Thú tiêu tiền “ồ ạt” của đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Thứ sáu - 17/11/2017 19:08
Thú tiêu tiền “ồ ạt” của đệ nhất phu nhân Zimbabwe Thú tiêu tiền “ồ ạt” của đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Bà được gọi bằng biệt danh “Gucci” Grace vì sở thích tiêu tiền và mua sắm “bạt mạng”.

Tổng thống Zimbabwe 93 tuổi mất hết quyền lực sau một đêm?

Nổ lớn ở thủ đô Zimbabwe, quân đội chiếm đài truyền hình quốc gia

Đàn ông liên tục bị phụ nữ cưỡng hiếp ở Zimbabwe

Thú tiêu tiền “ồ ạt” của đệ nhất phu nhân Zimbabwe 1

Bà Grace chỉ chuộng 1 thương hiệu giày xa xỉ duy nhất.

Grace Mugabe, 52 tuổi, phu nhân của đương kim Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, từ lâu đã nổi tiếng vì thói tiêu pha quá mức của mình. Bà được gọi bằng biệt danh “Gucci” Grace vì sở thích tiêu tiền và mua sắm “bạt mạng”.

Một số người còn gọi bà Grace là “Đệ nhất Phu nhân mua sắm”. Hiện tại, bà đang bị quản thúc cùng chồng tại biệt thự Blue Roof 25 phòng tại thủ đô Harare, Zimbabwe sau cuộc chính biến.

Thú tiêu tiền “ồ ạt” của đệ nhất phu nhân Zimbabwe 2

Đoàn hộ tống bà Grace đi mua sắm tại London.

Zimbabwe là quốc gia nghèo khó ở châu Phi nhưng điều này không thể ngăn cản bà Grace tiêu pha phung phí. Một nguồn tin từng cho biết Đệ nhất Phu nhân đã chi tiêu tới 120.000 bảng Anh (khoảng 3,6 tỉ đồng) chỉ trong một lần đi mua sắm ở Paris, Pháp.

Con trai Chatunga của bà cũng có sở thích tiêu tiền khi mới đây khoe đoạn video lên Snapchat uống chai rượu 7 triệu Armand de Brignac và cầm chiếc đồng hồ hơn 1,2 tỉ đồng ở Nam Phi. Chatunga nói rằng mình có chiếc đồng hồ này vì “bố tôi cai quản cả đất nước”. Con trai đầu tiên của bà với người chồng trước là Russel Goreraza cũng được mẹ cho tiền mua 2 siêu xe Rolls-Royce.

Thú tiêu tiền “ồ ạt” của đệ nhất phu nhân Zimbabwe 3

Bà Grace kém chồng hơn 40 tuổi.

Đám cưới năm 1996 của Grace và ông Robert được xem là “Đám cưới thế kỉ” ở Zimbabwe. Cứ 10 năm một lần, cặp đôi này lại tổ chức đám cưới với mức độ chi tiêu kinh khủng hơn các lần trước. Trong lần sinh nhật thứ 90 của chồng Robert, bà Grace đã chi tới 600.000 bảng Anh (khoảng 18 tỉ đồng). Bà chi khoảng 15 tỉ nữa để sửa đường sá cho khách tiện đi lại và mời 4.000 người tới dự.

Năm 2014, bà Grace được cho là chi tới 2 triệu bảng Anh (khoảng 60 tỉ đồng) mua đồ xa xỉ mỗi năm. Con số này bao gồm 12 nhẫn kim cương, 95 đôi giầy hàng hiệu và một đồng hồ xa xỉ. Có lần, bà Grace tới một cửa hiệu tại London và chỉ mua một thương hiệu giầy đắt đỏ duy nhất. Chủ cửa hàng hỏi vì sao bà chỉ mua của thương hiệu này thì Grace đáp: “Chân tôi rất nhỏ nên chỉ vừa mỗi một loại giầy thôi”.

Thú tiêu tiền “ồ ạt” của đệ nhất phu nhân Zimbabwe 4

Lễ cưới của bà Grace và ông Robert năm 1996.

Trong lần kỉ niệm 20 năm ngày cưới, bà Grace chi 900.000 bảng Anh (khoảng 27 tỉ) cho chiếc nhẫn kim cương đắt giá. Tuy nhiên, chiếc nhẫn này không được giao đúng hẹn nên bà đã kiện người bán. Thậm chí, Grace còn đe dọa sẽ chiếm đoạt toàn bộ công ty buôn bán kim cương của người kia.

Tờ Daily Mail cho rằng bà Grace có được nhiều tiền tới vậy vì nguồn thu đến từ mỏ kim cương tại Zimbabwe. Gia đình nhà Mugabe lấy tiền từ hoạt động khai thác mỏ kim cương Marange ở giáp biên giới Mozambique.

Mỏ kim cương này hợp tác với Trung Quốc và bảo vệ ngày đêm canh giữ. Mỏ Marange có trữ lượng ước tính lên tới 800 triệu bảng Anh.

Thú tiêu tiền “ồ ạt” của đệ nhất phu nhân Zimbabwe 5
Tài sản khổng lồ của Tổng thống Zimbabwe vừa bị lật đổ

Trong suốt 37 năm cầm quyền, ông Mugabe được tin là đã tích trữ khối tài sản khổng lồ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
 
  •   Hôm nay 25,503
  •   Tháng hiện tại 603,673
  •   Tổng lượt truy cập 128,221,912