Vì sao Triều Tiên chỉ dọa dội bom nhiệt hạch vào Mỹ, không dọa HQ?

Thứ hai - 25/09/2017 18:22
Vì sao Triều Tiên chỉ dọa dội bom nhiệt hạch vào Mỹ, không dọa HQ? Vì sao Triều Tiên chỉ dọa dội bom nhiệt hạch vào Mỹ, không dọa HQ?

Đòn tấn công bằng bom nhiệt hạch của Triều Tiên nhằm vào thủ đô Seoul, Hàn Quốc sẽ tạo ra quả cầu lửa hạt nhân 66 triệu độ C.

Cảnh báo thảm họa hạt nhân ghê gớm ở HQ nếu Mỹ tấn công Triều Tiên

Chuyện gì xảy ra nếu Triều Tiên thử hạt nhân ở Thái Bình Dương?

Chuyện gì xảy ra khi 100 đầu đạn hạt nhân kích nổ cùng lúc?

Vì sao Triều Tiên chỉ dọa dội bom nhiệt hạch vào Mỹ, không dọa HQ? 1

Ảnh minh họa một vụ nổ bom hạt nhân.

Tờ Express của Anh mới đây đã đưa ra nhận định của các chuyên gia, đặt giả thuyết bom nhiệt hạch 150kt của Triều Tiên kích nổ ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Cụ thể, ngay khi bom nhiệt hạch phát nổ, khoảng 215.270 người thiệt mạng. 560.610 người khác bị thương nặng sau vụ nổ. Nhiều người bị nhiễm phóng xạ sẽ không thể qua khỏi sau vài tháng, hoặc vài năm.

Phần lõi bom nhiệt hạch có thể tạo ra quả cầu lửa nóng tới 66 triệu độ C. Toàn bộ các tòa nhà trong phạm vi bán kính 1,09km sẽ bị bốc hơi. Các tòa nhà, cơ quan chính phủ ở Hàn Quốc không thoát khỏi sự tàn phá của bom nhiệt hạch.

Vụ nổ sau đó lan rộng tới bán kính 4,2km, hủy diệt các quận ở Seoul như Susong-Dong, Chungmuro, Migeun-Dong và Sinunno.

Những người có mặt trong phạm vi 11,8km sẽ bị nhiễm phóng xạ với tỷ lệ tử vong từ 50-90% chỉ sau “vài giờ hoặc vài tuần”.

Vì sao Triều Tiên chỉ dọa dội bom nhiệt hạch vào Mỹ, không dọa HQ? 2

Thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Trong khu vực rộng 18,56km2, đa số các khu nhà Seoul sẽ sụp đổ, bao gồm cả Nhà Xanh, nơi ở và làm việc của Tổng thống Hàn Quốc.

Cuối cùng, bức xạ gây bỏng cấp độ 3 lan tới một khu vực rộng 68,4km2, gây ảnh hưởng sâu rộng đến toàn thành phố Seoul và 51 triệu người dân Hàn Quốc.

Lượng phóng xạ lan rộng tới bao xa còn phụ thuộc vào hướng gió, nhưng ước tính có thể lên tới hàng trăm km.

Một vụ tấn công bằng bom nhiệt hạch trực tiếp trên mặt đất tạo ra sức hủy diệt kinh hoàng nhất, ảnh hưởng đến cả người Triều Tiên sống gần khu vực biên giới.

Các quốc gia láng giềng như Nhật Bản , Trung Quốc và vùng lãnh thổ Đài Loan cũng ít nhiều chịu sự tác động của bom nhiệt hạch.

Nhà sử học chuyên nghiên cứu vũ khí hạt nhân, Alex Wellerstein nói, Triều Tiên có thể kích nổ bom nhiệt hạch trên bầu trời, tại một độ cao nhất định để giảm thiểu sức công phá của bom nhiệt hạch.

Vì sao Triều Tiên chỉ dọa dội bom nhiệt hạch vào Mỹ, không dọa HQ? 3

Hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân của Israel.

Tuy vậy, khả năng Triều Tiên có thể dùng bom nhiệt hạch thả vào Seoul là rất thấp. Bởi theo CNBC, Seoul là một trong những thành phố được trang bị các hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân nhất.

Kế hoạch ném bom hay phóng tên lửa vào Seoul nhiều khả năng sẽ không vượt qua được mạng lưới phòng không dày đặc mà Mỹ và Hàn Quốc thiết lập quanh Seoul.

Gần đây, có thông tin nói Hàn Quốc đang cân nhắc mua tổ hợp tên lửa Arrow-3 của Israel. Vũ khí này cho phép tiêu diệt tên lửa đạn đạo tầm xa của đối phương ngay khi nó vừa tiếp cận trở lại bầu khí quyển, giúp giảm ảnh hưởng của đầu đạn hạt nhân tới mục tiêu được bảo vệ phía dưới.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng không muốn mạo hiểm gieo rắc phóng xạ lan tỏa trên khắp bán đảo Triều Tiên. Bởi nếu gió thổi ngược lượng phóng xạ này lên phía bắc thì đó sẽ là thảm họa “gậy ông đập lưng ông” mà Triều Tiên phải đối mặt.

Những lời đe dọa trước đây của Triều Tiên cũng thường chỉ nhắc đến hàng ngàn khẩu pháo có thể nhấn chìm Seoul “trong biển lửa”.

Vì sao Triều Tiên chỉ dọa dội bom nhiệt hạch vào Mỹ, không dọa HQ? 4
Kim Jong-un tuyên bố “đã bắn là Hàn Quốc chết”

Triều Tiên hoàn toàn có cơ sở để đe dọa Hàn Quốc khi Bình Nhưỡng đang sở hữu rất nhiều vũ khí hủy diệt trong tay.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 15,556
  •   Tháng hiện tại 719,039
  •   Tổng lượt truy cập 127,111,243