Thái Lan chính thức có nhà vua mới

Thứ sáu - 02/12/2016 14:15
Thái Lan chính thức có nhà vua mới Thái Lan chính thức có nhà vua mới

Thái tử Maha Vajiralongkorn, 64 tuổi mới đây đã chấp thuận lời mời của quốc hội để trở thành nhà vua mới của đất nước Thái Lan.

Thái Lan: Phố đèn đỏ hoạt động lại, đồng loạt mặc đồ đen

Đám đông khổng lồ hát hoàng ca tưởng nhớ vua Thái Lan

Khối tài sản khổng lồ của vị vua quá cố Thái Lan

Thái Lan chính thức có nhà vua mới 1

Thái tử Maha Vajiralongkorn là tân vương của đất nước Thái Lan. 

Theo Reuters, chủ tịch Hội đồng Lập pháp Thái Lan Pornpetch Wichitcholchai đã diện kiến Thái tử Vajiralongkorn tại Cung điện Dusit, để chính thức mời ông lên ngai vàng. Tham dự buổi lễ còn có Thủ tướng Prayuth Chan-ocha và quan nhiếp chính Prem Tinsulanonda.

Thái tử Vajiralongkorn đã chấp thuận lời mời nối ngôi cha mình vì "lợi ích của nhân dân Thái Lan”. Ông sẽ trở thành vị vua thứ 10 của triều đại Chakri, hay còn gọi là Rama X.

Thái tử Vajiralongkorn sẽ được gọi là Vua Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun, theo thông điệp do văn phòng quan hệ công chúng của Quốc hội Thái Lan.

Thái tử là con trai duy nhất trong số 4 người con của cố nhà vua Bhumibol Adulyadej. Ông Bhumibol qua đời ngày 13.10 ở tuổi 88, sau hơn 7 thập kỷ trị vì Thái Lan. Cố nhà vua Bhumibol trở thành cột trụ duy trì sự cân bằng ở đất nước Thái Lan, vốn diễn ra bất ổn chính trị liên miên trong khi đất nước phát triển nhanh chóng.

Tân vương Thái Lan sinh ngày 28.7.1952. Ông từng học ở Anh, Úc và dành phần lớn thời gian sinh sống ở Đức.

Hiện ngày tổ chức lễ lên ngôi của Thái tử Vajiralongkorn chưa được ấn định. Buổi lễ chỉ có thể diễn ra vào cuối năm tới, sau khi thi hài của cố nhà vua Bhumibol Adulyadej được hỏa táng.

“Mong rằng mọi người dân Thái Lan đoàn kết để cầu nguyện cho quyền lực của Vua Bhmibol và các vị vua trong quá khứ sẽ bảo vệ tân vương, giúp nhà vua mới ngự trị lâu dài và trở thành người người bảo vệ mới cho nhân dân Thái Lan”, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nói.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 9,574
  •   Tháng hiện tại 1,071,182
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,386