Triều Tiên dọa dội bom nhiệt hạch xuống thủ đô Hàn Quốc

Thứ bảy - 24/09/2016 15:29
Triều Tiên dọa dội bom nhiệt hạch xuống thủ đô Hàn Quốc Triều Tiên dọa dội bom nhiệt hạch xuống thủ đô Hàn Quốc

Bình Nhưỡng đe dọa ném bom nhiệt hạch xuống Seoul sau khi Hàn Quốc thông báo kế hoạch lật đổ Kim Jong-Un.

Mỹ sẵn sàng “chiến đấu ngay tối nay” chống Triều Tiên

Đội sát thủ HQ mật luyện để ám sát lãnh tụ Triều Tiên

Mỹ muốn “đàm phán nghiêm túc” với Triều Tiên

Triều Tiên dọa dội bom nhiệt hạch xuống thủ đô Hàn Quốc 1

Triều Tiên dọa ném bom nhiệt hạch (bom H) xuống Seoul.

Bộ tham mưu quân đội Triều Tiên ngày 22.9 thông báo: “Những khiêu khích của đế quốc Mỹ và con rối Hàn Quốc chống lại quân đội Triều Tiên đã đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đối mặt với nguy cơ nổ ra một cuộc chiến tranh hạt nhân không thể kiểm soát”.

Hãng tin UPI dẫn thông báo của quân đội Triều Tiên cho biết thêm rằng Bình Nhưỡng coi khinh kế hoạch lật đổ nhà lãnh đạo Kim Jong-Un mà Hàn Quốc định thực hiện và cảnh báo đưa ra đe dọa nguy hiểm hơn.

“Họ nghĩ rằng có thể đối đầu với cường quốc hạt nhân phương Đông của chúng tôi, bằng  những loại vũ khí lạc hậu mà Mỹ trang bị cho họ?”, quân đội Triều Tiên thông báo. “Mặc dù đây không phải là điều chúng tôi muốn, nhưng nếu kẻ thù có những dấu hiệu nhỏ nhất, đơn vị pháo binh Hwasong sẽ được lệnh phóng đầu đạn hạt nhân để biến Seoul thành biển lửa”.

Sau khi Bình Nhưỡng thực hiện thành công vụ thử hạt nhân thứ 5, Hàn Quốc đã thành lập một đơn vị quân đội đặc biệt có khả năng lật đổ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-Koo nói với các phóng viên rằng: “Nếu âm mưu sử dụng tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân của kẻ thù trở nên rõ ràng, lực lượng đặc nhiệm sẽ tấn công trả đũa nhằm vào những khu vực quan trọng của Triều Tiên bao hồm lãnh đạo Kim Jong-Un”.

Bình Nhưỡng cũng đe dọa tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở Guam vì cáo buộc Washington trợ giúp Seoul. Chỉ 4 ngày sau cuộc thử hạt nhân gần nhất của Triều Tiên, Mỹ đã điều hai máy bay ném bom chiến lược B-1 tuần tra trên bán đảo Triều Tiên.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 68
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 5,828
  •   Tháng hiện tại 1,067,436
  •   Tổng lượt truy cập 127,459,640