Thủ phủ tình dục ở Thái Lan thời bị truy quét gắt gao

Thứ năm - 20/04/2017 14:58
Thủ phủ tình dục ở Thái Lan thời bị truy quét gắt gao Thủ phủ tình dục ở Thái Lan thời bị truy quét gắt gao

Chính quyền Thái Lan quyết bài trừ mại dâm, thay đổi hình ảnh “thủ phủ tình dục thế giới” của thành phố Pattaya, nhưng hoạt động mại dâm vẫn ngầm diễn ra bên trong địa điểm du lịch nổi tiếng này.

Thái Lan: Hổ mang chúa dài 5 mét gõ cửa nhà lúc đêm khuya

Tàu hàng 3.000 tấn VN "trèo" lên mái nhà dân Thái Lan

7 ngày mục sở thị "thủ phủ mại dâm" Thái Lan

Thủ phủ tình dục ở Thái Lan thời bị truy quét gắt gao 1

Hoạt động mại dâm ở Pattaya sẽ bị cấm hoàn toàn.

Theo News.com.au, lãnh đạo ngành du lịch Thái Lan mới đây cam kết sẽ làm trong sạch "thành phố tội lỗi" Pattaya, nơi còn được gọi là "thủ phủ tình dục thế giới".

"Tôi muốn mọi người thấy rằng chúng tôi không như họ nói. Chúng tôi không cho phép mại dâm ở những nơi giải trí", Pakkaratorn Teianchai, tỉnh trưởng Chon Buri tuyên bố.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên nước ngoài, hoạt động mại dâm ở Pattaya dường như chưa có dấu hiệu suy giảm.

Ở Thái Lan, hoạt động mại dâm là bất hợp pháp, nhưng nhiều phụ nữ và người chuyển giới vẫn bán dâm cho khách hàng nước ngoài lẫn địa phương, bất chấp chiến dịch truy quét của cảnh sát.

“Tôi kiếm được nhiều tiền ở đây, cho tôi và gia đình nên sẽ không từ bỏ”, một gái mại dâm chuyển giới tên May nói, trong khi tìm kiếm khách hàng trên phố đi bộ ở Pattaya. May cho rằng, “thủ phủ tình dục thế giới” vẫn sẽ tồn tại, sau chiến dịch truy quét của cảnh sát.

May giống như hàng trăm ngàn người tham gia vào ngành công nghiệp này, không biết phải làm gì khác nếu công việc giúp họ kiếm được thu nhập cao biến mất. Ngược lại, cũng chưa có dấu hiệu cho thấy tỷ lệ khách nước ngoài đến Pattaya để tìm kiếm tình dục suy giảm.

Thủ phủ tình dục ở Thái Lan thời bị truy quét gắt gao 2

"Thành phố tội lỗi" đang có dấu hiệu chuyển mình rõ rệt.

“Nhiều người đến đây kiếm sống. Tôi chỉ muốn làm một nhân viên phục vụ bình thường, nhưng sẽ không kiếm đủ tiền nuôi con ăn học”, một phụ nữ 35 tuổi từ vùng quê nghèo miền trung Thái Lan đến bán dâm nhiều năm tại thành phố này nói với phóng viên.

Tuy vậy, May thừa nhận, các hoạt động du lịch tình dục ở Pattaya đã giảm mạnh trong những tuần qua, khi cảnh sát và binh sĩ thường xuyên tuần tra, quyết tâm làm thay đổi hình ảnh thành phố.

Trung tá cảnh sát Sulasak Kalokwilas, người tham gia vào chiến dịch truy quét hoạt động mại dâm ở Pattaya nói: “Chúng tôi ngăn chặn tất cả các thể loại biểu diễn khiêu dâm (sex show) tục tĩu và bẩn thỉu tại các quán bar. Chúng tôi muốn những hoạt động như vậy biến mất”.

Trong khi viên sỹ quan cảnh sát nói, những người phụ nữ đứng phía sau ăn mặc hở hang, mời gọi khách du lịch vào quán bar với khẩu hiệu: “Những cô gái nóng bỏng nhất ở Pattaya”.

