Triều Tiên dọa tấn công Mỹ-Hàn “không báo trước”

Thứ hai - 27/03/2017 16:20
Triều Tiên dọa tấn công Mỹ-Hàn “không báo trước” Triều Tiên dọa tấn công Mỹ-Hàn “không báo trước”

Triều Tiên ngày 26.3 phát đi cảnh báo, đe dọa có thể tấn công không báo trước, chống lại "sự chuẩn bị xâm lược" của phương Tây.

Triều Tiên sắp thử bom nhiệt hạch trong vài ngày tới?

Hậu quả thảm khốc nếu Mỹ tấn công phủ đầu Triều Tiên

Triều Tiên đứng sau vụ mất tiền ngân hàng chấn động Mỹ?

Triều Tiên dọa tấn công Mỹ-Hàn “không báo trước” 1

Một đợt phóng tên lửa của Triều Tiên.

Sputnik dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết, quân đội nước này sẵn sàng chống lại bất kì nỗ lực tấn công nào của kẻ thù nhằm vào lãnh đạo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng khẳng định nước này có thể tấn công bất ngờ, trong bối cảnh lực lượng Mỹ và “con rối” Hàn Quốc tham gia vào hoạt động đặc biệt, “tấn công” quân đội Triều Tiên.

Triều Tiên thời gian gần đây thường xuyên nhắc đến đợt tấn công của phương Tây và các đồng minh trong khu vực nhằm vào nước này. Để đáp trả, Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa đạn đạo cũng như nhiều lần thử hạt nhân trong quá khứ, vi phạm Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đáp lại đe doạ của Triều Tiên, đại diện Bộ chỉ huy liên quân Hàn Quốc cảnh báo, Bình Nhưỡng sẽ hứng chịu hậu quả cho sự khiêu khích này và khẳng định quân đội Hàn sẵn sàng trả đũa nếu cần thiết.

Triều Tiên dọa tấn công Mỹ-Hàn “không báo trước” 2

Binh sĩ Mỹ tham gia tập trận ở Hàn Quốc.

Đặc nhiệm Mỹ, bao gồm Đội 6 SEAL cùng lực lượng biệt kích, đang tham gia cuộc tập trận chung thường niên Đại bàng Non tại Hàn Quốc. Đại bàng Non bắt đầu ngày 1.3, dự kiến kéo dài đến hết tháng 4. Cuộc tập trận Giải pháp Then chốt cũng diễn ra đồng thời, bắt đầu ngày 13.3.

Cuộc tập trận thường niên nhằm tăng cường sự sẵn sàng của liên minh để bảo vệ Hàn Quốc trong trường hợp xung đột vũ trang. Hàn Quốc khẳng định Đại bàng Non chỉ là tập trận phòng vệ nhằm giúp liên minh Mỹ-Hàn sẵn sàng bảo vệ Seoul trong trường hợp có xung đột.

Ngày 24.3, các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên dường như đã hoàn tất việc chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân thứ 6 và đang chờ quyết định cuối cùng của lãnh đạo Kim Jong-un.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 82
  •   Máy chủ tìm kiếm 35
  •   Khách viếng thăm 47
 
  •   Hôm nay 6,474
  •   Tháng hiện tại 557,067
  •   Tổng lượt truy cập 128,175,306