Tranh cãi việc séc cứu trợ hàng chục triệu người Mỹ in tên ông Trump

Thứ năm - 16/04/2020 10:01
Tranh cãi việc séc cứu trợ hàng chục triệu người Mỹ in tên ông Trump Tranh cãi việc séc cứu trợ hàng chục triệu người Mỹ in tên ông Trump

Dân trí Thông tin về việc tấm séc cứu trợ hàng chục triệu người Mỹ trong đại dịch Covid-19 có in tên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây nhiều tranh cãi.

Tranh cãi việc séc cứu trợ hàng chục triệu người Mỹ in tên ông Trump 1

Tên ông Trump sẽ được in trên các tấm séc hỗ trợ người dân Mỹ (Ảnh: AFP)

Hãng tin AFP đưa tin, Bộ Tài chính Mỹ đã xác nhận thông tin rằng tên của ông Trump sẽ được in trên những tờ séc có trị giá tối đa 1.200 USD mà chính phủ nước này sẽ phát cho những người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Washington Post là bên đầu tiên đưa tin về sự việc này hôm 14/4 và dẫn nguồn tin từ Sở thuế vụ liên bang Mỹ cho biết việc Bộ Tài chính yêu cầu in tên ông Trump lên tờ séc có thể làm chậm quá trình phát khoản hỗ trợ tới người dân Mỹ thêm vài ngày.

Thông tin này đã vấp phải các phản ứng trái chiều từ phía đảng Dân chủ. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 15/4 đã chỉ trích động thái in tên ông Trump lên tờ séc, cáo buộc rằng việc này đã “làm chậm” việc hỗ trợ cho “những gia đình dễ tổn thương” chỉ để “in tên ông ấy lên”.

Bà Pelosi cho rằng đây là một ví dụ khác cho thấy chính quyền ông Trump đã không thành công trong việc xử lý cuộc khủng hoảng Covid-19 “với sự cấp bách mà nó đòi hỏi”.

Một số nghị sĩ đảng Dân chủ cũng chỉ trích ông Trump, cáo buộc ông Trump “chính trị hóa” việc cứu trợ cuộc khủng hoảng diễn ra vào lúc dịch bệnh diễn ra trùng với năm Mỹ tổ chức bầu cử tổng thống.

Phát biểu tại cuộc họp báo về Covid-19 hôm qua, Tổng thống Trump đã bác bỏ các ý kiến trái chiều liên quan tới tranh cãi về việc tên ông được in lên tờ séc.

“Tôi không biết quá nhiều về nó nhưng tôi biết là tên tôi sẽ có trên đó. Tôi không biết nó sẽ đi đến đâu. Tôi hiểu là nó (việc in tên lên séc) không làm trì hoãn bất cứ điều gì và tôi hài lòng với việc đó. Tôi không nghĩ đó là việc gì lớn. Tôi chắc chắn mọi người sẽ rất hạnh phúc khi nhận được một tờ séc đẹp, giá trị lớn và có tên tôi trên đó”, ông Trump nói.

Những tờ séc nói trên nằm trên gói giải cứu khẩn cấp trị giá 2.000 tỷ USD đã được lưỡng đảng thông qua và ông Trump ký thành luật hồi cuối tháng 3.

Đây là động thái nhằm hỗ trợ hàng triệu gia đình Mỹ và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Ông Trump hôm 3/4 từng tuyên bố ông không có hứng thú với việc ký tên lên tờ séc.“Đó là sáng kiến của chính quyền Trump, nhưng tôi có muốn ký lên chúng hay không? Tôi không”, ông Trump nói.

Tuy nhiên, những tờ séc này sẽ chỉ in tên ông Trump, không phải chữ ký của ông

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 245
 
  •   Hôm nay 34,583
  •   Tháng hiện tại 1,096,191
  •   Tổng lượt truy cập 127,488,395