Uy lực siêu tên lửa Nga xuyên thủng mọi lá chắn Mỹ trong 10 phút

Thứ tư - 14/03/2018 06:12
Uy lực siêu tên lửa Nga xuyên thủng mọi lá chắn Mỹ trong 10 phút Uy lực siêu tên lửa Nga xuyên thủng mọi lá chắn Mỹ trong 10 phút

Siêu tên lửa Kh-47M2 Kinzhal là một trong bộ 3 vũ khí mới mà Tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu hồi đầu tháng này, với khả năng tấn công mục tiêu ở tốc độ 12.000km/giờ và có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Tiêm kích MiG-31 phóng tên lửa Kh-47M2 Kinzhal thế hệ mới.

Theo Military Today, Bộ Quốc phòng Nga mới đây công bố video tiêm kích MiG-31 Foxhound phóng siêu tên lửa Kh-47M2 Kinzhal thế hệ mới. Đây là một trong bộ 3 vũ khí mới nhất của Nga, được ông Putin nói là đủ khả năng xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ của Mỹ.

Theo chuyên gia quân sự Dave Majumdar, đoạn video được làm mờ để giấu đi những thành phần quan trọng của tên lửa. Nhưng Kinzhal dường như là mẫu tên lửa đạn đạo hơn là tên lửa sử dụng động cơ phản lực tĩnh siêu âm (scramjet).

“Phi công lái MiG-31 đã phóng thành công tên lửa Kinzhal với độ chính xác cao vào mục tiêu giả định, trong một đợt huấn luyện chiến đấu”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố. “Tên lửa siêu thanh phóng đi đúng theo cơ thế hoạt động của hệ thống Kinzhal”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa Kinzhal có thể tấn công cả mục tiêu di động trên mặt đất và trên biển. “Hệ thống Kinzhal được thiết kế để tiêu diệt cả mục tiêu trên mặt đất và mục tiêu trên biển. Kết hợp với tính năng chiến đấu vượt trội của tiêm kích MiG-31, tên lửa Kinzhal hoàn toàn không có đối thủ trên thế giới”.

Uy lực siêu tên lửa Nga xuyên thủng mọi lá chắn Mỹ trong 10 phút 1

Kh-47M2 Kinzhal gắn trên tiêm kích MiG-31.

MiG-31 là máy bay phù hợp nhất để trang bị tên lửa Kinzhal vì tầm hoạt động, khả năng mang tên lửa cỡ lớn và tầm cao vượt trội. Máy bay có thể khai hỏa ở độ cao tới 20.000 mét, trong khi bay với tốc độ tối đa 3.500 km/giờ.

Tốc độ cao giúp MiG-31 dễ dàng đưa tên lửa Kinzhal vào vị trí phóng, tăng động năng cho tên lửa.

Theo các chuyên gia quân sự, Kinzhal thực chất chính là tên lửa đạn đạo Iskander, vốn có thể tự động thay đổi hành trình và quỹ đạo bay để né tránh hệ thống phòng thủ của đối phương.

Hiện chưa có bất kỳ một quốc gia nào khác trang bị tên lửa đạn đạo gắn trên chiến đấu cơ, nên tuyên bố của Nga nói Kinzhal không có đối thủ là hoàn toàn có cơ sở.

So với Iskander phóng từ mặt đất, Kinzhal có tầm bắn xa hơn, lên tới 2.000km. Tên lửa dùng để trấn áp hệ thống phòng thủ đối phương, vô hiệu hóa mục tiêu quan trọng và có thể dùng để tấn công cả tàu sân bay.

Uy lực siêu tên lửa Nga xuyên thủng mọi lá chắn Mỹ trong 10 phút 2

Kinzhal là biến thể của tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander.

Các chiến đấu cơ tàng hình Su-57 hay máy bay ném bom chiến lược Nga được cho là có thể mang theo Kh-47M2 Kinzhal. So với những tên lửa hành trình như Kh-55SM, Kh-101, Kinzhal vượt trội nhờ đạt tốc độ tối đa tới 12.000 km/giờ.

Tên lửa chỉ cần 10 phút để tấn công mọi mục tiêu trong phạm vi tấn công, chưa kể tầm hoạt động của tiêm kích MiG-31. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ hay các tổ hợp tên lửa đánh chặn.

Kinzhal cũng có thể được trang bị đầu đạn nổ thông thường, hoặc đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ. Tên lửa Nga hiện tại tấn công mục tiêu chính xác nhờ vào hệ thống dẫn đường tiên tiến bằng vệ tinh.

Tronng video mô phỏng tính năng chiến đấu, Nga cũng cho thấy khả năng của Kinzhal khi bắn trúng tàu chiến giả định ở góc 90 độ.

Uy lực siêu tên lửa Nga xuyên thủng mọi lá chắn Mỹ trong 10 phút 3

Tên lửa Kh-47M2 Kinzhal tạo ra mối đe dọa không nhỏ với tàu sân bay Mỹ.

Việc Nga công bố Kinzhal được cho là làm tăng sức ép đối với hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO. Mỹ và các đồng minh phải phát triển những cảm biến mới để phát hiện và xác định mục tiêu tiêu siêu thanh như Kinzhal.

Mỹ và NATO cũng có thể phải chế tạo thêm những tên lửa mới có thể ngăn chặn được Kinzhal. Sự xuất hiện của Kh-47M2 cũng là động lực để Mỹ hoàn thiện vũ khí laser và các tên lửa không đối không tầm xa.

Tuy vậy, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis mới đây cho rằng tên lửa mới của Nga chưa thực sự ấn tượng.

“Tôi đã xem video mà ông Putin công bố. Tôi có thể nói là loại vũ khí này chưa làm thay đổi cán cân quân sự, ít nhất là trong thời điểm hiện tại”, ông Mattis nói. “Người Nga đang đổ tiền vào loại vũ khí mà thực sự không làm thay đổi yếu tố quyết định trên chiến trường”.

Uy lực siêu tên lửa Nga xuyên thủng mọi lá chắn Mỹ trong 10 phút 4
Putin công bố tên lửa hạt nhân Mỹ không thể đánh chặn

Ông Putin khẳng định mọi nỗ lực của phương Tây nhằm ngăn chặn sự phát triển của Nga “đều thất bại”.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 211
 
  •   Hôm nay 16,970
  •   Tháng hiện tại 1,078,578
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,782