Tướng Nga: Mỹ chỉ có thể ngăn tên lửa đạn đạo Nga bằng 500 tên lửa đánh chặn

Thứ bảy - 24/03/2018 19:47
Tướng Nga: Mỹ chỉ có thể ngăn tên lửa đạn đạo Nga bằng 500 tên lửa đánh chặn Tướng Nga: Mỹ chỉ có thể ngăn tên lửa đạn đạo Nga bằng 500 tên lửa đánh chặn

Theo hãng tin Sputnik, hoạt động phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới RS-28 Sarmat của Nga đã kết thúc và nó sẽ được đưa vào sử dụng trong tương lai gần.

Cựu Chỉ huy Lực lượng Không quân và Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Nga Viktor Bondarev khẳng định Mỹ sẽ phải cần ít nhất 500 quả tên lửa phòng không mới có thể đánh chặn một quả tên lửa đạn đạo Sarmat.

Tướng Nga: Mỹ chỉ có thể ngăn tên lửa đạn đạo Nga bằng 500 tên lửa đánh chặn 1

Một quả tên lửa Sarmat của Nga trong quá trình thử nghiệm.

“Đây là kết luận mà các chuyên gia phương Tây vừa mới rút ra”, ông Bondarev nói. “Không chỉ có vậy, tên lửa siêu thanh định hướng Kinzhal cũng có thể vượt qua mọi hệ thống phòng không của đối phương và bắn trúng bất kỳ mục tiêu nào”.

Trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào đầu tuần, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ quan ngại trước việc Nga chế tạo và triển khai các loại tên lửa hành trình và ngư lôi tầm xa có thể đánh bại hệ thống phòng thủ của Mỹ. Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Mỹ cũng thừa nhận rằng quân đội Mỹ hiện không có cách nào để ngăn chặn các loại vũ khí chiến lược của Nga.

Tên lửa RS-28 Sarmat là một loại tên lửa đạn đạo nhiên liệu lỏng, được trang bị nhiều đầu đạn nhiệt hạch hạng nặng. Tên lửa này được cho là có thể mang theo từ 10 đến 24 đầu đạn khác nhau, có trọng lượng 10.000 kg. Tên lửa có tầm bắn vào khoảng 10.900 km và có thể bắn tới bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới.

Tổng thống Putin đã nói về việc tên lửa Sarmat đã sẵn sàng được đưa vào sử dụng trong bài phát biểu vào ngày 1/3. Loại vũ khí này là biện pháp đáp trả đối với hệ thống phòng không Mỹ cũng như việc Mỹ và NATO triển khai quân đội đến gần biên giới nước Nga.

Moscow trước đây đã từng cố tình để lộ thông tin về tên lửa Sarmat vào năm 2007 để ngăn Mỹ ngừng thiết lập hệ thống phòng không trên toàn cầu.

Tướng Nga: Mỹ chỉ có thể ngăn tên lửa đạn đạo Nga bằng 500 tên lửa đánh chặn 2
Sau vụ điệp viên bị đầu độc, Nga thử tên lửa đủ san phẳng nước Anh

Quả tên lửa của Nga đủ sức san phẳng một diện tích bằng Anh hoặc Pháp chỉ trong một lần bắn.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 270
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 27,734
  •   Tháng hiện tại 1,089,342
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,546