Video: Đoàn xe 6 khẩu pháo của Mỹ bất ngờ di chuyển không phép ở Đức

Thứ sáu - 12/01/2018 16:51
Video: Đoàn xe 6 khẩu pháo của Mỹ bất ngờ di chuyển không phép ở Đức Video: Đoàn xe 6 khẩu pháo của Mỹ bất ngờ di chuyển không phép ở Đức

Cảnh sát Đức một lần nữa khẳng định rằng không một ai có thể đứng trên luật pháp, khi chặn giữ đoàn xe chở 6 khẩu pháo tự hành M109 của quân đội Mỹ trên đường cao tốc.

Theo RT, đường cao tốc ở Đức nổi tiếng là nơi có lượng phương tiện di chuyển với tốc độ cao đáng kể. Vậy nên cảnh sát địa phương luôn được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Nhưng đoàn xe chở 6 khẩu pháo tự hành của quân đội Mỹ thì không phải là chuyến hàng thông thường mà cảnh sát Đức thường gặp.

Cụ thể, đoàn xe do một công ty vận tải Ba Lan nhận vận chuyển, bao gồm 6 khẩu pháo tự hành M109. Điểm cuối của hành trình là một căn cứ bí mật của quân đội Mỹ ở châu Âu. Đoàn xe này đi qua tuyến đường cao tốc A4 ở Đức thì bị cảnh sát địa phương chặn giữ.

Cảnh sát Đức nói đoàn xe thiếu giấy tờ vận chuyển cần thiết, xe tải cũng chở quá khổ và quá tải. Một trong những chiếc xe tải chở nặng tới 16 tấn, vượt xa mức giới hạn cho phép.

Video: Đoàn xe 6 khẩu pháo của Mỹ bất ngờ di chuyển không phép ở Đức 1

Đoàn xe quân sự Mỹ bị cảnh sát địa phương Đức chặn giữ.

Cảnh sát địa phương tạm thời thu giữ 6 khẩu pháo tự hành, yêu cầu công ty vận chuyển dùng loại xe tải khác phù hợp hơn đến đưa món hàng đi. Công ty vận chuyển Ba Lan và tài xế cũng bị xử phạt theo đúng quy định pháp luật.

Sự việc xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo Đức, tạo nên làn sóng thảo luận sôi nổi của cư dân mạng Đức.

Nhiều người ca ngợi cảnh sát vì đã làm đúng trách nhiệm của mình. Những người khác đặt câu hỏi vì sao quân đội Mỹ lại thuê công ty tư nhân để vận chuyển thiết bị quân sự.

“Các sỹ quan cảnh sát xứng đáng được nhận huân chương. Tôi hy vọng công ty chở hàng sẽ bị phạt nặng”, một người tên Sven Uhlemann nói.

“Tôi chúc các sỹ quan những điều tốt nhất. Họ đã rất can đảm lên tiếng trước phương tiện chiến tranh của Mỹ”, một người khác tên Rene Burkhardt bình luận.

Video: Đoàn xe 6 khẩu pháo của Mỹ bất ngờ di chuyển không phép ở Đức 2
Chất độc kinh khủng thủ lĩnh quân sự Bosnia dùng tự tử trên sóng trực tiếp

Các nhà điều tra đã xác định loại chất độc tội phạm chiến tranh Slobodan Praljak dùng để tự tử tại phiên tòa của...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 13,863
  •   Tháng hiện tại 626,764
  •   Tổng lượt truy cập 128,245,003