Thủy thủ vỗ tay tạm biệt chỉ huy tàu chiến mất chức vì kêu cứu về Covid-19

Thứ bảy - 04/04/2020 07:05
Thủy thủ vỗ tay tạm biệt chỉ huy tàu chiến mất chức vì kêu cứu về Covid-19 Thủy thủ vỗ tay tạm biệt chỉ huy tàu chiến mất chức vì kêu cứu về Covid-19

Dân trí Hàng trăm thủy thủ Mỹ đã vỗ tay và hô lớn tên cựu chỉ huy tàu sân bay USS Theodore Roosevelt khi ông rời khỏi tàu sau khi bị mất chức do viết thư cầu cứu vì tình trạng dịch Covid-19 lây lan trên tàu.

Thủy thủ vỗ tay tạm biệt chỉ huy tàu chiến mất chức vì kêu cứu về Covid-19

Thủy thủ vỗ tay tạm biệt chỉ huy tàu chiến mất chức vì kêu cứu về Covid-19 1

Các thủy thủ reo hò tên cựu chỉ huy tàu Roosevelt (Ảnh: Facebook)

Khi cựu chỉ huy tàu Roosevelt, ông Brett Crozier, rời tàu hôm 3/4, hàng trăm thủy thủ đã hô lớn tên ông. “Chỉ huy Crozier! Chỉ huy Crozier”. Đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các thủy thủ đứng trong một nhà chứa sân bay lớn, vỗ tay và cổ vũ ông Crozier.

“Đó là cách mà bạn chào tạm biệt một trong những chỉ huy tuyệt nhất mà bạn từng có”, một người bình luận trong đoạn video. Người này gọi ông Crozier là “người vì mọi người” và “người tuyệt vời nhất mọi thời điểm”.

Một đoạn video quay từ trên cao cho thấy ông Crozier dừng lại rồi vẫy tay chào con tàu mà ông từng chỉ huy.

Hôm 2/4, quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly thông báo tại một cuộc họp báo rằng ông Crozier bị cách chức vì "những đánh giá thiển cận" và "gây hoang mang" không cần thiết.

Quan chức trên cho biết thêm, việc ông Crozier mất chức là do thiếu năng lực ứng phó với Covid-19 và việc ông Crozier gửi tâm thư cũng vi phạm các quy định của Hải quân khi thông điệp được phát đi qua một kênh không đảm bảo, khiến nội dung bức thư bị rò rỉ.

Tuy bị cách chức, nhưng ông Crozier vẫn giữ nguyên quân hàm đại tá và sẽ được điều động sang nhiệm vụ khác.

Trước đó, truyền thông Mỹ đã đăng tải nội dung một bức tâm thư dài 4 trang của ông Brett Crozier miêu tả tình trạng nguy cấp do dịch Covid-19 lây lan “không thể kiểm soát” trên tàu chở gần 5.000 người này.

Sau đó, hải quân Mỹ đã bắt đầu sơ tán hàng ngàn thủy thủ khỏi tàu sân bay Roosevelt tới đảo Guam. Theo số liệu gần nhất, có 93 thủy thủ của tàu đã mắc Covid-19.

 

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 22,551
  •   Tháng hiện tại 600,721
  •   Tổng lượt truy cập 128,218,960