Thêm một tàu chiến Mỹ bùng phát ổ dịch Covid-19

Thứ bảy - 25/04/2020 06:10
Thêm một tàu chiến Mỹ bùng phát ổ dịch Covid-19 Thêm một tàu chiến Mỹ bùng phát ổ dịch Covid-19

Dân trí Một tàu khu trục thực hiện sứ mệnh chống buôn lậu ma túy của Hải quân Mỹ đã bị dịch Covid-19 tấn công với nhiều ca xét nghiệm dương tính.

Thêm một tàu chiến Mỹ bùng phát ổ dịch Covid-19 1

Tàu khu trục USS Kidd của Hải quân Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Lầu Năm Góc cho biết dịch Covid-19 đã bùng phát trên tàu khu trục USS Kidd của Hải quân Mỹ, với hơn 1 thủy thủ có kết quả xét nghiệm dương tính trong số 330 thủy thủ trên tàu. Tàu chiến này gần đây triển khai hoạt động tại khu vực Caribe/Đông Thái Bình Dương với sứ mệnh chống buôn lậu ma túy trái phép.

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman, thủy thủ đầu tiên bị nghi mắc Covid-19 đã được đưa ra khỏi tàu USS Kidd khi người này xuất hiện các triệu chứng. Thủy thủ này sau đó được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới tại một cơ sở điều trị y tế ở San Antonio.

“Tình trạng sức khỏe của thủy thủ ổn định và đang được chăm sóc tại một cơ sở điều trị y tế ở San Antonio, bang Tesax”, thông báo của Hải quân Mỹ ngày 24/4 cho biết.

Sau ca dương tính đầu tiên, tàu USS Kidd tiếp tục xuất hiện các thủy thủ khác bị mắc Covid-19. Một quan chức Hải quân Mỹ xác nhận với CNN rằng có ít nhất 18 người mắc Covid-19 trên tàu USS Kidd, trong khi Reuters dẫn lời giới chức Mỹ cho biết “hơn 12 người” trên tàu dương tính với Covid-19.

Hải quân Mỹ thông báo quá trình xét nghiệm vẫn đang được tiến hành và tàu USS Kidd có thể sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca nhiễm mới trong thời gian tới.

“Chúng tôi đang chuẩn bị quay trở lại cảng, nơi chúng tôi thực hiện nỗ lực khử trùng tàu. Một phần thủy thủ đoàn sẽ được đưa ra khỏi tàu. Các công việc sẽ được tiến hành để giúp mọi người khỏe mạnh trở lại và đưa tàu quay lại biển”, ông Hoffman cho biết.

Lầu Năm Góc thông báo sẽ “nhanh chóng” đưa tàu USS Kidd trở về cảng để khử trùng, nhưng hiện chưa rõ tàu này sẽ di chuyển về cảng nào.

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc, 8 thành viên của nhóm y tế Hải quân Mỹ đã được đưa lên tàu. Họ sẽ tiến hành truy vấn các tiếp xúc giữa người nhiễm Covid-19 với những người khác và cách ly những trường hợp nghi nhiễm.

USS Kidd là tàu chiến thứ hai của Hải quân Mỹ xuất hiện ổ dịch Covid-19 lớn, sau tàu sân bay Theodore Roosevelt. Hàng không mẫu hạm này bùng phát dịch khi đang hoạt động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hải quân Mỹ ngày 23/4 thông báo 840 thủy thủ trên tàu Theodore Roosevelt đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và 100% thủy thủ đoàn đã được xét nghiệm. Hơn 4.000 thành viên thủy thủ đoàn đã được sơ tán trên đảo Guam.

Cho đến nay, ít nhất 1 thủy thủ trên tàu Theodore Roosevelt đã tử vong vì các vấn đề liên quan tới Covid-19 tại bệnh viện Hải quân Mỹ ở Guam.

Tại cuộc họp báo ngày 24/4, người phát ngôn Lầu Năm Góc khẳng định “nếu cần thiết”, tàu sân bay này có thể nhổ neo “ngay ngày mai và tiến ra biển”. Người phát ngôn cũng cho biết chỉ một “số lượng nhỏ” thủy thủ vẫn còn triệu chứng và đang cần điều trị, trong đó có 4 người được chăm sóc tại bệnh viện ở Guam.

Một quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ ngày 22/4 nói với CNN rằng, các ca mắc Covid-19 đã xuất hiện trên 26 tàu chiến của Hải quân Mỹ. Ngoài ra, 14 tàu khác từng có các ca nhiễm virus nhưng các thủy thủ trên những tàu này đến nay đã hồi phục.

Tính đến ngày 22/4, Mỹ có ít nhất 3.578 quân nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và 2 ca tử vong. Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 52.000 ca tử vong và hơn 923.000 ca mắc Covid-19.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
 
  •   Hôm nay 17,532
  •   Tháng hiện tại 595,702
  •   Tổng lượt truy cập 128,213,941