Thủy thủ tàu chiến đầu tiên của Mỹ dương tính với Covid-19

Thứ hai - 16/03/2020 14:38
Thủy thủ tàu chiến đầu tiên của Mỹ dương tính với Covid-19 Thủy thủ tàu chiến đầu tiên của Mỹ dương tính với Covid-19

Dân trí Mỹ đã ghi nhận trường hợp thủy thủ tàu chiến đầu tiên của nước này nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2).

Thủy thủ tàu chiến đầu tiên của Mỹ dương tính với Covid-19 1

Tàu USS Boxer (Ảnh: Reuters)

Hải quân Mỹ ngày 15/3 xác nhận trường hợp thủy thủ tàu chiến đầu tiên mắc Covid-19 thuộc biên chế một tàu đổ bộ đang đậu ở cảng San Diego, bang California.

Hải quân Mỹ cho biết thủy thủ này đang bị cách ly tại nhà và những nhân sự có tiếp xúc gần gũi với người này đã được thông báo và cũng đang tự cách ly tại nhà.

“Không một ai trong số họ đang ở trên con tàu vào lúc này. Tàu chiến thuộc biên chế hải quân Mỹ thường duy trì hoạt động vệ sinh hàng ngày để bảo vệ sức khỏe cho thủy thủ và chống lây lan bệnh truyền nhiễm”, thông báo viết.

Theo hải quân Mỹ, thủy thủ mắc Covid-19 làm nhiệm vụ trên tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp USS Boxer. Con tàu này hiện đang đậu ở cảng tại California. Tình hình này được xem là an toàn hơn so với việc con tàu đang lênh đênh trên biển và bị phát hiện có ca nhiễm virus corona.

Hiện chưa rõ liệu thủy thủ mắc Covid-19 trên sống dài ngày trên tàu hay chỉ làm việc vào ban ngày và ra về vào buổi tối.

Vụ việc này cho thấy quân đội Mỹ đang phải đối mặt với những ca nhiễm virus corona trên khắp thế giới, từ lính thủy đánh bộ làm việc ở cơ quan chủ chốt nằm gần trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ ở Virginia cho tới quân nhân làm nhiệm vụ tại trụ sở châu Âu của lục quân Mỹ tại Wiesbaden, Đức.

Sự xuất hiện của dịch bệnh trên tàu chiến cũng làm dấy lên những mối lo ngại trong bối cảnh các thủy thủ làm nhiệm vụ ở khoảnh cách rất gần nhau, dẫn tới nguy cơ phơi nhiễm.

Hải quân Mỹ cho biết USS Boxer đã được khử trùng theo chỉ dẫn của trung tâm Phòng chống và Ngăn ngừa bệnh dịch Mỹ và trung tâm sức khỏe cộng đồng hải quân - thủy quân lục chiến Mỹ.

Ngoài ra, một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm những người có liên hệ gần gũi với thủy thủ nhiễm Covid-19 và các biện pháp giảm thiểu thiệt hại bổ sung sẽ được tiến hành khi có kết quả. 

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 79
 
  •   Hôm nay 15,385
  •   Tháng hiện tại 526,484
  •   Tổng lượt truy cập 128,144,723