Tổng thống Zimbabwe Mugabe đồng ý từ chức, vợ sẽ được quân đội thả

Thứ hai - 20/11/2017 18:06
Tổng thống Zimbabwe Mugabe đồng ý từ chức, vợ sẽ được quân đội thả Tổng thống Zimbabwe Mugabe đồng ý từ chức, vợ sẽ được quân đội thả

Theo báo cáo, ông Robert Mugabe đã đồng ý từ chức sau khi ông bị cách chức lãnh đạo đảng cầm quyền Zimbabwe trong bối cảnh các nhà lãnh đạo quân đội đang quản thúc vợ của ông.

Đội quân tinh nhuệ tuyệt đối trung thành Tổng thống Zimbabwe

Thú tiêu tiền “ồ ạt” của đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Quý tử ăn chơi khét tiếng của Tổng thống Zimbabwe lên tiếng về cha

Tổng thống Zimbabwe Mugabe đồng ý từ chức, vợ sẽ được quân đội thả 1

Tổng thống Zimbabwe Mugabe đã đồng ý từ chức.

Tổng thống Zimbabwe Mugabe, 93 tuổi, đã bị lật đổ trong cơn chính biến sau 37 năm cầm quyền. Mặc dù sau nhiều ngày thề không từ chức, hôm nay (20.11), nhiều nguồn tin cho biết ông Mugabe đã đồng ý từ chức với điều kiện quân đội phải thả vợ mình- bà Grace ra.

Một quan chức đã nói với Mail Online: "Chúng tôi sẽ quyết định làm gì với bà ấy (bà Grace) sau này. Bà ấy là một người phụ nữ rất giàu có và tại một thời điểm nào đó chúng tôi sẽ tìm hiểu tất cả về việc bà ấy kiếm tiền như thế nào."

Các báo cáo cho thấy bà Grace đã trốn sang Namibia và có vẻ như bà bị quân đội Zimbabwe bắt giữ khi bắt đầu cuộc đảo chính.

Hãng tin CNN của Mỹ dẫn nguồn tin từ quan chức cấp cao Zimbabwe cho biết trong cuộc đàm phán giữa Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe với các tướng lĩnh quân đội, lực lượng đã giành quyền kiểm soát chính quyền từ ngày 14.11 tại thủ đô Harare, cho biết nhà lãnh đạo 93 tuổi này đã đồng ý từ chức và đơn từ chức của ông đã được dự thảo. 

Theo những điều khoản trong đơn, ông Mugabe và vợ là bà Grace Mugabe sẽ được hưởng quyền miễn trừ. Mặc dù không thông báo chi tiết về sự ra đi của ông Mugabe, các nguồn tin chính phủ cũng xác nhận với hãng tin Reuter rằng Tổng thống Mugabe đã đồng ý từ chức. 

Bộ trưởng An ninh mạng Patrick Chinamasa cũng cho biết Tổng thống Mugabe sẽ phải từ chức trước 12h trưa 20.11 nếu không đảng này sẽ bắt đầu tiến trình luận tội ông. Phát biểu trên tuyền hình, ông Chinamasa cũng cho biết đảng ZANU-PF sẽ thúc đẩy cải tổ Hiến pháp để loại bỏ "quan điểm một trung tâm quyền lực". Cũng theo quan chức này, cựu Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa , đồng thời là tân Chủ tịch đảng này sẽ là ứng cử viên của đảng cho chức Tổng thống mới của Zimbabwe. 

Tổng thống Zimbabwe Mugabe đồng ý từ chức, vợ sẽ được quân đội thả 2
Vì sao Tổng thống Zimbabwe hơn 90 tuổi vẫn khỏe như vâm?

Tổng thống Zimbabwe lấy vợ hai ở tuổi 70 nhưng vẫn sinh được 3 người con với Đệ nhất Phu nhân.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 3,642
  •   Tháng hiện tại 616,543
  •   Tổng lượt truy cập 128,234,782