Vì sao ông Trump hầu như không bao giờ mặc quần jeans?

Thứ hai - 13/11/2017 06:06
Vì sao ông Trump hầu như không bao giờ mặc quần jeans? Vì sao ông Trump hầu như không bao giờ mặc quần jeans?

Nếu để ý kỹ, có thể nhận thấy Donald Trump trung thành với một kiểu trang phục duy nhất và quần áo của ông thường không vừa vặn như đồ may đo.

Lý do bất ngờ ngăn ông Trump đến gần biên giới Triều Tiên

TQ: Những động thái hiếm thấy trước giờ đón ông Trump

Lý do ông Trump bất ngờ xuất hiện ở cửa ngõ Triều Tiên

Vì sao ông Trump hầu như không bao giờ mặc quần jeans? 1

Vest đen và cà vạt đỏ là trang phục thường thấy của Donald Trump

Có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump gắn liền với bộ vest đen và cà vạt đỏ. Ông thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện chính thức trong bộ trang phục này, đôi khi đội mũ có khẩu hiệu nổi tiếng “Make America Great Again”.

Tổng thống Mỹ dường như luôn trung thành với vest thay vì các kiểu quần áo khác. Báo Washington Post của Mỹ cho biết họ đã xem xét kỹ các tư liệu và không có bằng chứng trực quan nào cho thấy ông Trump từng mặc quần jean trong 2 thập kỷ qua.

Trong khi các cựu tổng thống như Barack Obama, Bill Clinton và Ronald Reagan từng được nhìn thấy mặc quần jeans trong những sự kiện như lễ phục sinh ở Nhà Trắng, ông Trump chưa bao giờ là “fan” của kiểu quần này.

Vì sao ông Trump hầu như không bao giờ mặc quần jeans? 2

Barack Obama từng được nhìn thấy mặc quần jeans trong nhiều sự kiện ở Nhà Trắng

Nhà tạo mẫu Lauren Rothman nói với Washington Post rằng có một lý do đằng sau việc ông Trump hầu như lúc nào cũng mặc vest: bộ trang phục đơn giản này mang lại "sự tự tin" cho ông.

"Đó là các bộ vest giống nhau, mặc được hằng ngày. Những bộ đồng phục có thể mang lại sự tự tin”, Rothman nhận định.

Đây cũng là cách chọn trang phục của nhà kinh doanh giàu có khác: nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg . Anh mặc áo thun màu xám và quần jeans hằng ngày để giảm thời gian dành cho việc chọn quần áo.

Cựu quản lý của ông Trump, Anthony Senecal nói với BuzzFeed rằng thực ra Tổng thống Mỹ từng có một quần jeans chỉ để mặc khi đi trượt tuyết.

"Khi ông ấy không trượt tuyết nữa, quần jeans cũng biến mất. Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy ông ấy mặc áo phông và quần jeans, ông ấy sẽ mặc vest", Senecal nói.

Vì sao ông Trump hầu như không bao giờ mặc quần jeans? 3

Chuyên gia cho rằng bộ trang phục đơn giản này mang lại "sự tự tin" cho ông Trump

Và ngay cả bộ vest của ông Trump cũng có điểm khác biệt. Trong khi các nguyên thủ quốc gia khác thường mặc vest may đo vừa vặn, vest của Tổng thống Mỹ dường như rộng hơn hẳn so với dáng vóc của ông, theo Independent.

Báo Anh nhận định quần và áo khoác của ông thường rất rộng, cà vạt quá to và dài, và phần gập của cổ áo thì quá rộng.

Rõ ràng ông Trump có thể gặp thợ may và yêu cầu một bộ vest vừa khít nhưng ông đã không làm vậy. Và Tổng thống Mỹ không phải là chính trị gia duy nhất thường mặc các bộ vest không vừa vặn. Báo Independent nhận định có 3 lý do chính:

Thứ nhất, các chính trị gia đều muốn mình trông dễ nhìn, không quá bóng bẩy để thu hút nhiều cử tri tầng lớp lao động.

Trong chiến dịch bầu cử năm ngoái, bà Hillary Clinton đã bị chỉ trích vì mặc áo khoác trị giá 12.000 USD (gần 273 triệu đồng) và Thủ tướng Anh Theresa May cũng gây phẫn nộ khi mặc quần da giá 995 bảng Anh (gần 30 triệu đồng).

Vì sao ông Trump hầu như không bao giờ mặc quần jeans? 4

Báo Anh nhận định các bộ vest của ông Trump thường rộng hơn so với vóc dáng

Barry Brummett, giáo sư truyền thông tại Đại học Texas, cho rằng đây là hành vi có chủ đích của ông Trump.

“Bạn phải khiến cho người dân đến từ mọi tầng lớp cảm thấy gần gũi với bạn. Bạn không thể mặc quá đơn giản nhưng cũng không thể quá hào nhoáng."

Thứ hai, cân nặng của chính trị gia thường thay đổi vì họ đảm nhiệm công việc căng thẳng, có thể dẫn đến việc chán ăn hoặc ăn nhiều hơn.

Nếu cân nặng thay đổi luên tục, bạn sẽ không thể mặc vừa mãi một bộ vest, theo nhà tư vấn chính trị Josh Nanberg ở Washington DC.

Lý do thứ ba là vì các chính trị gia thường rất bận rộn và di chuyển nhiều. Do đó, bộ vest của họ cũng bị nhàu nhanh hơn. Đồng thời, quần áo của họ cũng thường xuyên bị kiểm tra kỹ lưỡng.

Vì vậy, đôi khi trông các bộ vest của ông Trump rộng hơn dáng vóc của ông vừa bởi vì ông cố tình chọn như vậy, vừa vì những lý do khách quan khác.

Vì sao ông Trump hầu như không bao giờ mặc quần jeans? 5
Trump thay đổi kiểu tóc trứ danh trước khi nhậm chức

Kiểu tóc “gây tranh cãi” của Donald Trump đã không còn như xưa, theo bức ảnh ông đăng trên mạng xã hội gần đây.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 228
 
  •   Hôm nay 27,393
  •   Tháng hiện tại 1,089,001
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,205