Tàu chiến Nga mang hàng loạt khí tài quân sự cập cảng Syria?

Thứ hai - 16/04/2018 09:23
Tàu chiến Nga mang hàng loạt khí tài quân sự cập cảng Syria? Tàu chiến Nga mang hàng loạt khí tài quân sự cập cảng Syria?

Dân trí Các tàu quân sự của Nga được cho là đã vận chuyển thêm hàng loạt khí tài quân sự như xe tăng, tàu, radar tới Syria, trong bối cảnh Damascus vừa trải qua cuộc không kích của Mỹ, Anh, Pháp.

Tàu chiến Nga mang hàng loạt khí tài quân sự cập cảng Syria? 1
Tàu đổ bộ dự án 117 lớp Alligator của Nga được cho là chở khí tài quân sự tới Syria. (Ảnh: Twitter)

Theo Dailymail, tàu đổ bộ dự án 117 lớp Alligator của Nga được cho là đã xuất hiện ở Bosphorus, Thổ Nhĩ Kỳ trên đường đến Syria hôm 15/4. Tàu mang theo các xe tăng từ thời Liên Xô BTR-80, xe tải Ramaz, xe cứu thương và radar Pelena-1 chuyên dò thiết bị nổ tự chế IED. Tàu dường như sẽ cập cảng căn cứ hải quân Nga ở Tartus, Syria.

Ngoài ra, nhà quan sát quân sự Yörük Işık đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh được cho là của tàu vận tải Alexandr Tkachenko trên đường đến Tartus. Tàu này mang theo các tàu tuần tra tốc độ cao, một cây cầu tạm và một vài xe tải.

Các thông tin trên được được đưa ra trong bối cảnh Mỹ, Anh, Pháp sáng sớm ngày 14/4 đã bắn hơn 100 tên lửa vào Syria nhằm đáp trả cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học để tấn công khu vực Douma làm hàng chục người thiệt mạng.

Để đáp trả việc Nga bày tỏ sự ủng hộ với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Mỹ đang lên kế hoạch để ban hành lệnh trừng phạt với Moscow. Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết các biện pháp này nhằm gửi thông điệp tới Nga sau khi nước này đã dùng quyền phủ quyết chặn liên tiếp các dự thảo nghị quyết mà Mỹ ủng hộ nhằm điều tra việc dùng vũ khí hóa học ở Syria.

Tại Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc không khích do ông phát động đã hoàn thành. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết lực lượng liên quân không có mục đích “tuyên bố chiến tranh” tại chiến trường Syria khi nã hỏa lực vào nước này. Ông Macron cho biết ông đã thuyết phục người đồng cấp từ Mỹ duy trì sự hiện diện quân sự tại Damascus sau khi ông Trump nói sẽ sớm rút lực lượng Mỹ khỏi Syria trước đó.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi cuộc tấn công của phương Tây là “hành động gây hấn” và sẽ làm tình hình nhân đạo ở Syria càng thêm tồi tệ, cũng như có ảnh hưởng tiêu cực tới hệ thống quan hệ quốc tế hiện tại.

Tàu chiến Nga mang hàng loạt khí tài quân sự cập cảng Syria? 2
Xe tăng trên tàu đổ bộ dự án 117 lớp Alligator của Nga. (Ảnh: Twitter)

Tàu chiến Nga mang hàng loạt khí tài quân sự cập cảng Syria? 3
Tàu Alexandr Tkachenko được cho là cập cảng căn cứ hải quân của Nga ở Tartus. (Ảnh: Twitter)

Tàu chiến Nga mang hàng loạt khí tài quân sự cập cảng Syria? 4
Hình ảnh thiết bị quân sự được chụp lại trên boong tàu. (Ảnh: Twitter)

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 19,487
  •   Tháng hiện tại 1,081,095
  •   Tổng lượt truy cập 127,473,299