Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ

Thứ tư - 21/02/2018 12:02
Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ

Thành phố này sở hữu cảng nước sâu nhân tạo lớn nhất Trung Quốc.

Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ 1

Thiên Tân là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc , là thành thị ven biển lớn nhất phía bắc nước này. Thành phố này nằm trọn trên bình nguyên Hoa Bắc, nơi nhiều chi lưu của dòng Hải Hà gặp nhau.

Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ 2

Ngay từ thời xưa, Thiên Tân đã giàu có nhờ vận tải đường thủy. Từ thế kỷ 15, nơi đây là địa điểm đầu tiên ở Trung Quốc có thành quách kiên cố. Từ năm 1860, Thiên Tân trở thành cảng thông thương quốc tế. Nhiều quốc gia phương Tây cũng lập tô giới tại đây.

Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ 3

Cảng Thiên Tân hiện nay có quy mô lớn bậc nhất thế giới và là cảng nước sâu nhân tạo lớn nhất Trung Quốc. Xét về quy mô vận chuyển, cảng này đứng thứ 5 thế giới.

Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ 4

Nhờ nguồn tiền thu được từ hải cảng, Thiên Tân phát triển nhanh chóng về công nghiệp, thương nghiệp và tài chính. Địa điểm này cũng là nơi đầu tiên ở Trung Quốc có đường sắt, điện báo, điện thoại, bưu chính. Hiện tại, Thiên Tân là trung tâm công thương nghiệp lớn thứ hai và là trung tâm tài chính lớn nhất phía bắc Trung Quốc. Thiên Tân có tốc độ tăng trưởng lớn thứ 3 tại Trung Quốc.

Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ 5

GDP của Thiên Tân là 1.572 nghìn tỉ tệ năm 2014, tăng 10% mỗi năm. Thu nhập bình quân đầu người ở Thiên Tân cao nhất Trung Quốc với mức trên 17.000 USD, theo sau là Bắc Kinh và Thượng Hải. Năm 2009, Thiên Tân đạt kỉ lục khi tăng trưởng 16,5%, gấp đôi mức tăng trưởng chung của cả nước. Bất chấp khủng hoảng kinh tế và biến động nhiều nơi, Thiên Tân vẫn duy trì mức tăng trưởng ấn tượng.

Thiên Tân đang chuyển mình thành địa điểm trung chuyển, kho vận quốc tế với cơ sở vật chất hiện đại. Trụ cột sản xuất của thành phố này là các ngành kĩ thuật cao như công nghệ thông tin, ô tô, sinh học và dược học.

Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ 6

Khu vực giáp biển gần cảng Thiên Tân hiện thu hút rất đông nhà đầu tư quốc tế, bao gồm các tập đoàn lớn như Motorola, Toyota và Samsung. Thu ngân sách của Thiên Tân cũng tăng gấp ba lần từ 16 tỉ tệ lên 54 tỉ tệ chỉ trong 6 năm. Mức chi tiêu cho khoa học công nghệ ở thành phố này cũng rất cao, chiếm 30% tổng ngân sách.

Ngành sản xuất có mức tăng trưởng nhanh nhất và đóng góp nhiều nhất cho ngân sách của Thiên Tân. Nhà máy Airbus đặt cơ sở sản xuất ở Thiên Tân và từng cho ra đời dòng máy bay thương mại A320 tại đây. Siêu máy tính Thiên hà-1A cũng được đặt ở Thiên Tân và là máy tính nhanh nhất thế giới.

Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ 7

Điểm nổi bật nhất của thành phố là bên cạnh những tòa nhà tráng lệ, chọc trời là những công trình kiến trúc đương đại mang hơi hướng phương Tây. Hầu hết những di tích từ thời thuộc địa của phương Tây tại Thiên Tân vẫn được bảo tồn trong tình trạng tốt.

Thành phố ven biển lớn nhất TQ nổi tiếng vì kiến trúc hoa mỹ 8
Thành phố TQ với ”ma trận” đường khiến người lạ thấy chóng mặt

Đây là thành phố đặc biệt ở Trung Quốc với 3 sân bay quốc tế rất lớn và hệ thống đường thủy hoàn thiện.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 17,061
  •   Tháng hiện tại 720,544
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,748