Tướng cao cấp Ấn Độ đánh giá "mối đe dọa" Trung Quốc

Thứ tư - 26/07/2017 09:53
Tướng cao cấp Ấn Độ đánh giá "mối đe dọa" Trung Quốc Tướng cao cấp Ấn Độ đánh giá "mối đe dọa" Trung Quốc

Người quyền lực thứ hai trong quân đội Ấn Độ tuyên bố mạnh mẽ sau khi Bắc Kinh và New Delhi căng thẳng ở biên giới hơn một tháng qua.

Báo Trung Quốc hô hào “dạy Ấn Độ bài học lần hai”

Đụng độ Trung-Ấn có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân

Ấn Độ sớm sở hữu đội tàu ngầm hạt nhân răn đe Trung Quốc

Tướng cao cấp Ấn Độ đánh giá "mối đe dọa" Trung Quốc 1

Hai người lính Trung Quốc - Ấn Độ ở biên giới.

Trung tướng Sarath Chand, phó chỉ huy lực lượng quân đội Ấn Độ, nói: “Trung Quốc đang bành trướng ảnh hưởng xuyên qua dãy núi Himalaya và đây là mối đe dọa lớn với Ấn Độ trong vài năm tới”. Thông tin được tờ Thời báo Ấn Độ đăng tải ngày 26.7.

Ông Sarath cũng cho biết quân đội Pakistan đã tấn công dân thường dọc biên giới và nhấn mạnh “họ hạ thấp nhân phẩm” khi bắn súng vào trường học. “Đây là điều quân đội Ấn Độ không bao giờ làm”, tướng Sarath nói trong hội nghị AMICON kéo dài 2 ngày, được tổ chức bởi quân đội và Liên minh Công nghiệp Ấn Độ (CII).

Tháng trước, chỉ huy quân đội Ấn Độ Bipin Rawat tuyên bố quân đội nước này “sẵn sàng một cuộc chiến với Trung Quốc”. Một số quan chức quân đội Trung Quốc nói rằng đây là phát ngôn “vô trách nhiệm” và yêu cầu “không kích động chiến tranh”. Tướng Sarath khẳng định quân đội Ấn Độ không bao giờ có mong muốn chiến tranh với bất kì ai mà chỉ muốn chú ý nhiều hơn tới an ninh quốc gia.

Sau hơn một tháng căng thẳng ở biên giới, tình hình hai bên vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Trung tướng Sarath nói hành động "bành trướng ở Himalaya", nhất là khi quân thường trực Trung Quốc rất đông đảo, sẽ là mối nguy lớn cho nước này trong tương lai gần.

Tướng cao cấp Ấn Độ đánh giá "mối đe dọa" Trung Quốc 2

Tướng Sarath cảnh báo Trung Quốc là mối nguy lớn trong thời gian tới.

Tướng Ấn Độ yêu cầu quân đội nước này cần chú ý hơn nữa tới sức mạnh quân sự vì đây là điều kiện quan trọng, đảm bảo cho sự phát triển kinh tế bền vững. Nhiều vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn diễn ra ở biên giới Ấn Độ với Trung Quốc hay Pakistan thời gian qua khiến tình hình có lúc rất nóng.

Tuy nhiên, ông Sarath nói vẫn duy trì quan điểm chỉ tăng cường phòng thủ chứ không kích động hoặc phát động chiến tranh. Điều này, theo tướng Sarath, là không có lợi cho phát triển kinh tế.

Tướng cao cấp Ấn Độ đánh giá "mối đe dọa" Trung Quốc 3
Ấn Độ dồn quân ở biên giới, sẵn sàng chiến tranh với TQ?

Binh sĩ Ấn Độ canh gác tại biên giới nói họ đang rút ngắn khoảng cách về năng lực chiến đấu với Trung Quốc và sẽ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 23,095
  •   Tháng hiện tại 601,265
  •   Tổng lượt truy cập 128,219,504