Triều Tiên phóng "mưa tên lửa" đón đại hội đảng của Trung Quốc?

Thứ tư - 11/10/2017 21:55
Triều Tiên phóng "mưa tên lửa" đón đại hội đảng của Trung Quốc? Triều Tiên phóng "mưa tên lửa" đón đại hội đảng của Trung Quốc?

Triều Tiên đang chuẩn bị bắn một loạt tên lửa tầm ngắn nhân dịp khai mạc Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc vào ngày 18-10 sắp tới.

Bộ trưởng QP Mỹ nói quân đội sẵn sàng đối đầu Triều Tiên

Triều Tiên bất ngờ cho báo Mỹ vào xem tình hình "bên bờ vực chiến tranh"

Nguồn thu bất ngờ từ các đại sứ quán Triều Tiên toàn cầu

Báo Asia Business Daily (Hàn Quốc) hôm 11-10 dẫn nguồn tin không xác định cho biết quân đội Hàn Quốc và Mỹ gần đây đã phát hiện khoảng 30 tên lửa Scud được di chuyển từ Hwangju, phía Nam thủ đô Bình Nhưỡng, đến một cơ sở bảo dưỡng tên lửa ở TP Nampo.

Mặc dù việc phóng hàng chục tên lửa tầm ngắn cùng lúc là hành động bất thường nhưng không phải là chưa từng xảy ra. Vào tháng 3-2014, chính quyền ông Kim Jong-un cho phóng 71 tên lửa tầm ngắn trong vòng một tuần.

Triều Tiên phóng "mưa tên lửa" đón đại hội đảng của Trung Quốc? 1

Vụ phóng tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên ngày 16-9. Ảnh: KCNA

Động thái như thế, nếu xảy ra, sẽ cho thấy Triều Tiên có khả năng thực hiện những hành động khiêu khích khác nhau sau khi trải qua vài tháng thử nghiệm tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vươn đến lãnh thổ Mỹ.

Việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là hành động phản đối các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc, trong đó có các đợt huy động thiết bị quân sự Mỹ quan trọng như tàu sân bay.

Trong bối ảnh cộng đồng quốc tế tăng cường áp lực lên Bình Nhưỡng, Bồ Đào Nha khẳng định đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên chính phủ Bồ Đào Nha xác nhận thông tin này. Đài VOA (Mỹ) hôm 11-10 cho hay Bồ Đào Nha đã quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao và các mối liên hệ chính thức với Bình Nhưỡng hồi tháng 7.

Đại sứ quán Bồ Đào Nha tại Washington nói rằng việc cắt đứt quan hệ với Triều Tiên phù hợp với nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm kiềm chế các "hành động thù địch" từ Bình Nhưỡng và buộc nước này ngồi vào bàn đối thoại.

Hôm 1-10, Bộ trưởng Ngoại giao Ý Angelino Alfano cho biết nước này sẽ yêu cầu đại sứ Triều Tiên mới được bổ nhiệm là Mun Jong-nam rời khỏi Ý.

Trước Bồ Đào Nha, Mexico, Peru, Kuwait và Tây Ban Nha cũng đã trục xuất các đại sứ Triều Tiên trong khi Thái Lan và Philippines cắt quan hệ kinh tế với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên phóng "mưa tên lửa" đón đại hội đảng của Trung Quốc? 2
Oanh tạc cơ Mỹ áp sát, phóng tên lửa răn đe Triều Tiên

Máy bay ném bom chiến lược Mỹ tối ngày 10.10 đã áp sát bán đảo Triều Tiên và diễn tập phóng tên lửa trong vùng nhận...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
 
  •   Hôm nay 22,011
  •   Tháng hiện tại 725,494
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,698