“Những người chuyển giới, phụ nữ ở làm việc ở đây không liên quan đến hoạt động mua bán dâm”, cảnh sát trưởng Pattaya, Đại tá Apichai Kroppeth nói với phóng viên. “Họ làm việc như người bồi bàn, ngồi cùng khách hàng và một số nhảy múa trên bục, chỉ đơn giản là vậy thôi”.

Đối với người dân sống ở Pattaya, họ đã quen với mô típ kiểu: những hiệu ứng tiêu cực trên trang báo nước ngoài khiến cho chính quyền trong nước mở chiến dịch truy quét rầm rộ. Trong quá khứ, các chiến dịch như vậy chỉ kéo dài trong khoảng thời gian nhất định, rồi “đâu lại hoàn đó”.

Thủ phủ tình dục ở Thái Lan thời bị truy quét gắt gao 3

Người dân Pattaya không tin rằng loại hình du lịch tình dục ở thành phố này sẽ biến mất.

Theo tìm hiểu của phóng viên nước ngoài, mô hình du lịch tình dục ở Pattaya “đem đến lợi ích cho tất cả mọi người… Thành phố này thu hút một lượng lớn ngoại tệ và mọi chuyện không thể diễn ra nếu không có sự thỏa thuận với cảnh sát”.

Trong khi đó, Đại tá Apichai khẳng định, đơn vị của ông ở Pattaya “không hề nhận tiền hối lộ”. Hoạt động mại dâm là phạm pháp ở Thái Lan, ông Apichai nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, để tránh sự truy quét của cảnh sát, gái mại dâm làm việc tại quán bar chỉ làm quen và nói chuyện với khách hàng. Nhưng nếu khách du lịch có nhu cầu, một khoản tiền tương đương 20 USD (hơn 400.000 đồng) cũng đủ giúp cho vị khách có “khoảng thời gian” riêng với gái mại dâm ở bên ngoài.

Bên cạnh đó, chính quyền Thái Lan vẫn chưa thống nhất trong việc tạo việc làm cho người dân Pattaya, một khi loại hình du lịch tình dục biến mất.

Thủ phủ tình dục ở Thái Lan thời bị truy quét gắt gao 4

Cánh sát Thái Lan tuần tra ở Pattaya.

Báo cáo của Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) năm 2014 cho biết có 120.000 phụ nữ bán dâm ở Pattaya. Có ý kiến cho rằng con số này trong thực tế là gấp đôi và không phải tất cả phụ nữ kiếm được tiền từ tình dục đều là gái mại dâm làm việc toàn thời gian.

Trả lời phóng viên, quan chức ngành du lịch Thái Lan tin tưởng vào sự thay đổi, viện dẫn ngày càng nhiều du khách đến Pattaya để nghỉ dưỡng, tham gia các loại hình thể thao như chơi golf, lướt ván…

“Chúng tôi có đủ cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch”, bà Suladda Sarutilavan, Giám đốc sở du lịch Pattaya nói.

Năm 2016, khoảng 12 triệu du khách, trong đó 70% là người nước ngoài đến thành phố này. Pattaya hiện có 2.000 khách sạn với 100.000 phòng từ giá bình dân đến cao cấp. Các quan chức ngành du lịch kỳ vọng Pattaya sạch bóng mại dâm và tội phạm sẽ giúp đẩy mạnh số lượng khách du lịch theo gia đình đến thành phố này.

 “Không phải tất cả mọi người đến đây đều là khách du lịch tình dục, nhưng hình ảnh thành phố vấy bẩn vì mại dâm và tội phạm khiến chúng tôi cảm thấy không thoải mái”, bà Suladda Sarutilavan nói thêm.

Thủ phủ tình dục ở Thái Lan thời bị truy quét gắt gao 5
Thủ phủ tình dục khét tiếng thế giới “oằn mình” tồn tại

Nổi tiếng là thủ phủ tình dục có số lượng gái mại dâm lớn nhất thế giới, thành phố ven biển Pattaya của Thái Lan...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 236
 
  •   Hôm nay 8,853
  •   Tháng hiện tại 1,070,461
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,665