Uy tín của Tổng thống Putin vẫn cao “ngất trời”

Thứ bảy - 07/10/2017 17:19
Uy tín của Tổng thống Putin vẫn cao “ngất trời” Uy tín của Tổng thống Putin vẫn cao “ngất trời”

Mặc dù có giảm đôi chút nhưng chỉ số tín nhiệm của Tổng thống Putin vẫn đang ở mức rất cao. Tuy nhiên ông vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc tranh cử Tổng thống.

Mở email, tá hỏa vì nhận được lịch trình tuyệt mật của ông Putin

Ông Putin và ông Tập bắt tay giải quyết vấn đề Triều Tiên

Ông Putin lần đầu thừa nhận có cháu ngoại

Uy tín của Tổng thống Putin vẫn cao “ngất trời” 1

Tổng thống Nga Putin

Các số liệu khảo sát từ cuối tháng 9 của Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Nga (VCIOM) cho thấy, 82,2% người Nga chấp thuận công việc của Tổng thống Vladimir Putin.

Tờ RIA Novosti dẫn số liệu khảo sát: "Chỉ số chấp thuận các hoạt động của tổng thống vẫn còn ở mức rất cao, mặc dù có giảm nhẹ đôi chút trong tháng Chín". Vào đầu tháng này, xếp hạng của ông là 85,3%. 10,6% số người được hỏi cho biết họ không tán thành các hoạt động của Tổng thống, nhiều hơn so với tuần đầu tiên của tháng Chín (khi đó là 9%).

Các nhà xã hội học cũng lưu ý, đánh giá về công việc của người đứng đầu chính phủ và nội các vào cuối tháng cũng giảm nhẹ. Vào đầu tháng 9, 54,3% hoạt động của Thủ tướng Dmitry Medvedev đã được chấp thuận, còn vào cuối tháng con số này là 53,6%. Đối với công việc nội các, vào đầu tháng đã được 59,8% chấp thuận, còn cuối tháng chỉ còn 58,7%. 31% người Nga không chấp thuận các hoạt động của Thủ tướng Medvedev, và 30% tỏ ra không đồng tình với hoạt động của chính phủ.

Theo báo cáo của VTsIOM, xếp hạng tín nhiệm của Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang, được đo mỗi tháng một lần, hiện đang tăng lên. Trong tháng 9, tỷ lệ này lần lượt là 53,2% và 59,7%. Tuy nhiên, 1/3 số người được hỏi (31,3%) không chấp thuận các hoạt động của Duma Quốc gia, và 16,9% có ý kiến tương tự về công việc của Hội đồng Liên bang.

Các nhà xã hội học chỉ rõ rằng các chỉ số này có thể dự đoán, và chúng chỉ mang tín tạm thời, còn vị trí của các đại diện phe đối lập hệ thống và phi hệ thống vẫn không cải thiện.

Người đứng đầu bộ phận phân tích và tư vấn chính trị của VTsIOM, ông Mikhail Mamonov cho biết: "Đợt điều chỉnh có thể kéo dài trong một vài tuần nhưng sẽ mang tính chất lượn sóng. Nhìn chung, chỉ số cố định vẫn đang nằm trong hành lang truyền thống".

Ông cũng ghi nhận sự tăng trưởng tín nhiệm của Hạ nghị viện Quốc hội Liên bang. Theo quan điểm của ông, nhận thức về tầm quan trọng của cơ quan này đã được cải tiến trong xã hội - "một xu hướng ổn định trong suốt mùa hè."

Xếp hạng dựa trên dữ liệu của các cuộc thăm dò toàn nước Nga VTsIOM-Sputnik, được tiến hành vào năm 2017. Hàng ngày có 600 người trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên đến từ ít nhất 80 khu vực của Nga tham gia trả lời khảo sát. Phương pháp điều tra là phỏng vấn qua điện thoại với lỗi thống kê không vượt quá 1,9%.

Uy tín của Tổng thống Putin vẫn cao “ngất trời” 2

Tổng thống Nga Putin còn chưa quyết định tranh cử nhiệm kỳ tới

Cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới ở Nga sẽ được tổ chức vào năm 2018. Lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR), Vladimir Zhirinovsky đã thông báo kế hoạch tranh cử của mình. Vào tháng 2/2016, đảng Yabloko (Quả táo) đã quyết định đề cử ông Grigory Yavlinsky làm ứng cử viên Tổng thống. Nhân vật đối lập Alexei Navalny vốn đang bị quản chế với tội danh lừa đảo trong dự án khai thác rừng tại "Kirovles" cũng có ý định tham gia vào cuộc chạy đua, nhưng theo nhiều chuyên gia pháp lý, với bản án như vậy sẽ khó có khả năng cho phép ông này tranh cử.

Bộ phận truyền thông của đảng "Nước Nga công bằng" đã thông báo rằng, quyết định về việc đề cử lãnh đạo đảng là ông Sergey Mironov tham gia trong cuộc bầu cử-2018 đã không được thông qua, do đó vấn đề này sẽ được thảo luận tại Đại hội của đảng trong tháng 11 tới. Nhiều đảng, trong đó có những đảng không có đại diện tại Duma Quốc gia, cũng dự định tổ chức đại hội vào tháng 12 để bàn về vấn đề tham gia tranh cử tổng thống. Đảng Cộng sản cũng tuyên bố dự định này.

Chính quyền tổng thống vẫn chưa đưa ra câu trả lời về sự tham gia của người đứng đầu nhà nước trong chiến dịch tranh cử năm 2018. Tại một cuộc họp báo về kết quả tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS, trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc tham gia tranh cử, ông Putin cho biết trong thời gian pháp luật quy định, những người muốn tham gia tranh cử sẽ thông báo kế hoạch của mình. Tổng thống nói thêm rằng "Ngay khi chúng tôi công bố chiến dịch bầu cử, tất cả sẽ ngừng làm việc, tôi hiểu rõ điều đó". Vào đầu tháng 10, tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn "Tuần lễ năng lượng Nga", đề cập tới vấn đề bầu cử sắp tới, ông Putin cho biết: "Tôi không chỉ chưa quyết định mình sẽ đối đầu với ai, mà tôi thậm chí còn chưa quyết việc mình có ra tranh cử hay không".

Uy tín của Tổng thống Putin vẫn cao “ngất trời” 3
Putin nói về khả năng tấn công Triều Tiên

Tổng thống Nga Putin cho rằng mở một cuộc tấn công Triều Tiên là điều có thể, nhưng kết quả thế nào thì không thể...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 265
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 261
 
  •   Hôm nay 14,636
  •   Tháng hiện tại 1,076,244
  •   Tổng lượt truy cập 127,468,448