Tổng thống Trump lý giải nguyên nhân bất ngờ bỏ họp báo Covid-19

Chủ nhật - 26/04/2020 06:40
Tổng thống Trump lý giải nguyên nhân bất ngờ bỏ họp báo Covid-19 Tổng thống Trump lý giải nguyên nhân bất ngờ bỏ họp báo Covid-19

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lý giải nguyên nhân ông không tham gia buổi họp báo ngày hôm qua về Covid-19 tại Nhà Trắng, cho rằng điều này “không xứng với thời gian và công sức”.

Tổng thống Trump lý giải nguyên nhân bất ngờ bỏ họp báo Covid-19 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Politico)

Theo Politico, Tổng thống Trump đã bỏ không tham gia họp báo về Covid-19 hôm 25/4 trong bối cảnh nhiều chính trị gia đảng Cộng hòa và các cố vấn Nhà Trắng được cho lo ngại rằng việc ông Trump xuất hiện trong các sự kiện này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới chiến dịch tái tranh cử của ông năm nay.

Trong thời gian qua, ông Trump đều đặn xuất hiện và tổ chức họp báo ở Nhà Trắng với những cuộc kéo dài vài giờ đồng hồ. 

Trên Twitter, người đứng đầu Nhà Trắng lý giải về nguyên nhân ông vắng mặt trong họp báo: “Mục tiêu của các cuộc họp báo Nhà Trắng là gì khi những kênh truyền thông đáng xấu hổ luôn hỏi những câu có tính thù địch và sau đó không đưa tin về sự thật một cách chính xác? Họ có kỷ lục về lượng người xem và người dân Mỹ không nhận được gì ngoài tin giả. Không xứng đáng với thời gian và công sức”.

Theo Politico, ông Trump trong những ngày qua có một số phát ngôn gây tranh cãi trong các buổi họp báo Nhà Trắng. Một số trợ lý được cho đã thúc giục ông rút ngắn bớt các cuộc họp báo và để cho các chuyên gia đưa ra lời khuyên về y tế.

Hôm 23/4, ông Trump đã đề nghị các nhà khoa học nghiên cứu ý tưởng tiêm chất khử trùng vào cơ thể người để diệt Covid-19, khi thế giới vẫn chưa tìm ra vắc xin cho virus này. Tuy nhiên, động thái này đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận. Hôm sau, ông Trump tuyên bố rằng tuyên bố nói trên của ông chỉ có ý “mỉa mai”.

Trước đó, ông Trump cũng từng gây tranh luận trái chiều khi nhắc tới các phương pháp điều trị chưa được kiểm chứng trong các cuộc họp báo về Covid-19, ví dụ như dùng thuốc sốt rét.

Ngày 24/4, ông Trump được cho đã thay đổi cách tiếp cận với các cuộc họp báo, khi ông chỉ xuất hiện trong chưa đầy 30 phút, không nhận bất cứ câu hỏi nào của báo chí. Hôm qua, lực lượng chống Covid-19 của Mỹ họp riêng nhưng không tổ chức họp báo.

Tuy nhiên, trên Twitter, ông Trump vẫn phát đi các thông điệp và quan điểm của ông về cuộc chiến chống Covid-19. Ông Trump cho biết ông không “hài lòng” khi Thống đốc Georgia Brian Kemp cho mở cửa lại một số ngành kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh. Ông Trump cũng đồng thời viết về các chủ đề như máy thở, số ca xét nghiệm Covid-19.

Đức Hoàng

Theo Politico

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 14,618
  •   Tháng hiện tại 627,519
  •   Tổng lượt truy cập 128,245,758