ đạo triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả lốc xoáy tại địa bàn xã Nguyên Xá.

Vòi rồng đen sì "ném" xe tải từ trên đường xuống ruộng lúa 6
Hiện tượng lạ: Lốc xoáy cát xuất hiện giữa trời nắng chang chang

Dù không có mưa dông nhưng một cơn lốc nhỏ bất ngờ xuất hiện và cuốn cát lên xoay tròn tạo thành một cột xoáy cao khoảng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 41,255
  •   Tháng hiện tại 1,102,863
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,067