Tổng giám đốc WHO nói sẽ rút kinh nghiệm sau đại dịch Covid-19

Thứ năm - 16/04/2020 19:15
Tổng giám đốc WHO nói sẽ rút kinh nghiệm sau đại dịch Covid-19 Tổng giám đốc WHO nói sẽ rút kinh nghiệm sau đại dịch Covid-19

Dân trí Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết ông sẽ rút kinh nghiệm sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, nhấn mạnh mục tiêu lớn nhất của tổ chức hiện tại là chống lại SARS-CoV-2.

Tổng giám đốc WHO nói sẽ rút kinh nghiệm sau đại dịch Covid-19 1

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (Ảnh: Reuters)

Fox News đưa tin, ông Tedros ngày 15/4 trả lời báo chí rằng, sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, nỗ lực của WHO sẽ được đánh giá một cách công khai.

“Đến một thời điểm, nỗ lực chống dịch của WHO sẽ được các nước thành viên của tổ chức và các tổ chức độc lập đánh giá để đảm bảo minh bạch và trách nhiệm. Đây là một phần của quy trình thông thường do các thành viên của WHO đưa ra. Dĩ nhiên, sẽ có những lĩnh vực cần cải tiến và sẽ có những bài học cho chúng ta rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, tập trung của tôi bây giờ là ngăn chặn mầm bệnh”, ông Tedros nói.

Ông Tedros, 55 tuổi, trở thành Tổng giám đốc WHO từ năm 2017. Ông đang đối mặt với hàng loạt chỉ trích, đặc biệt là từ Mỹ liên quan tới cách mà WHO phản ứng với Covid-19, đại dịch khiến hơn 2 triệu người mắc bệnh và hơn 134.000 thiệt mạng.

Các ý kiến chỉ trích cáo buộc ông Tedros và WHO cho phép Trung Quốc đánh giá thấp ảnh hưởng của Covid-19 tại quốc gia này, làm ảnh hưởng tới năng lực chuẩn bị ứng phó với dịch của các nước khác.

Trung Quốc đã có dấu hiệu kiểm soát được dịch lây lan nội bộ, trong khi Covid-19 đã chuyển tâm điểm qua châu Âu và đặc biệt là Mỹ - vùng dịch lớn nhất hiện tại.

Hôm 14/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ tạm dừng viện trợ cho WHO, trong khi Washington xem xét lại vai trò của tổ chức này trong việc “quản lý thất bại và che đậy sự lây lan của virus corona”.

Sky News dẫn một nghiên cứu của các chuyên gia Anh ước tính rằng nếu WHO yêu cầu các nước đóng cửa biên giới sớm hơn 1 tuần, nhiều người có thể đã không thiệt mạng.

Ngày 15/4, ông Tedros cho biết ông hy vọng Mỹ sẽ cân nhắc lại quyết định ngừng viện trợ, gọi Mỹ là “người bạn lâu dài và hào phóng” của WHO. Ông cho biết WHO sẽ đánh giá tác động khi mất đi sự hỗ trợ từ Mỹ và “sẽ làm việc với các đối tác để bù đắp cho bất cứ thiếu hụt tài chính nào mà chúng tôi đối mặt và đảm bảo công việc của chúng tôi tiếp tục mà không bị gián đoạn”.

Đức Hoàng

Theo Fox News

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 9,386
  •   Tháng hiện tại 622,287
  •   Tổng lượt truy cập 128,240,526