Vợ chồng Harry thẳng thừng đáp trả Tổng thống Trump chuyện phí an ninh

Thứ hai - 30/03/2020 14:39
Vợ chồng Harry thẳng thừng đáp trả Tổng thống Trump chuyện phí an ninh Vợ chồng Harry thẳng thừng đáp trả Tổng thống Trump chuyện phí an ninh

Dân trí Hoàng tử Anh Harry và người vợ Meghan Markle đã nhanh chóng lên tiếng sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ không trả phí an ninh để bảo vệ cho cặp đôi nếu gia đình này chuyển tới Mỹ định cư.

Vợ chồng Harry thẳng thừng đáp trả Tổng thống Trump chuyện phí an ninh 1

Tổng thống Trump đã đề cập tới vợ chồng Hoàng tử Harry trên Twitter (Ảnh: Metro)

“Tôi là bạn tốt và cũng hâm mộ Nữ hoàng và nước Anh. Có thông tin rằng Harry và Meghan sau khi rời Anh muốn định cư lâu dài tại Canada. Giờ đây, họ lại rời Canada để tới Mỹ. Tuy nhiên, Mỹ sẽ không trả phí bảo vệ an ninh cho họ. Họ phải tự trả”, ông chủ Nhà Trắng viết trên Twitter ngày 29/3.

Vợ chồng Hoàng tử Harry đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố để phản hồi các bình luận của nhà lãnh đạo Mỹ.

“Công tước và Nữ công tước xứ Sussex không có kế hoạch đề nghị chính phủ Mỹ trợ giúp về các nguồn lực an ninh. Các thỏa thuận an ninh được chi trả bằng nguồn quỹ cá nhân đã được sắp xếp”, phát ngôn viên của Vợ chồng Hoàng tử Harry cho biết trong tuyên bố gửi tới truyền thông.

Hồi tháng 1, Hoàng tử Harry và người vợ Meghan đã bất ngờ công bố kế hoạch rút lui khỏi gia đình hoàng gia và sống độc lập về tài chính. Vợ chồng Harry và con trai đã chuyển tới Canada sinh sống. Hồi đầu tháng này, cặp đôi đã trở về Anh thực hiện các nhiệm vụ chính thức cuối cùng trước khi rút khỏi gia đình hoàng gia.

Trong khi sinh sống tại Canada, quốc gia Bắc Mỹ đã hỗ trợ cặp đôi về các thỏa thuận an ninh. Tuy nhiên, các thỏa thuận này dự kiến kế thúc vào ngày 31/3, khi họ chính thức không còn là những thành viên cấp cao của hoàng gia Anh.

Meghan Markle, một cựu diễn viên Mỹ, vào năm 2018 từng chỉ trích ông Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Khi được hỏi về những chỉ trích của Meghan hồi năm ngoái, ông Trump nói: “Tôi không biết điều đó. Tôi nên nói gì nhỉ? Tôi không biết cô ấy khó chịu như thế”. Tuy nhiên, ông vẫn chúc cô có cuộc sống mới tốt đẹp với tư cách là một thành viên hoàng gia Anh.

Báo The Sun của Anh hồi tuần trước đưa tin, cặp đôi đã đi máy bay riêng tới Los Angeles, Mỹ nhưng không cho biết chuyến bay diễn ra khi nào. Hồi đầu tháng này, Mỹ và Canada đã nhất trí đóng cửa biên giới đối với những đi lại không cần thiết để giảm bớt căng thẳng lên các hệ thống y tế do đại dịch Covid-19 gây ra

Meghan Markle lớn lên tại Los Angeles và mẹ đẻ cô hiện vẫn đang sống tại đây. Hãng giải trí Walt Disney Co hồi tuần trước cho hay Meghan đã tham gia lồng tiếng trong một bộ phim tài liệu về thiên nhiên sắp được phát hành.

An Bình

Theo NYT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 383
  •   Máy chủ tìm kiếm 114
  •   Khách viếng thăm 269
 
  •   Hôm nay 46,415
  •   Tháng hiện tại 1,037,998
  •   Tổng lượt truy cập 127,430,202