Trump “dính bẫy” của Triều Tiên?

Thứ năm - 27/04/2017 05:05
Trump “dính bẫy” của Triều Tiên? Trump “dính bẫy” của Triều Tiên?

Mọi hành động và phát ngôn của Triều Tiên đều được tính toán rất kĩ về mặt ngoại giao nhằm đạt được kết quả cuối cùng.

Sức mạnh khủng khiếp của tàu ngầm Mỹ áp sát Triều Tiên

Triều Tiên tìm ra nơi Mỹ chuẩn bị chiến tranh hạt nhân?

Trump nói về Triều Tiên: Đã đến lúc dừng nhắm mắt làm ngơ

Trump “dính bẫy” của Triều Tiên? 1

Trump đã dính bẫy của Triều Tiên?

Kênh CNN của Mỹ khẳng định không phải ngẫu nhiên Triều Tiên đưa ra nhiều hành động và phát ngôn được cho là khiêu khích thời gian vừa qua. CNN tin rằng đây là một cái bẫy khéo léo của Triều Tiên mà Tổng thống Trump nếu không tỉnh táo nhận ra thì dễ dàng bị “sập bẫy”.

Trong lễ kỉ niệm 105 năm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành, Triều Tiên duyệt binh hoành tráng và công bố hai loại tên lửa đạn đạo hoàn toàn mới. Hôm qua 25.4, Triều Tiên tiếp tục thể hiện sức mạnh pháo binh bằng loạt đạn dồn dập bắn ở bờ biển Wonsan nước này. Hành động được xem là tuyên bố của Bình Nhưỡng sẵn sàng nã đạn vào Seoul và các căn cứ quân sự Mỹ nếu căng thẳng gia tăng.

Trước hành động được cho là làm leo thang căng thẳng khu vực, Mỹ đã điều tàu ngầm hạt nhân USS Michigan lớn nhất của nước này tới Hàn Quốc. Không dừng lại ở đó, hôm nay 26.4 Mỹ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Minuteman III đủ sức “cày nát Triều Tiên” với tầm bắn trên 13.000 km. Trump đang thể hiện thái độ rất dứt khoát và có phần “ăn miếng trả miếng” trước mọi tuyên bố của Triều Tiên.

Trump đã thay đổi hoàn toàn tuyên bố của mình khi còn là ứng viên tổng thống Mỹ. Trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, Trump nói rằng ông sẽ ngồi cùng Kim Jong-un và bàn bạc, giải quyết mọi chuyện. Tuy nhiên, khi trở thành Tổng thống Mỹ, Trump chọn giải pháp cực đoan hơn và đang đẩy khu vực vào thế khó khăn.

Trong bài phân tích mới nhất trên tạp chí Diplomat, Michael Fuchs, Hội viên cao cấp tại Trung tâm Tiến bộ Mỹ nói rằng Tổng thống Trump đang chơi trò thử xem ai "gan" hơn với Triều Tiên và điều này chỉ khiến tình hình thêm tồi tệ.

Fuchs nói rằng những tuyên bố của Trump là không cần cần thiết và nguy hiểm, có thể dẫn tới hai hậu quả: hoặc là chiến tranh nổ ra, hoặc Trump bị mất uy tín vì phát ngôn nhiều mà không hành động.

Paul Carroll, chuyên gia về giải trừ quân bị nói: “Rõ ràng Triều Tiên đang gây áp lực bằng các biện pháp quân sự và chiến thuật có chủ đích, nhằm trực diện vào Tổng thống Trump. Nếu tiếp tục leo thang căng thẳng như vậy và Mỹ có hành động điều thiết bị quân sự hoặc gây hấn, những điều tồi tệ chắc chắn sẽ xảy ra”.

Trump “dính bẫy” của Triều Tiên? 2

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan lớn nhất của Mỹ.

Thủ đô Seoul có số dân 10 triệu người và nằm hoàn toàn trong tầm pháo kích của Triều Tiên. Hiện Bình Nhưỡng có 1,2 triệu quân thường trực và 15 vạn khẩu pháo sẵn sàng nã đạn vào Hàn Quốc bất kì lúc nào. Chưa kể các căn cứ Mỹ trong khu vực Thái Bình Dương cũng hoàn toàn trong tầm bắn của Triều Tiên.

“Lực lượng cách mạng Triều Tiên sẵn sàng bắn chìm tàu sân bay hạt nhân của Mỹ bằng một phát bắn duy nhất”, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, viết.

Trump “dính bẫy” của Triều Tiên? 3
Trump sẽ trả giá đắt vì “gây gổ” với Triều Tiên?

Trump đang làm suy yếu khả năng đối phó với các mối đe dọa của Mỹ, theo một chuyên gia về đối ngoại.

Bấm xem ngay >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 10,907
  •   Tháng hiện tại 1,072,515
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,719